ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องดอม" กลับบ้าน โค้ชเอกกอดทีมหมูป่าร่ำไห้

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องดอม" กลับบ้าน โค้ชเอกกอดทีมหมูป่าร่ำไห้

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องดอม" กลับบ้าน โค้ชเอกกอดทีมหมูป่าร่ำไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องดอม" กลับบ้าน โค้ชเอกพร้อมทีมหมูป่าร่ำไห้สุดอาลัย รอนำร่างกลับมาทำพิธี

(17 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม อายุ 17 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 13 อดีตสมาชิก ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ได้เสียชีวิตในประเทศอังกฤษ หลังเดินทางไปศึกษาต่อ

ล่าสุด ช่วงคืนที่ผ่านมาที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีการจัดพิธีเชิญวิญญาณของ น้องดอม ภายในวิหารพระเจ้าอินทร์สาน โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ พร้อมพระสงฆ์และสามเณรภายในวัด รวม 14 รูป ตลอดจน นายบรรพตและนางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดา นางคำเอ้ย พรหมเทพ คุณยาย พี่สาว พี่ชาย ของน้องดอม และมีทางผู้ปกครองและอดีตทีมฟุตบอลหมูป่าฯ นำโดย นายนพรัตน์ กันทะวงษ์ โค้ชผู้ฝึกสอน นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และน้องๆ ในทีมฟุตบอลเอกพลอะคาเดมี มาร่วมพิธีในครั้งนี้

ทั้งนี้ พิธีเชิญดวงวิญญาณ ทางวัดพระธาตุดอยเวา ได้นำรูปน้องดอมขนาดใหญ่ มาตั้งไว้กลางวิหาร และทางคุณแม่น้องดอม ได้นำเสื้อผ้าที่น้องดอมชอบใส่ และรองเท้าคู่ใจมาวางไว้ เพื่อทำพิธีเรียกดวงวิญญาณ จากนั้นเจ้าพิธีกล่าวอัญเชิญวิญญาณ ของน้องดอม กลับมายังมาตุภูมิ บ้านเกิด อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย ก่อนจะมีการถวายผ้าไตรจีวรกับพระสงฆ์ และรับพรจากพระสงฆ์ จากนั้น พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา จะแสดงธรรมะ ซึ่งทำโค้ชเอก ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตลอดเวลาด้วยความโศกเศร้าเสียใจในการจากไปของน้องดอม ซึ่งได้เติบโตมาด้วยกัน และผ่านทุกข์สุขติดภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนมาด้วยกัน

ก่อนจบพิธีทุกคนได้มาจุดธูปลาน้องดอม ต่อหน้ารูปที่ตั้งไว้หน้าพระพุทธรูปกลางวิหาร ทำให้คุณแม่น้อย แม่ของน้องดอม ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ จนญาติต้องเข้ามาปลอบ ก่อนจะทยอยเดินทางกลับนั้นโค้ชเอก และ ทีมงานทีมฟุตบอลเอกพลอะคาเดมี ได้มานั่งลง ด้านหน้ารูปของน้องดอม ก่อนจะมองรูปและร่ำไห้ด้วยความเสียใจอีกครั้ง ก่อนที่น้องๆ ในทีมจะช่วยกันมาปลอบโยนและพากันบ้านไปด้วยความเศร้าใจ ซึ่งทางครอบครัว ได้เพียงแต่รอให้ร่างน้องดอม กลับมาเพื่อทำพิธีทางศาสนาอีกครั้งต่อไป

นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอมกล่าวทั้งน้ำตาว่าการได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องดอมกลับประเทศครั้งนี้ ทำให้ทางตนและครอบครัวมีความสบายใจขึ้น โดยหวังว่าวิญญาณน้องดอมจะกลับมายังบ้านที่ประเทศไทย ที่เหลือคือการนำร่างของน้องดอมกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีของชาวล้านนา ซึ่งทราบว่าตอนนี้ทางประเทศอังกฤษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งทางครอบครัวเข้าใจดีว่าอาจจะมีขั้นตอนหลายอย่างเพราะเราไปอยู่ประเทศเขา แต่ทางครอบครัวก็จะรอ โดยหวังว่าจะได้นำร่างของน้องดอมกลับมาภูมิลำเนาได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าจากกรณีมูลนิธิซิโก้ ที่มี นายเกียรติศักดิ เสนาเมือง หรือโค้ชซิโก้ ได้เผยแพร่ข้อมูลทางเพจของมูลนิธิฯ ว่าทางมูลนิธิและครอบครัว ขอประกาศว่าจะไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือใดๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ ทั้งนี้ทางโค้ชซิโก้รับจะพยายามประสานงานเพื่อนำร่างของน้องดอมกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอมให้ได้ต่อไป ล่าสุดทางเพจขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ได้เผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมอีกว่าครอบครัวของน้องดอมไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องดอม" กลับบ้าน โค้ชเอกกอดทีมหมูป่าร่ำไห้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook