แม่เศร้า ลูกสาว ม.1 ป่วยซึมเศร้ารุนแรง หลังถูกเพื่อนบูลลี่ เขียนด่า กรีดสมุด สาดน้ำใส่

แม่เศร้า ลูกสาว ม.1 ป่วยซึมเศร้ารุนแรง หลังถูกเพื่อนบูลลี่ เขียนด่า กรีดสมุด สาดน้ำใส่

แม่เศร้า ลูกสาว ม.1 ป่วยซึมเศร้ารุนแรง หลังถูกเพื่อนบูลลี่ เขียนด่า กรีดสมุด สาดน้ำใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิง ม.1 ป่วยซึมเศร้า หลังถูกเพื่อนบูลลี่ กรีดสมุด สาดน้ำใส่ ครูบอกแม่ให้มาเขียนใบลาออกได้แล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 36 ปี หลังวัดป่าประดู่ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อตรวจสอบกรณีที่มีที่เพจดังได้มีการโพสต์ข้อความว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ได้ถูกเพื่อนบูลลี่ ทำลายข้าวของ กรีดสมุด เขียนคำต่อว่า จนทำให้เด็กนักเรียนคนดังกล่าว ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงพบกับ น.ส.ศิริรัตน์ ได้เปิดเผยว่า กรณีโพสต์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง กับบุตรสาวของตนเอง อายุ 13 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนเองเพิ่งมาทราบ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากทางโรงเรียน ว่าบุตรสาวป่วยขณะทางโรงเรียนได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง ตนเองจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาล พบว่าบุตรสาวเงียบไม่ยอมพูดกับใคร แล้วยังออกอาการอาละวาดขว้างปาสิ่งของ จนต้องเรียกพยาบาลมาช่วย อาการจึงเริ่มสงบ

วันรุ่งขึ้น (17 ก.พ.) จึงหยุดเรียน ทางตนเองจึงเดินทางไปโรงเรียน ไปเอากระเป๋าหนังสือที่บุตรสาวลืมไว้ พอเห็นกระเป๋าก็ถึงกับงง เพราะมีน้ำหมึกปากกาเลอะเทอะเต็มกระเป๋า สมุดถูกกรีดจนขาด แล้วยังมีการเขียนข้อความด่าอย่างรุนแรง จึงเข้าพบกับครูเพื่อให้ทราบเรื่อง ซึ่งครูก็ชี้แจงและลงโทษเด็กที่จับสมุดทุกคน ซึ่งตนคิดว่าถูกตีก็เท่านั้นเพราะก็ไม่ได้แก้ไขอะไรเพราะทรัพย์สินเสียหายและสภาพจิตใจน้องก็แย่มาก ตนก็ไม่ได้คุยมากเพราะตนจะต้องรีบกลับไปพบจิตแพทย์เรื่องอาการของลูกสาว และผลใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลระยองออกมาว่าลูกสาวนั้น “มีความผิดปกติแบบโรคจิตเภทกึ่งอารมณ์แปรปรวนชนิดซึมเศร้า” จึงรับเอายามารับประทานเพื่อรักษา

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ แม่ก็นัดเคลียร์ใจกับเพื่อนๆ ของลูก ซึ่งตนก็ถามว่าเกลียดลูกแม่ตรงไหน ลูกแม่ไปทำอะไรให้ ทางเพื่อนๆ น้องก็บอกว่าน้องได้มีการโกหกเรื่องการสร้างตัวตน ซึ่งก็ถามน้องต่อหน้าเพื่อนๆ น้องก็บอกว่าจริงน้องโกหกไปเพราะว่าต้องการให้เพื่อนยอมรับในตัวเอง ซึ่งแม่ก็ให้น้องขอโทษเพื่อนๆ และก็บอกกับลูกว่าเราต้องอยู่กับความจริง น้องทำแบบนี้ไม่ถูก หลังจากนั้นแม่ก็คิดว่าทุกอย่างจบแล้ว แต่ก็ไม่จบ จนมาเจอปัญหาแบบนี้คือกรีดสมุดน้องและบูลลี่น้อง คุณแม่ก็เสียใจมาก ต้องการให้บุตรสาวหายจากซึมเศร้า และต้องการให้ทางโรงเรียนช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าว อย่าปล่อยผ่านเพราะนี่มันเป็นเรื่องของผลกระทบต่อจิตใจเด็ก และเพื่อหาทางออก ก่อนที่จะเกิดเรื่องร้ายกับบุตรสาวของตนเอง และหลังน้องเรียนจบ ม.1 ตนคิดว่าตนกับน้องจะย้ายกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ภาคเหนือเพื่อแก้ปัญหานี้

ด้าน เด็กหญิงบี อายุ 13 ปี บอกว่าตนโดนแกล้งกนักมาก โดนเอาน้ำสาดใส่ตอนอยู่ในห้องน้ำ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร และยังเขียนข้อความด่าบนโต๊ะของตน หนักสุดก็กรีดสมุดและก็บีบหมึกปากกาทิ้ง ส่วนครูประจำชั้นก็ฝากตนมาบอกแม่ว่าให้มาเขียนใบลาออกได้แล้ว

ล่าสุดแม่น้องได้ติดต่อกับทาง ผอ.ของโรงเรียนแล้ว ซึ่ง ผอ.เพิ่งจะทราบเรื่องจากแม่น้อง และจะเรียกครูประจำชั้นมาสอบถามต้นสายปลายเหตุเรื่องดังกล่าวและหาทางแก้ร่วมกัน 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่เศร้า ลูกสาว ม.1 ป่วยซึมเศร้ารุนแรง หลังถูกเพื่อนบูลลี่ เขียนด่า กรีดสมุด สาดน้ำใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook