จัดของขวัญใส่ กระเช้า

จัดของขวัญใส่ กระเช้า

จัดของขวัญใส่ กระเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะ กระเช้าของขวัญ ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ หรือสัญลักษณ์ของเทศกาลปีใหม่ แต่ยังบ่งบอกถึงความในใจของ ผู้ให้ ซึ่ง ผู้รับ รู้สึกได้

ล่าสุด ในงานเปิดตัวกระเช้าเทรนด์ใหม่ "กระเช้าปัญจธาตุ" ของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต บรรดาเซเลบริตี้ที่มาร่วมจัดกระเช้าในงานนี้ เขาและเธอมีทัศนะในการเลือกกระเช้าของขวัญมอบให้คนรอบข้างอย่างไรบ้าง เริ่มที่ วสุ แสงสิงแก้ว บอกว่า ช่วงปีใหม่เป็นวันหยุดยาว จะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พักผ่อนและไปแสดงความระลึกถึงญาติผู้ใหญ่และคนที่ เรารัก ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมา ด้วยภารกิจหน้าที่การงานหรืออะไรหลายอย่าง อาจทำให้ไม่ได้ไปมาหาสู่กัน ดังนั้นการนำกระเช้าของขวัญ ไปเยี่ยมในช่วงเทศกาลปีใหม่จึงเป็นเสมือนสัญลักษณ์แห่งการระลึกถึง

"อย่างตัวผมเองไปสวัสดีปีใหม่ญาติผู้ใหญ่ และผู้บังคับบัญชาที่เคารพนับถือทุกปี ของที่อยู่ในกระเช้าส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ก่อนให้ต้องเช็คดูว่าแต่ละท่านทานหรือใช้อะไรได้บ้าง สิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่แสดงถึงความใส่ใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทุกกระเช้าควรต้องมีคือ "ความจริงใจ" ผมเชื่อว่าถ้าเฟคใส่กัน มันจะมีกระแสคลื่นบางอย่างออกมา ซึ่งผู้รับรู้สึกได้"

ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ บอกว่า เทศกาลปีใหม่ จะมีการรวมญาติเป็นประจำทุกปี ก็ถือโอกาสมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ในช่วงนั้นเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นกระเช้าผักผลไม้ เพราะกระแสสุขภาพมาแรง และการมอบสุขภาพที่ดีเฟมถือว่าเป็นการให้ที่มีคุณค่ามาก เวลาเลือกของ ถ้าเป็นของสด เลือกของใหม่และมีคุณภาพ จากร้านที่เชื่อถือได้ ส่วนของแห้งก็ใส่ใจกับส่วนประกอบต่างๆ ดูว่ารับประทานแล้วปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง นอกจากนั้นเรื่องของแพ็คเกจจิ้งสำคัญ เพราะเป็นด่านแรกเลยที่จะสร้างความประทับใจค่ะ

ส่วน ลินา ลีนุตพงษ์ บอกว่า ตั้งแต่เด็กมาแล้วจะเห็นคุณแม่นำกระเช้าของขวัญไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่เสมอ โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ เหมือนเป็นการปลูกฝัง และเราก็รู้สึกว่าเป็นธรรมเนียมที่ดี เพราะเป็นการแสดงออกถึงความรักและห่วงใยกันจริงๆ วิวัฒนาการของกระเช้าเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี การสังเกตว่าปีนี้เขาฮิตอะไร แล้วเลือกให้แบบนั้น มันก็จะทำให้ผู้รับรู้สึกได้ถึงความตั้งใจมากๆ เช่นแต่เดิม ฮิตเป็นชา กาแฟ คุกกี้ เหล้า ไวน์ ช่วงหลังเป็นผัก ผลไม้ แต่ปีล่าสุดเน้นเรื่อง ปัญจธาตุ คือเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับสภาวะร่างกายของตนเอง ถามว่าถ้าเราเป็นคนรับ มีคนใส่ใจขนาดเลือกสิ่งของที่เหมาะกับเรา ทำไมเราจะไม่ปลื้ม

ไอเดียกระเช้า "ปัญจธาตุ"

อีกหนึ่งไอเดียจัดกระเช้าต้อนรับปีใหม่ปีนี้ ตามธีม "ปัญจธาตุ" ซึ่งหยิบความเชื่อศาสตร์แห่งโลกตะวันออกที่ว่าการเลือกรับประทานอาหารให้ เหมาะสมตามธาตุจะช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย

- คนธาตุไม้ (มักเกิดในช่วงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ - 3 เมษายน) มีเมตตากรุณา รู้คุณ ชอบความก้าวหน้ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ ผักและผลไม้สีเขียว วิตามิน A รวมถึงวิตามิน C และอาหารธัญพืชต่างๆ

- คนธาตุทอง (มักเกิดในช่วง วันที่ 4 สิงหาคม - 3 ตุลาคม) กล้าหาญ กล้าพูด กล้าทำ กตัญญู มีน้ำใจ รู้จักเสียสละ ประนีประนอม อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ อาหารประเภทให้พลังงานมีคาร์โบไฮเดรต มีวิตามิน C สูง รวมถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และผัก ผลไม้ที่มีสีขาว เช่น ลูกแพร์ แก้วมังกร และมังคุด

- คนธาตุน้ำ (มักเกิดในช่วงวันที่ 4 พฤศจิกายน - 3 มกราคม) มีสติปัญญา มีความสามารถ มีวาทศิลป์เฉลียวฉลาด อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ อาหารที่มีวิตามินสูง ผลไม้และผักสีเข้ม เช่น องุ่นม่วง และเชอร์รี่ รวมถึงอาหารที่มีรสเปรี้ยว

- คนธาตุไฟ (มักเกิดในช่วงวันที่ 4 พฤษภาคม -3 กรกฎาคม) มีจริยธรรม มีมารยาท เที่ยงตรง กระตือรือร้นชอบศึกษาเรียนรู้ ความคิดเฉียบคม และมีความเป็นผู้นำ อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ อาหารและผักผลไม้ที่มีรสจืด และรสขม เช่น โกโก้ ช็อกโกแลต รวมถึงอาหารเสริมต่างๆ

- คนธาตุดิน (มักเกิดในช่วง วันที่ 4 เมษายน - 3 พฤษภาคม 4 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 4 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน และช่วง 4 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์) ซื่อสัตย์ มีสัจจะ มั่นคง และหนักแน่น ใจกว้าง พึ่งพาได้ อาหารที่ช่วยส่งเสริมธาตุ อาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม โปรตีน และไฟเบอร์ รวมถึงอาหารไขมันต่ำมีน้ำตาลน้อยหรือผลไม้ที่มีสีเหลือง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จัดของขวัญใส่ กระเช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook