คนมีฝันพร้อมยัง! กับ “THE POWER BAND 2023 SEASON 3” เวทีแห่งโอกาสที่จะปลุก “พลังทุกความเป็นไปได้”

คนมีฝันพร้อมยัง! กับ “THE POWER BAND 2023 SEASON 3” เวทีแห่งโอกาสที่จะปลุก “พลังทุกความเป็นไปได้”

คนมีฝันพร้อมยัง! กับ “THE POWER BAND 2023 SEASON 3” เวทีแห่งโอกาสที่จะปลุก “พลังทุกความเป็นไปได้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่า ข่าววงดนตรีมัธยม ‘Yes Indeed’ ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ ‘สยามแตก’ ได้เดบิวต์เป็นเป็นศิลปินค่ายใหญ่จะไปปลุกไฟในตัวน้องๆ ที่ฝันอยากเป็นนักดนตรีให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง และไม่แต่เฉพาะไฟในตัวคนรุ่นใหม่ เพราะดูเหมือนว่าวง ‘Old Doc’ วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของคุณหมอวัยใกล้เกษียณก็สร้างปรากฎการณ์เดียวกัน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ปลุกแค่ไฟในตัวคนรักดนตรี แต่ทำให้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร ทำอาชีพอะไร ก็ไล่ตามความฝันได้เช่นกัน

มากกว่า 90% เรื่องราวการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นจริงได้ของเหล่าคนดนตรีถ้าไม่เริ่มจาก 0 ก็ติดลบ ใครจะรู้ว่า โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง มือกีตาร์ของวง Jetset’er ควบตำแหน่งคนแต่งเนื้อร้องและทำนองให้กับวง เคยเกือบถอดใจจากวงการดนตรีและหันไปเป็นเซลล์ขายรถยนต์ หรือ หนึ่ง-จักรวาล จากเด็กสลัมคลองเตยต้นทุนติดลบ ต้องเล่นดนตรีกลางคืนในสถานบันเทิงเพื่อแลกข้าวกิน จนกลายมาเป็นสุดยอดโปรดิวเซอร์ของเมืองไทย หรือแม้แต่ Yes Indeed ขวัญเด็กสยามก็เคยอัดคลิปร้องเพลงลง YouTube ซึ่งแทบไม่มีคนดูเลย กลายเป็นวงดนตรีที่มีรอดูแน่นสยาม

คำถามคือ พวกเขาทำในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ ได้อย่างไร?  

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

สร้าง “เวทีแห่งโอกาส”

เป็นไปได้ว่าพวกเขาไม่ได้เฝ้ารอให้โอกาสมากองตรงหน้า แต่เลือกสร้างเวทีแห่งโอกาสด้วยการพาตัวเองไปค้นหาทุกโอกาสเพื่อก้าวเข้าใกล้ความฝันให้มากที่สุด

ตอนนี้หากพูดถึงเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศต้องยกให้กับ ‘THE POWER BAND’ การประกวดวงดนตรีสากลที่จัดโดย ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์’ และกำลังจะเปิดเวทีแห่งโอกาสอีกครั้งกับ ‘THE POWER BAND 2023 SEASON 3 ภายใต้คอนเซปต์ IT’S POSSIBLE : MUSIC MAKES LIFE POSSIBLE พลังแห่งดนตรี พลังแห่งทุกความเป็นไปได้ โดยจับมือกับ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของไทย อย่าง Muzik Move, LOVEiS Entertainment, What The Duck, Warner Music Thailand, Smallroom และ XOXO Entertainment ค้นหาสุดยอดวงดนตรีรุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ทางดนตรีอันโดดเด่น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 1,500,000 บาท และก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวในงานแถลงข่าว ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการประกวดเพื่อสร้างเวทีการประกวดที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งการจับมือกันระหว่างกลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์ และพันธมิตรที่มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ด้านดนตรี ไม่เพียงแต่มอบโอกาสและพื้นที่ในการแสดงออกให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่รักในเสียงดนตรีเท่านั้น และเป็นการมอบโอกาสในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ ความสามารถ และการใช้ชีวิตเพื่อก้าวสู่การเป็นคนดนตรีมืออาชีพอย่างมีคุณภาพ

“เชื่อว่านักเรียน นักศึกษารุ่นใหม่ หรือประชาชนทั่วไปที่ได้ผ่านเวที THE POWER BAND จะได้รับประสบการณ์และความรู้ที่จะสามารถนำไปพัฒนาศักยภาพ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงในระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต”  

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

เฟ้นหานักดนตรีตัวจริงจาก 5 สนาม ทั่วประเทศ

‘THE POWER BAND 2023 SEASON 3’ จะเปิดเวทีให้ผู้ที่สนใจออดิชั่นทั้งหมด 5 สนาม ได้แก่ ขอนแก่น, เชียงใหม่, สงขลา, นครปฐม (ศาลายา) และกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ‘Class A’ การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม รุ่นมัธยมศึกษา และ ‘Class B’ การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม รุ่นบุคคลทั่วไป

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า “เวทีประกวดวงดนตรีสากล THE POWER BAND 2023 Season 3 เป็นเวทีที่เปิดกว้างในการแสดงความสามารถทางด้านดนตรีอย่างแท้จริงให้กับทุกคนที่รักในเสียงเพลงมาร่วมสร้างสรรค์แนวเพลงในแบบฉบับของตัวเอง โดยหลักเกณฑ์การตัดสินยังคงความเข้นข้น พิจารณาจากสไตล์การร้อง การเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจทฤษฎีดนตรี ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่น และที่สำคัญที่สุดคือการเล่นเป็นทีมเวิร์กต้องไปด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบเพลง  ขอเพียงมีความตั้งใจและรักในเสียงดนตรี คุณอาจจะเป็นทีมผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ก็เป็นได้”

Tatto Colour เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

ความพิเศษของปีนี้คือ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบออดิชั่นทั้ง 5 สนาม (ขอนแก่น, เชียงใหม่, สงขลา, นครปฐม (ศาลายา) และกรุงเทพมหานคร) จะได้เข้าร่วม POWER BAND CAMP เพื่ออบรมเพิ่มความรู้ทางด้านดนตรีจากมิวสิคกูรูระดับประเทศของเมืองไทย อาทิ ดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ที่จะช่วยชี้แนะแนวทางการเป็นศิลปินอย่างมืออาชีพ มีทักษะการเป็นดนตรีที่ดี และเรียนรู้การทำเพลงที่จะดึงศักยภาพออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดในการประกวด

พร้อมด้วย อัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music และ Zircle Muzik, กฤษติกร รสาธิต ผู้บริหารค่าย Home Run Music, พิรียา ถีระวัฒนาสวัสดิ์ ผู้บริหารค่าย LOVEiS Entertainment, นัฐพงษ์ สุทธิวิรีสรรค์ ผู้บริหารค่าย What The Duck, คาล นิทัศน์ คงขำ ผู้บริหารค่าย Warner Music Thailand, ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารค่าย XOXO Entertainment, ศิลปินวง TATTOO COLOUR ตัวแทนค่าย SMALL ROOM, อรอนงค์ ขาวบุบผา ผู้บริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่, กรด มัติโก ผู้บริหาร The Guitar Mag, และ ดร. พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด  

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

เวทีประกวดวงดนตรีสากล The Power Band 2023

ภายในงานแถลงข่าว ‘Jazz Passion’ วงชนะเลิศ ประเภทรุ่นบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ Class B ในการแข่งขัน THE POWER BAND 2022 Season 2 ยังได้ขึ้นมาโชว์พลังเสียงและทักษะทางดนตรีพร้อมทั้งบอกด้วยว่า พวกเขาเองกว่าจะคว้าถ้วยรางวัลก็เคยพลาดรางวัลมาหลายเวที สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ถ้าไม่หยุดฝึกฝนและพยายาม ก่อนจะยกเวทีให้กับ Serious Bacon และ Tattoo Colour ที่มาช่วยกันเสริมทัพความสนาน พร้อมขนเพลงมาเล่นให้ฟังแบบจัดเต็ม และไม่ลืมที่จะมอบแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับว่าที่นักดนตรีคุณภาพคนรุ่นใหม่

ผู้ที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 - 4 สิงหาคม 2566 ฟรี! ผ่านทางเว็บไซต์ www.music.mahidol.ac.th/thepowerband  และเฟซบุ๊ก thepowerband.mahidol สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3109 และ 02-441-5305

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook