ปิดตำนานชนชั้นสูง จนท.เข้าเคลียร์สะพานลอย หลังถูกยึดเป็นที่อยู่อาศัย

ปิดตำนานชนชั้นสูง จนท.เข้าเคลียร์สะพานลอย หลังถูกยึดเป็นที่อยู่อาศัย

ปิดตำนานชนชั้นสูง จนท.เข้าเคลียร์สะพานลอย หลังถูกยึดเป็นที่อยู่อาศัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการร้องเรียนว่า สะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟแดงไร่ยาสูบ สำหรับข้ามถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีคนนำผ้ามาปิดไว้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อไม่ให้ใครขึ้นไปใช้ได้ คาดว่าน่าจะมีคนขึ้นไปยึดไว้เป็นที่อยู่อาศัย

สะพานลอยดังกล่าว สร้างไว้สำหรับให้ประชาชนที่อยู่ฝั่งชุมชนบ้านสะเดียง ใช้ข้ามถนนมายังฝั่งตัวเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกสัญญาณไฟแดงใหญ่ มีรถสัญจรไปมาคับคั่ง พบว่าทางขึ้นด้านบนสะพานลอยทั้ง 2 ด้าน ได้มีผู้นำผ้าไปขึงและมัดปิดไว้แน่น ไม่ให้ใครผ่านขึ้นลงได้ทั้งสองฝั่ง

ส่วนทางเดินบนสะพานลอยพบว่า มีการนำกล่องกระดาษมาปูลักษณะเป็นที่นอน มีหมอน มีกระเป๋าจำนวน 4 ใบ ซึ่งคาดว่าน่าจะใส่เสื้อผ้าแขวนไว้กับราวสะพาน นอกจากนี้ยังมีถังพลาสติกและอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบใครอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากสภาพดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เป็นที่อาศัยมานาน เนื่องจากสะพานลอยแห่งนี้สร้างมานานหลายปีแล้ว

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้เข้ามารื้อเก็บกวาดทำความสะอาด ในขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ แต่ไม่พบคนเร่ร่อนแต่อย่างใด

นายวัฒโนทัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า สะพานลอยที่ทางหลวงเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบมีทั้งหมด 5 สะพาน คือ ที่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ บริเวณถนนหน้าโรงเรียนเพชรวิทยาคม บริเวณถนนหน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และที่บริเวณแยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งอยู่ที่บนถนนหมายเลข 21 หลักกิโลเมตรที่ 222 + 830 โดยปกติทุกๆ สัปดาห์ เราจะมีการทำความสะอาดเป็นปกติอยู่แล้ว จะเริ่มต้นทำความสะอาดตั้งแต่วันพุทธ – วันศุกร์ จะเริ่มจากสะพานหน้าราชฏัภมา กว่าจะถึงสะพานแยกไฟแดงไร่ยาสูบก็จะเป็นวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์ ทำให้ไม่เห็นว่ามีคนเร่ร่อนมาพักอาศัยโดยการปิดกั้นทางขึ้นสะพานและวัสดุแปลกปลอมอยู่ที่บนสะพานลอย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ และได้ประสานงานกับทางเทศบาล เนื่องจากสะพานดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาล ให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราอีกทางหนึ่ง และยังได้ประสานไปยัง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในการตรวจสอบคนเร่ร่อน ถ้าพบตัวก็คงต้องดำเนินการตามระเบียบของ พ.ม.จ ต่อไป

นางสาวปัทมา สงค์ประเสริฐ นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากที่มีคนนำผ้าไปปิดกั้นบนสะพานลอยตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ แต่ไม่เจอตัวคนเร่ร่อน พบแต่อุปกรณ์ที่เป็นเครื่องใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีหยากไย่ขึ้นเกาะเต็มไปหมด ลักษณะคล้ายว่าไม่มีการใช้งาน และคนหายไปจากพื้นที่นานแล้ว และหากประชาชนพบเห็นบุคคลเร่ร่อนขอให้แจ้งมาที่หน่วยงานของ พม.หรือโทรมาที่ เบอร์ 1300 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่พบเห็นผู้เร่ร่อนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนใหญ่พบเพียงผู้ที่ป่วยทางจิตเวชที่ออกมาเดินตามท้องถนน ถ้ามีคนแจ้งมา ทางหน่วยงานเราก็จะลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลไปร่วมด้วย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ปิดตำนานชนชั้นสูง จนท.เข้าเคลียร์สะพานลอย หลังถูกยึดเป็นที่อยู่อาศัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook