หลวงปู่เจือเกจิดังวัดกลางบางแก้วมรณภาพ

หลวงปู่เจือเกจิดังวัดกลางบางแก้วมรณภาพ

หลวงปู่เจือเกจิดังวัดกลางบางแก้วมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ รพ.วิชัยยุทธ แพทย์พบความดันโลหิตลดต่ำ ติดเชื้อในกระแสโลหิต เผยมีชื่อเสียงเกจิด้านการปลุกเสกเบี้ยแก้

วันนี้ (29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระสมุห์เจือ หรือ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล อายุ 84 ปี เกจิชื่อดัง วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มรณภาพที่หอผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู) ชั้น 7 ห้อง 710 รพ.วิชัยยุทธ ตึกหนือ ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท โดยมีลูกศิษย์ลูกหานับร้อยคนที่ทราบข่าวการมรณภาพเดินทางมารอรับศพจนแน่นโรงพยาบาล บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดย หลวงปู่เจือ ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.วิชัยยุทธ ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการอ่อนเพลีย และปวดศีรษะอย่างรุนแรง จนบรรดาลูกศิษย์ต้องช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจร่างกายของแพทย์ พบว่า หลวงปู่เจือ มีอาการความดันโลหิตลดลงมาก จึงรีบนำตัวเข้าห้องไอซียู และยังตรวจพบอีกว่า หลวงปู่เจือ มีอาการติดเชื้อที่ปอด และมีอาการทรุดลงเรื่อย ๆ กระทั่งในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลวงปู่เจือ ได้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แพทย์ได้พยายามกระตุ้น (ปั๊ม) หัวใจถึง 3 ครั้ง ก่อนที่ หลวงปู่เจือ จะมรณภาพอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.14 น. ซึ่งแพทย์ผู้ให้การรักษาระบุสาเหตุการมรณภาพว่า เกิดจากอาการติดเชื้อที่ปอดอย่างรุนแรง และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

ทางด้านบรรดาศิษยานุศิษย์ผู้ใกล้ชิดเกจิดัง กล่าวว่า หลวงปู่เจือ มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ และโรคปอด และเคยผ่าตัดหัวใจทำบายพาสมาแล้วเมื่อสิบกว่าปีก่อน ซึ่งก่อนที่ หลวงปู่เจือ จะมรณภาพนั้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลวงปู่เจือ ได้ออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อรับกิจนิมนต์ที่กรุงเทพฯ ถึง 3 งานติดกัน จนเย็นจึงกลับมาถึงวัด หลวงปู่เจือ ก็มีอาการอ่อนเพลียอย่างมาก ซึ่งทางลูกศิษย์จะพา หลวงปู่เจือ ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่หลวงปู่ไม่ยอม และหายามารับประทานเอง กระทั่งกลางดึกพบว่า หลวงปู่อาการไม่ค่อยดี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะมรณภาพดังกล่าว

สำหรับประวัติ พระสมุห์เจือ ปิยสีโล นั้น เดิมชื่อ เจือ เนตรประไพ เกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.2468 ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บิดาชื่อ แพ มารดาชื่อ บู อาชี และเข้ารับการบรรพชาอุปสมบทที่วัดกลางบางแก้ว เมื่ออายุได้ 26 ปี เป็นเกจิดังที่มีชื่อเสียงด้านการปลุกเสกเบี้ยแก้ และยาวาสนาจินดามณี โดยเฉพาะเบี้ยแก้นั้น หลวงปู่เจือ ได้รับการสืบทอดวิชาปลุกเสกมาจากหลวงปู่บุญ และ หลวงปู่เพิ่ม เกจิชื่อดังในอดีต จนมีลูกศิษย์ลูกหาหลากหลายวงการอาชีพ รวมถึงข้าราชการต่าง ๆ ให้ความเลื่อมใสนับถือศรัทธา หลวงปู่เจือ กันอย่างกว้างขวาง สำหรับศพของ หลวงปู่เจือ จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางบางแก้วในช่วงเย็นเป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook