เพื่อไทยซัดแผน ส.ว. สกัดแพทองธาร ไม่เคารพประชาชน จวกยุคนี้คนชั่วคิดดังมาก

เพื่อไทยซัดแผน ส.ว. สกัดแพทองธาร ไม่เคารพประชาชน จวกยุคนี้คนชั่วคิดดังมาก

เพื่อไทยซัดแผน ส.ว. สกัดแพทองธาร ไม่เคารพประชาชน จวกยุคนี้คนชั่วคิดดังมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.น่าน แถลงเมื่อวันจันทร์ (13 ก.พ.) กล่าวถึงการให้ความเห็นของนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ที่กล่าวว่า ส.ว. จะไม่สนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ว่าเป็นความคิดที่ไม่เคารพมติของประชาชน

"ถ้าดูตามการให้ความเห็นแล้วเนี่ย ในมิติของทางการเมืองแล้วเนี่ย ผมเองเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองนะ ผมถือว่าการให้ความเห็นอย่างนี้เนี่ย มันสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดนะครับ สิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน ไม่เคารพพี่น้องประชาชน" นายชลน่าน กล่าว

"ถ้าเพื่อไทยชนะเลือกตั้งมากกว่า 250 ขึ้นไปเนี่ย มันเป็นอาณัติของพี่น้องประชาชนนะครับ เสียงส่วนใหญ่มอบมาให้แล้วเนี่ย ส.ว. ก็เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญแม้ท่านจะถูกแต่งตั้งมานะครับ แต่ท่านได้รับสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญให้เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยเช่นกัน ผมก็หวังว่าท่านเองเนี่ยจะเคารพเสียงปวงชนชาวไทย"

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส. จ.มหาสารคาม มองว่า การที่ ส.ว. กล่าวเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการแต่งตั้งของคนบางคน จึงต้องทำงานรับใช้และปกป้องอำนาจของคนๆ นั้น ดังนั้นภารกิจของ ส.ว. จึงไม่ใช่การสนับสนุนแต่บ่อนทำลายประชาธิปไตย

"ส.ว. เหล่านี้เนี่ยถูกตั้งเข้ามาเพื่อมีภารกิจที่จะด้อยค่าประชาธิปไตยและจรรโลงให้เผด็จการอยู่ต่อ เพราะฉะนั้นทางใดที่เขาจะด้อยค่าประชาธิปไตยได้เขาก็ทำ" นายสุทิน กล่าว

"เพราะฉะนั้นการพูดของเขาก็ต้องออกมาบลัฟฟ์ (เกทับ) ประชาชน และด้อยค่าประชาชน ด้อยค่าการเลือกตั้ง แล้วตีปลาหน้าไซไว้ก่อนว่าเขาจะต้องเอา 2 ท่านนี้เป็นนายกฯ ต่อไปเท่านั้น อันนี้เขาก็พูดถึงตัวตนและเจตนาเขาชัดเจน เพราะฉะนั้นประชาชนที่ฟังเนี่ย ก็อย่าได้แปลก(ใจ) เขาทำหน้าที่ของเขาอย่างนี้มาตลอด เพราะฉะนั้นประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะต้องทำหน้าที่ของประชาชน คือ จะต้องเอาชนะ ส.ว."

ส.ส. จ.มหาสารคาม รายนี้ กล่าวต่อไปว่า ท่าทีดังกล่าวของ ส.ว. ทำให้วิเคราะห์แนวโน้มของสังคมได้ว่าเปลี่ยนไปแล้ว จากยุคก่อนหน้านี้ที่คนชั่วมักคิดแผนการเงียบ แต่ยุคนี้คนชั่วกล้าพูดแผนการร้ายออกแม้กระทั่งสื่อมวลชนเลยทีเดียว

"คนทำชั่วนี่จะคิดเบาๆ นะถ้าปกติ คนคิดชั่วจะคิดเงียบๆ คิดเบาๆ ด้วย แต่สังคมวันนี้คนชั่วนี่คิดดังมาก คิดแล้วประกาศด้วย" นายสุทิน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook