มีความพร้อมในทุกด้าน! มติภูมิใจไทยเสนอชื่อ “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

มีความพร้อมในทุกด้าน! มติภูมิใจไทยเสนอชื่อ “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

มีความพร้อมในทุกด้าน! มติภูมิใจไทยเสนอชื่อ “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กก.บห.ภูมิใจไทย ชง “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว มีพร้อมทุกด้าน เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศ

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการภูมิใจไทย พูดเเล้วทำ ที่เผยแพร่ทาง facebook และ Youtube ของพรรคภูมิใจไทย ถึงแนวทางการเสนอชื่อบุคคลในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่เกินเดือน พ.ค.66 จะมีการเลือกตั้งทั่วไปเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทุกพรรคการเมืองก็จะมีการเสนอตัวเป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งแต่ละเขต และทุกพรรคการเมืองก็จะต้องเสนอตัวบุคคลที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด พรรคการเมืองหนึ่งสามารถเสนอชื่อบุคคลในบัญชีนายกรัฐมนตรีได้ 3 คน แต่พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เสนอเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย หรือเสนอเพียงเป็นพิธีกรรม แต่เป็นการเสนอตัวอาสาเพื่อทำงานให้กับประชาชน โดยพรรคภูมิใจไทยมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติจะเสนอชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว

พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่า นายอนุทิน มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ประชาชนได้เห็นผลงานของนายอนุทิน ในฐานะที่เป็นนักบริหารในการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมากที่เกิดขึ้นทั้งโลก และเกิดขึ้นในประเทศไทย นายอนุทิน มีความพร้อม

ทั้งในแง่ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทางภาคธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นผู้บริหารองค์กร บริษัทระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศ ซึ่งมุมมอง และการบริหารเชิงธุรกิจ เป็นคุณสมบัติอันสำคัญส่วนหนึ่งของคนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในเวลานี้

นอกจากเรื่องสำคัญที่สุดที่ต้องบอกกับประชาชน คือการที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้มาเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย โดยการที่ทูตอเมริกาฯไปพบหัวหน้าพรรคใดหัวหน้าพรรคหนึ่ง ถือว่ามีนัยในแง่ความเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ดังนั้นในระดับสากลตนเห็นว่า นายอนุทิน ไม่ด้อยกว่าใคร

ทั้งหมดเป็นคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี การที่พรรคภูมิใจไทยเสนอนายอนุทิน เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกเพียงคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าทุกพรรคการเมืองก็เสนอมาแต่ละท่าน ส่วนมงจะลงที่ใครอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แต่ตนยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยเราเสนอนางงามที่เหมาะสมที่สุดที่จะให้ประชาชนสวมมงกุฏให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook