พ่อแม่น้องดอม 13 หมูป่า ยังไม่รู้รายละเอียดการเสียชีวิต โค้ชเศร้า น้องกำลังทำตามฝัน

พ่อแม่น้องดอม 13 หมูป่า ยังไม่รู้รายละเอียดการเสียชีวิต โค้ชเศร้า น้องกำลังทำตามฝัน

พ่อแม่น้องดอม 13 หมูป่า ยังไม่รู้รายละเอียดการเสียชีวิต โค้ชเศร้า น้องกำลังทำตามฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ "น้องดอม" 13 หมูป่า ยังไม่รู้รายละเอียดการเสียชีวิต รอมูลนิธิซิโก้แถลง "โค้ชเอก" รุดให้กำลังใจครอบครัว

ที่ร้าน ส.พรหมเทพ เลขที่ 776/1 หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นบ้านของ นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือ น้องดอม หนึ่งในเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อกลางปี 2561 เป็นไปด้วยความเศร้าสลด เนื่องจากทางญาติได้รับแจ้งว่าน้องดอมได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

โดยภายในบ้านซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าชายแดน ซึ่งมีพ่อ แม่ และ ย่าของน้องดอมอยู่ด้วยกัน รวมทั้ง นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ก็เดินทางมาให้กำลังใจแก่ครอบครัวของน้องดอม แต่ยังไม่มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการรับศพหรือพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้กับน้องดอมแต่อย่างใด

โดยทางญาติของน้องดอมระบุว่าจะยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเสียชีวิตเนื่องจากต้องรอให้ทางต้นสังกัดที่ประเทศอังกฤษได้แถลงรายละเอียดก่อน ซึ่งตอนนี้ทางญาติเองก็ทราบเพียงแต่ว่าน้องดอมเสียชีวิตแล้วเท่านั้น แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตและยังไม่ทราบว่าจะนำศพของน้องดอมมาด้วยวิธีใด ตอนนี้ทางญาติรอฟังข้อมูลจากมูลนิธิซิโก้ ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นก่อน ถึงจะมีการกำหนดขั้นตอนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้หลังเหตุการณ์ติดในถ้ำหลวงผ่านพ้นไป น้องดอมยังคงทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับโค้ชเอกและเพื่อนๆ รวมทั้งวัดดอยเวา รวมทั้งมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอลจนได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลให้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้เข้าคัดตัวจนติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ ต่อมาได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิซิโก้ให้ไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ

นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โค้ชนพ หัวหน้าผู้สอนกีฬาฟุตบอล Teen Talk (หมูป่า) Academy ใน อ.แม่สาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากทราบการเสียชีวิตของน้องดอมว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ซึ่งตนเองก็ได้มีโอกาสเป็นโค้ชฝึกสอนฟุตบอลให้กับน้องดอมในช่วงระยะหนึ่งขณะที่เป็นนักฟุตบอลในทีม ซึ่งลักษณะนิสัยอุปนิสัยของน้องดอมรักในการเล่นฟุตบอลและมีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นที่รักใคร่ของพี่ๆ ในทีมฟุตบอล

โดยก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อในประเทศอังกฤษน้องได้โทรมาบอกว่าได้รับทุนแล้ว ส่วนตัวก็ยินดีกับน้องที่ได้ทำตามความฝัน แต่เมื่อมาทราบข่าวก็รู้สึกตกใจเนื่องจากน้องยังอายุน้อย ตอนนี้เพื่อนๆ ในทีมที่ทราบข่าวต่างก็แสดงความเสียใจผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอมนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับทางครอบครัวและมูลนิธิซิโก้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พ่อแม่น้องดอม 13 หมูป่า ยังไม่รู้รายละเอียดการเสียชีวิต โค้ชเศร้า น้องกำลังทำตามฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook