มานิต ยันไม่ลาออกจาก รมช.สธ.

มานิต ยันไม่ลาออกจาก รมช.สธ.

มานิต ยันไม่ลาออกจาก รมช.สธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มานิต ยันไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ.แม้ผลสอบไทยเข้มแข็งส่อทุจริต ระบุก้าวก่าย ล้วงลูก กดดัน การทำงานในโครงการไทยเข้มแข็ง ขอเวลาหารือ วิทยา ก่อน ด้านปลัด สธ. ขอเวลาดูรายละเอียด

นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ปฏิเสธแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง หลังจากผลการสอบโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ชุด นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรรมการสอบฯ ระบุส่อไปในทางทำให้เกิดการทุจริต เช่นมีการ ล้วงลูก กดดัน ทั้งที่ไม่มีหน้าที่ในการกำกับดูแลสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับโครงการไทยเข้มแข็ง พร้อมกล่าวว่าขอเวลาหารือกับนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการ สธ.ก่อน เนื่องจากโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงฯ ยังไม่มีการนำเงินไปจัดซื้อสิ่งใด ยืนยันไม่เคยนัดหารือกับบริษัทผู้ผลิต ผู้ประกอบรถพยาบาลฉุกเฉินมาก่อน

ส่วนที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ มองว่ามีพฤติกรรมก้าวก่ายนั้น นายมานิต กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้ต้องเดินทางไปหลายพื้นที่ ทำให้มีโอกาสได้รับฟังความคิดเห็นของโรงพยาบาลในพื้นที่ต่างๆ แต่หากเป็นเช่นนี้ต่อไป คงไม่กล้านำปัญหาแต่ละพื้นที่กลับมาเสนออีก

ด้าน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอดูรายละเอียดผลสอบโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงฯ ก่อนดำเนินการใดๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ ก่อนมีการตั้งกรรมการสอบ ทั้งในส่วนของข้าราชการประจำ และข้าราชการเกษียณอายุแล้ว พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมานายวิทยา ไม่เคยมาล้วงลูกก้าวก่ายการทำงานของกระทรวงฯ มาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook