ไวรัลน้องขวัญรองเท้าขาด เด็กๆ ได้เฮกันทั้งห้อง คนใจดีส่งของขวัญให้ถึงโรงเรียน

ไวรัลน้องขวัญรองเท้าขาด เด็กๆ ได้เฮกันทั้งห้อง คนใจดีส่งของขวัญให้ถึงโรงเรียน

ไวรัลน้องขวัญรองเท้าขาด เด็กๆ ได้เฮกันทั้งห้อง คนใจดีส่งของขวัญให้ถึงโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัลน้องขวัญรองเท้านักเรียนขาด คนใจดีส่งของขวัญให้ถึงโรงเรียน คุณลุงขับรถ 300 กว่ากิโลฯ ไปมอบทุนการศึกษา

(21 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณี ครูเจนจิรา โพธิ์ชัย ครูโรงเรียนบ้านปากตก ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในแอปพลิเคชั่น TikTok ขณะกำลังใช้กาวตราช้างแปะ ซ่อมรองเท้าที่ขาดให้กับน้องขวัญ นักเรียนชั้น ป.2 ซึ่งต่อมา น้องเมซ่า นักเรียนชั้น ป.1 ได้แบ่งรองเท้านักเรียนสีดำ 1 คู่ และรองเท้าพละสีขาว 1 คู่ มาให้น้องขวัญที่ไม่มีรองเท้าใส่มาโรงเรียน เนื่องจากที่บ้านน้องขวัญฐานะค่อนข้างยากจน

หลังจากมีการนำเสนอข่าวเรื่องราวดังกล่าวออกไป ปรากฏว่าได้มีผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน พยายามติดต่อไปทางโรงเรียนเพื่อขอที่อยู่ในการจัดส่งรองเท้า ชุดนักเรียน ถุงเท้า มาให้กับน้องขวัญและเพื่อนๆ ในชั้น ป.2

ครูเจนจิรา บอกว่าได้คุณลุงท่านหนึ่ง ซึ่งตนเองลืมถามชื่อเพราะมัวแต่ตื่นเต้น โดยคุณลุงท่านนี้ เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ ท่านออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ขับรถมาโดยไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย โดยคุณลุงค้นหาข้อมูล แล้วก็เขียนรายละเอียดลงในกระดาษ เพื่อมามอบทุนการศึกษาให้น้องขวัญ จำนวน 2,000 บาท และมอบเงินค่าขนมให้เด็กนักเรียนชั้นป.2 ทุกคน คนละ 20 บาท อีกทั้งพูดให้กำลังใจครูเจน และบอกน้องขวัญ ให้ตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี ซึ่งตนรู้สึกประทับใจมาก ที่สำคัญเด็กๆ ทุกคนมีรอยยิ้มในสิ่งที่คุณลุงมอบให้

ล่าสุด (20 ก.พ.66) น้องขวัญ ได้รับกล่องพัสดุ 3 กล่องใหญ่ โดย 1 กล่องระบุให้น้องขวัญ และอีก 2 กล่อง ให้เพื่อนๆ ของน้องขวัญ ชั้น ป.2 โดยกล่องพัสดุของน้องขวัญ ด้านในกล่องรองเท้านักเรียน รองเท้าแตะ ถุงเท้า ชุดนักเรียน ชุดกันหนาว และทุนการศึกษาอีก 500 บาท ซึ่งสร้างความดีใจกับให้น้องขวัญ และเพื่อนๆ ในชั้นเป็นอย่างมาก ส่วนอีก 2 กล่อง เป็นของเล่น ซึ่งจะเห็นว่าตอนครูกำลังแกะกล่อง เด็กๆ ทุกคนพากันลุ้นและตื่นเต้นมาก เมื่อเปิดกล่องพบว่าด้านในกล่องมีของเล่นจำนวนมาก และหลากหลายชนิด เด็กๆ ก็ต่างพากันกรีดร้องดีใจ ซึ่งตนในฐานะครู รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก และขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ได้เมตตาน้องขวัญ และเพื่อนๆ ซึ่งไม่รู้ว่าจะหาถ้อยคำใดมาพูดนอกจากคำว่าขอบคุณจากใจจริง จากครูชนบทคนหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไวรัลน้องขวัญรองเท้าขาด เด็กๆ ได้เฮกันทั้งห้อง คนใจดีส่งของขวัญให้ถึงโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook