พิลึก แม่หมา เลี้ยง ลูกแมว ด้วยนมจากเต้า

พิลึก แม่หมา เลี้ยง ลูกแมว ด้วยนมจากเต้า

พิลึก แม่หมา เลี้ยง ลูกแมว ด้วยนมจากเต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิลึก แม่หมา เลี้ยง ลูกแมว ด้วยนมจากเต้า เหมือนลูกแท้ๆ หลังแท้งลูกตายยกคอก ทำให้แม่หมาเอ็นดูลูกแมวเป็นพิเศษ

(28ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ที่ร้านจำหน่ายตุ๊กตาหินทราย เลขที่ 188 หมู่ 11 บ้านหนองโสน (หนอง-สะ- โน๋ ) ต.หนองระเวียง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบพฤติกรรมสุนัขสุดพิลึก เลี้ยงลูกแมวด้วยนมจากเต้า และมีความผูกพันกันคล้ายกับแม่ลูกร่วมสายเลือด สร้างความแปลกใจและประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยสุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ปั๊ก สีขาว อายุ 2 ปี เพศเมีย ชื่อว่า "เจ้าจีจี้" ส่วนเจ้าลูกแมวเป็นแมวพันธุ์พื้นบ้าน สีดำ อายุ 1 ปี ชื่อว่า"แด่น" ซึ่งเจ้าแด่นนั้นจะชอบกินนม เจ้าจีจี้อย่างมาก ถึงแม้มีอายุได้ 1 ปีแล้วก็ตาม โดยจะกินนมเจ้าจีจี้ วันละ 3 มื้อ เช้า-เที่ยง - เย็น ส่วนเจ้าจีจี้เองก็จะนอนอย่างสบายใจปล่อยให้เจ้าแด่นกินนมจนอิ่มหน่ำสำราญ ผิดวิสัยของสัตว์ที่เป็นศัตรูทางสายพันธุ์อย่างที่รู้ๆกัน

นางเฟื่องฟ้า โคตรหลักคำ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 11 ต.หนองระเวียง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เจ้าของสุนัขและแมวพฤติกรรมประหลาด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้ซื้อเจ้าจีจี้มาจากตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่มีอายุ ได้ 2 เดือน ในราคา 3,500 บาท จากนั้นนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน โดยเจ้าจีจี้เป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง และชอบหลอกล้อกับผู้คนที่อยู่รอบข้าง ต่อมาครบ 2 ปี เจ้าจีจี้ก็ได้ตั้งท้อง แต่พอใกล้ครบกำหนดที่จะตกลูก เจ้าจีจี้กับแท้งลูกออกมาเสียก่อน จึงทำให้กลายเป็นสุนัขที่มีอาการซึมเศร้าไม่เหมือนเดิม และพอดีกับ ตนเองได้นำลูกแมว 3 ตัวมาเลี้ยงไว้ที่ร้านจำหน่ายตุ๊กตาหินทราย ร่วมกับเจ้าจีจี้ จากนั้นก็สังเกตเห็นพฤติกรรมเจ้าแด่นซึ่งแปลกแตกต่างจากลูกแมวตัวอื่น โดยมักจะชอบไปเล่นใกล้ๆกับเจ้าจีจี้ ส่วนเจ้าจีจี้เองก็ไม่รู้สึกรำคาญหรือทำร้ายเจ้าแด่นแต่อย่างใด กลับนอนให้เจ้าแด่นกินนมได้อย่างสบายใจ ตั้งแต่นั้นมาสัตว์ทั้ง 2 ก็ใกล้ชิดสนิทสนมกันจนเหมือนเป็นแม่กับลูก

"โดยตั้งแต่เช้า เจ้าแด่นจะตื่นขึ้นมากินนมเจ้าจีจี้ ก่อนที่จะกินอาหารที่นำไปให้ เป็นประจำทุกวัน และอาหารมื้อเที่ยงและเย็นก็ขาดไม่ได้ที่จะต้องดื่มนมเจ้าจีจี้เป็นอาหาร เสริม ซึ่งพฤติกรรมแปลกประหลาดของแม่ลูกต่างสายพันธุ์นี้ เป็นที่ชินตาของชาวบ้านแถบนี้เป็นอย่างดี และก็รู้สึกประทับใจกับพฤติกรรมของสัตว์ 2 ตัวนี้เป็นอย่างมาก และยืนยันที่จะเลี้ยงสัตว์ทั้ง 2 ตัวนี้ไว้จนกว่าจะตายจากกัน"นางเฟื่องฟ้า กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook