คุณแม่ลูก 4 เปิดใจทำคลอดตัวเองบนแท็กซี่ เมินโซเชียลแขวะ ห่วงเล่นโทรศัพท์ทำคอนเทนต์

คุณแม่ลูก 4 เปิดใจทำคลอดตัวเองบนแท็กซี่ เมินโซเชียลแขวะ ห่วงเล่นโทรศัพท์ทำคอนเทนต์

คุณแม่ลูก 4 เปิดใจทำคลอดตัวเองบนแท็กซี่ เมินโซเชียลแขวะ ห่วงเล่นโทรศัพท์ทำคอนเทนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเปิดใจคลอดลูกคนที่ 4 บนแท็กซี่ เมินโซเชียลแขวะ ยันไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำคอนเทนต์

จากกรณีคลิปฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากผู้ใช้ TikTok @www.chaaem.tiktok.com หรือคุณชะเอม ได้โพสต์คลิปคลอดลูกเองบนรถแท็กซี่ จนกลายเป็นไวรัลนั้น

ล่าสุด (19 ก.พ.66) เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้เผยบทสัมภาษณ์ของคุณชะเอม คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 26 ปี เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า กำหนดคลอดลูกคนนี้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอาการใด ๆ วันนั้นตั้งใจไปหาหมอเพื่อถามเรื่องที่เลยกำหนดคลอดไปแล้ว คนขับแท็กซี่ได้พยายามโทรประสานให้ตำรวจมาเปิดทาง แต่ด้วยความที่รถติดยังไงก็ไปไม่ได้อยู่ดี แต่ทางคนขับก็พยายามหาทางช่วยเต็มที่ จังหวะที่คนขับถามว่าไหวมั้ยครั้งสุดท้าย ตนไม่ไหวเพราะน้ำเดินแล้ว ตอนนั้นก็ตกใจว่า คลอดออกมาเองแบบนี้เลยเหรอ

จากนั้นด้วยสัญชาตญาณ ตนต้องตั้งสติให้ไวที่สุด เพราะกลัวจะอันตราย เคยดูข่าวบางคนคลอดเองแล้วตกเลือด หรือบางทีเด็กสำลักน้ำคร่ำ เหมือนตอนนั้นความรู้สึก มันรวมๆ กันไปหมด รู้แค่ว่าต้องรีบช่วยลูกก่อน คนขับก็หันมาปลอบว่าช่วยลูกก่อนนะ อีก 5 นาทีจะถึงแล้ว จึงใช้ผ้าขนหนูซับตัวลูก ก่อนจะใช้ปากดูดน้ำคร่ำออกจากจมูกให้ลูกหายใจ และป้องกันสำลัก ซึ่งทางคนขับแท็กซี่ก็พยายามพูดให้กำลังใจตนไปด้วย  

ส่วนเรื่องที่มีคนหาว่าตนทำคอนเทนต์ มันไม่มีคนทำคอนเทนต์อะไรแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่อง หรือบางคนบอกคลอดแล้วยังห่วงเล่นโทรศัพท์ ยืนยันที่ถ่ายคลิปตอนแรกตั้งใจจะเอาให้คุณหมอดู ไม่ได้อยากเป็นกระแส คนที่ว่าตนก็เป็นมุมมองของเขา เพราะสุดท้ายแล้วคนที่เลี้ยงลูก หาเงินดูแลลูกหรือคนที่จัดการทุกอย่างก็คือตัวเรา จึงไม่ได้เอาคำพูดมาเป็นผลในการใช้ชีวิต การที่มีปัญหาครอบครัว การแยกทาง หรืออะไรที่นำไปสู่การเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทุกคนมันมีปัญหาส่วนตัวอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะใช้ความเข้มแข็งมาแก้ปัญหายังไง

โดยคุณแม่ตั้งชื่อลูกว่า น้องอคิน คุณหมอบอกว่าปลอดภัยแข็งแรงดี สามารถหายใจได้เองปกติ แต่คุณหมอขอรอดูให้แน่ใจว่าน้องปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอาการติดเชื้อ เนื่องจากไม่ได้คลอดในห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook