"อนุทิน" เมินไร้เสียง ส.ว.หนุนนั่งนายกฯ ไม่หลีกทาง "บิ๊กตู่" แน่ถ้าคะแนนมากกว่า

"อนุทิน" เมินไร้เสียง ส.ว.หนุนนั่งนายกฯ ไม่หลีกทาง "บิ๊กตู่" แน่ถ้าคะแนนมากกว่า

"อนุทิน" เมินไร้เสียง ส.ว.หนุนนั่งนายกฯ ไม่หลีกทาง "บิ๊กตู่" แน่ถ้าคะแนนมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุทิน” เมินไร้เสียง ส.ว. หนุนนั่งนายกฯ ย้ำฟังเสียงประชาชน ลั่นไม่หลีกทาง “บิ๊กตู่” แน่ถ้าคะแนนมามากกว่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำแกนนำ พรรครวมไทยสร้างชาติปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่ายังไม่ได้ติดตามเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช ไม่มีเวลามานั่งดูคนอื่น พรรคใครก็พรรคมัน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีนโยบายอะไรมาเกทับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ในเรื่องสวัสดิการนายอนุทิน ปฏิเสธว่าไม่มี และอย่างที่บอก ไม่เคยยุ่งเรื่องของคนอื่น และมั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทุกเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ฉะนั้นภูมิใจไทยก็มั่นใจในประเด็นของเรา พร้อมบอกว่าอย่าไปบลัฟกัน ถ้าไปบลัฟกันก็จะเกิดความขัดแย้ง ซึ่งภูมิใจไทยไม่ใช่วิถีทางนี้ มันย้อนแย้งกับเจตนารมณ์

เมื่อถามว่าสามารถยืนยันได้หรือไม่ หากภาคภูมิใจไทย ได้คะแนนเสียงมากกว่ารวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง นายอนุทิน ยืนยันว่า ยืนยันสิ ไม่ยืนยันได้อย่างไร พรรคอะไรที่เป็นผู้ประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งประกาศมาเกือบ 2 เดือนแล้ว หากไม่พร้อมก็ถือได้ว่าโกหกประชาชน มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเล่นๆมันไม่ได้ ถ้าเกิดเราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากที่สุด ไม่เป็นก็หักหลังเขา (ประชาชน) นะ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยหักหลังประชาชนไม่ได้”

เมื่อถามย้ำว่าหากวันนั้นพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนเสียงมากกว่า แต่รวมไทยสร้างชาติมีเสียง ส.ว.สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ก็จะต่อต้านใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ว่ากันไปตรงนั้น ต้องยึดถือพี่น้องประชาชน เป็นหลักเป็นกำแพงไว้ก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องยึดถือไว้ พรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า เสียงของประชาชน สำคัญกว่า ใหญ่กว่าและมีความหมายมากกว่าอยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook