บัวแก้วเผยส่งรายงานยึดขีปนาวุธให้ยูเอ็นแล้ว

บัวแก้วเผยส่งรายงานยึดขีปนาวุธให้ยูเอ็นแล้ว

บัวแก้วเผยส่งรายงานยึดขีปนาวุธให้ยูเอ็นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ รอมติยูเอ็นสั่งทำลายขีปนาวุธข้ามชาติ "รองอธิบดีก.สารนิเทศ" เผยก.ตป.ส่งรายงานยึดอาวุธสงครามให้ยูเอ็นแล้ว

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 29 ธ.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เเถลงมติ ครม.ถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินลักลอบขนอาวุธ35ตัน ที่จับกุมได้ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า ขณะนี้กำลังรายงานไปที่สหประชาชาติ(ยูเอ็น)และต้องขอแนวปฏิบัติในการทำลายมา เพราะหลักมันกว้างมากที่ให้ทำลายยกเว้นอาวุธเล็กน้อย ซึ่งต้องไปแยกแยะตรงนั้น ทางยูเอ็นมีข้อมติอยู่ต้องปฏิบัติตามข้อมติ อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นมีประเทศอื่นที่ดำเนินการแบบเดียวกันโดยยึดอาวุธก่อนเราหลายเดือน ก็ยังไม่ได้แนวที่ชัดเจนทั้งหมดก็ต้องใช้เวลา ขณะนี้เรารายงานไปที่ยูเอ็นและขอให้ยูเอ็น มากำหนดให้ชัดเจนในวิธีการในการทำลายตามข้อมติ

ส่วนการดำเนินคดีกับเครื่องบินที่เป็นอากาศยานที่ยึดไว้จะดำเนินการอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจกับอัยการกำลังเร่งดำเนินการอยู่

บัวแก้วเผยส่งรายงานยึดอาวุธสงครามให้ยูเอ็นแล้ว

นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งรายงานคดียึดอาวุธสงครามที่สนามบินดอนเมือง ยังนายดอน ปรมัติวินัย คณะทูตถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เพื่อแจ้งกับคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่เกี่ยวข้องแล้ววานนี้ (28 ธ.ค.) แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่ายูเอ็นมีความเห็นอย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook