กองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษใน กทม. กำจัดไวรัส แบคทีเรียได้ด้วย

กองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษใน กทม. กำจัดไวรัส แบคทีเรียได้ด้วย

กองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษใน กทม. กำจัดไวรัส แบคทีเรียได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เร่งดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพ โดยในเช้าวันนี้ (3 ก.พ.66) ติดตั้งพื้นที่บริเวณนันทอุทยานสโมสร วังนันทอุทยาน จำนวน 2 เครื่อง เบื้องต้นในพื้นที่กรุงเทพจะติดตั้งทั้งหมด 13 เครื่อง

จากสถานการณ์มลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่เขตเมืองพื้นที่ชุมชนที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การสนับสนุนการแก้ไขปัญหา และลดต้นเหตุการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2566) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ

จึงได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 จำนวน 2 เครื่อง ที่กรมอู่ทหารเรือได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้น บริเวณลานจอดรถฝั่งด้านหน้านันทอุทยานสโมสร กองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นจะดำเนินการติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 13 เครื่อง

สำหรับเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 และกำจัดเชื้อโรค ดังกล่าว กองทัพเรือ โดยกรมอู่ทหารเรือ ได้ดำเนินการต่อยอดเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เเละ กำจัดเชื้อโรคจากเครื่องต้นเเบบของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ตั้งเป็นคณะทำงานโครงการสร้างเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ซึ่งผลจากการทดลองในห้องทดลอง อู่ทหารเรือธนบุรี ด้วยควันที่มีความเข้มข้น PM 2.5 สูงกว่า 6000 PPM ที่อัตราการบำบัด 4 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระบบการกรอง Hight Efficiency Particulate Air ใช้เวลา 30 นาที 

ในห้องทดลองขนาด 4x6x6 เมตร ปริมาตร 144 ลูกบาศก์เมตร เครื่องทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% คุณภาพอากาศได้มาตรฐานกรมควบคุมมลพิษ ต่ำกว่า 50 PPM และนอกจากฝุ่น PM 2.5 แล้ว เครื่องบำบัดฝุ่น ยังสามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสต่างๆ ในระบบปรับอากาศรวม ซึ่งพบว่าสารประเภทแบคทีเรีย และไวรัสในอากาศ อาทิ ไวรัสโควิด-19 และสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย อาทิ สาร Butadiene Toluene และกลุ่มสาร Aromatic hydrocarbons ถูกทำลาย โดยมีปริมาณลดลงภายใน 30 นาที ภายหลังการเดินเครื่อง ผลสรุปการทำงานสามารถกำจัดเชื้อได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษใน กทม. กำจัดไวรัส แบคทีเรียได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook