สลด สาวจบชีวิตด้วยวัย 23 เซ่นพิษไซเบอร์บูลลี่ เหตุย้อมผมสีชมพูรับปริญญาโท

สลด สาวจบชีวิตด้วยวัย 23 เซ่นพิษไซเบอร์บูลลี่ เหตุย้อมผมสีชมพูรับปริญญาโท

สลด สาวจบชีวิตด้วยวัย 23 เซ่นพิษไซเบอร์บูลลี่ เหตุย้อมผมสีชมพูรับปริญญาโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 23 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไซเบอร์บูลลี่ เหตุเพราะย้อมผมสีชมพู เพื่อรับปริญญาโท

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เจิ้ง หลิงหัว หญิงสาวชาวจีน ได้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองด้วยวัยเพียง 23 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามา 6 เดือน ก่อนหน้านี้ เธอเพิ่งสูญเสียคุณปู่ที่รักยิ่ง และได้รับผลกระทบไซเบอร์บูลลี่ เพียงเพราะเธอย้อมสีผมเป็นสีชมพูเพื่อเข้ารับปริญญาโท

โดยเพื่อนสนิทของเธอโพสต์ลงโซเชียลเน็ต "เพื่อนของฉัน เจิ้ง หลิงหัว จากพวกเราไปตลอดกาลในวันที่ 23 มกราคม 2566"

เจิ้ง หลิงหัว สูญเสียคุณแม่ไปขณะที่เธออายุเพียง 6 เดือน โดยเธอใช้ชีวิตมากับคุณพ่อและคุณปู่ แม้จะเจอกับปัญหาหรืออุปสรรคบ้าง แต่เธอก็มองโลกในแง่ดีและตั้งใจเรียน

เธอสอบเข้าเรียนในระดับบัณฑิตศึกษา โดยมีคุณปู่เป็นหนึ่งในแรงผลักดัน และเธอใฝ่ฝันที่จะเป็นครูสอนดนตรี ชีวิตนักศึกษาของเจิ้ง หลิงหัวเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

ก่อนรับปริญญาโท เจิ้งตัดสินใจย้อมผมเป็นสีชมพูเพื่อให้ดูสวยขึ้นในรูปถ่ายรับปริญญา เธอโพสต์ภาพบนโซเชียล แต่ใครจะคิดว่าเพียงภาพถ่ายธรรมดา จะทำให้คลื่นความรุนแรงในโลกไซเบอร์พุ่งตรงมาที่เธอ

เจิ้ง ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อยู่ตลอดเวลา ทั้งยังตั้งฉายาให้เธอว่า "สาวไนท์คลับ" เพียงเพราะเธอย้อมผมสีชมพู มีความคิดเห็นหนึ่งระบุว่า "ทำไมบัณฑิตที่เพิ่งจบใหม่ถึงย้อมผมเหมือนสาวบาร์"

ยิ่งไปกว่านั้นภาพของเธอถูกนำไปใช้ในการขายหลักสูตรคอร์สเรียนออนไลน์ ขณะที่ภาพของเธอไปเยี่ยมคุณปู่ที่โรงพยาบาลก็ถูกนำไปสร้างเฟกนิวส์ อาทิ เป็นภาพของเด็กสาวที่แต่งงานกับชายชรา

ในขณะนั้น เจิ้ง หลิงหัว ตัดสินใจต่อสู้และปกป้องคนที่เธอรัก และขู่ว่าจะฟ้องคนใส่ร้าย เธอยังจ้างทนายเพื่อฟ้องร้องคนที่ทำให้ชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของเธอเสื่อมเสียอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เธอได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไซเบอร์บูลลี่ เจิ้งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าในเดือนกรกฎาคม 2565

แม้จะพยายามเข้ารับการรักษา แต่ PTSD (โรคเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ) จากการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ตนั้นร้ายแรงมาก ประกอบกับคุณปู่ของเธอได้เสียชีวิตลง จิตใจของเธอก็ยิ่งย่ำแย่

ในเดือนสิงหาคม 2565 เธอโพสต์หัวข้อ "ทำไมคนส่วนใหญ่ที่เคยถูกกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ตจึงเลือกที่จะจบชีวิตลง?" ทำให้ชาวเน็ตหลายคนออกมาขอโทษ

อย่างไรก็ตาม เด็กสาวยังคงไม่สามารถเอาชนะภาวะซึมเศร้า และตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองในที่สุด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สลด สาวจบชีวิตด้วยวัย 23 เซ่นพิษไซเบอร์บูลลี่ เหตุย้อมผมสีชมพูรับปริญญาโท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook