สะเทือนใจ ลูกเจ้าสาววิ่งขึ้นเวที กอดขาเจ้าบ่าวร้องไห้ "พาหนูไปด้วย" แต่ถูกปฏิเสธเย็นชา

สะเทือนใจ ลูกเจ้าสาววิ่งขึ้นเวที กอดขาเจ้าบ่าวร้องไห้ "พาหนูไปด้วย" แต่ถูกปฏิเสธเย็นชา

สะเทือนใจ ลูกเจ้าสาววิ่งขึ้นเวที กอดขาเจ้าบ่าวร้องไห้ "พาหนูไปด้วย" แต่ถูกปฏิเสธเย็นชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทิ้งหนูไปอีกขั้น... ฉากสะเทือนใจกลางงานแต่ง ลูกชายเจ้าสาววิ่งขึ้นเวที กอดขาเจ้าบ่าวร้องไห้ อ้อนวอน “พาหนูไปด้วย” แต่ถูกปฏิเสธเย็นชา แขกในงานอดไม่ได้ที่จะเศร้าตาม 

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีงานแต่งงานในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโซเชียล เมื่อลูกชายของเจ้าสาวร้องไห้เสียงดังบนเวที ขอร้องให้พ่อเลี้ยงพาเขาไปอยู่ด้วย

ตามรายงานพบว่า เจ้าสาวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หย่าร้างกับอดีตสามี โดยทั้งสองมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน แต่เมื่อพวกเขาตัดสินใจแยกทางกัน ชายคนนั้นกลับปฏิเสธที่จะเลี้ยงลูก ครอบครัวของเธอเองก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้มาก ดังนั้นเธอจึงทําได้เพียงออกไปทํางานนอกบ้านอย่างหนัก พร้อมๆ กับดูแลลูกชายไปด้วย เมื่อครอบครัวของเธอเห็นว่าชีวิตในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยวนั้นลำบากเกินไป จึงแนะนําเธอว่าตอนนี้เธอยังสาวดังนั้นควรพบความสุขใหม่และเริ่มต้นชีวิตใหม่ สุดท้ายเธอเองยังต้องการหาคนมาแบ่งเบาภาระ ดังนั้นเธอจึงเริ่มมีความคิดที่จะนัดดูตัว อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ชายเหล่านั้นรู้ว่าเธอเคยมีสามีและมีลูกแล้ว ผู้ชายหลายคนก็ปฏิเสธที่จะพบเธอ

จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งเต็มใจที่จะพบเธอ ทั้งสองตกหลุมรักกันในช่วงเวลาสั้นๆ สุดท้ายเขาก็ขอแต่งงาน เพราะอายุของฝ่ายชายที่มากกว่า ทั้งเขาและครอบครัวของเขาจึงแทบรอไม่ไหวที่จะแต่งงานและมีลูกเร็วๆ เขาไม่ได้สนใจความจริงที่ว่าแฟนสาวของเขาเคย “พลาดครั้งเดียว” และมีลูก อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะเลี้ยงลูกของแฟนสาว เพราะเขารู้สึกว่าความกดดันในการเลี้ยงเด็กนั้นมากเกินไป ดังนั้นเขาจึงหวังว่าแฟนสาวของเขาจะส่งลูกกลับไปหาสามีเก่าของเธอ หรือปล่อยให้คุณยายเลี้ยงดูหลานชาย แล้วเขาจะเป็นคนส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้ทุกเดือนเอง

หลังจากคิดเรื่องนี้แล้ว ผู้หญิงคนนั้นก็เห็นด้วยกับคําขอของแฟนเธอ แต่เนื่องจากของเธอก็กำลังจะแต่งงานใหม่ และครั้งหนึ่งเขาเคยปฏิเสธชัดเจนว่าไม่ต้องการเลี้ยงลูกชาย เธอจึงต้องส่งลูกไปให้อยู่กับแม่ แม้ว่าการเลี้ยงเด็กไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหญิงชราที่อ่อนแอ แต่สุดท้ายแม่ก็ยังตกลงที่จะเลี้ยงดูหลานชายเพื่อความสุขของลูกสาว

อย่างไรก็ดี ในวันแต่งงานของเธอและแฟนใหม่ ลูกชายก็ได้ไปร่วมงานแต่งงานของแม่ด้วย และเพราะเด็กน้อยกลัวว่าแม่จะทอดทิ้ง จึงวิ่งไปที่เวทีทันทีกอดขาพ่อเลี้ยงและร้องไห้ไม่หยุด อ้อนวอนขอให้พาตนเองไปอยู่ด้วย เจ้าบ่าวไม่พอใจเรื่องนี้มาก เขาคิดว่านี่เป็นแผนการของแฟนสาวที่จะบังคับให้เขาเลี้ยงลูกของเธอ ดังนั้น ต่อหน้าแขกทุกคนในห้องจัดงานแต่งงาน เจ้าบ่าวจึงแสดงความไม่เต็มใจที่จะเลี้ยงดูเด็กคนนี้อย่างเย็นชา ไม่สนใจเสียงเด็กร้องไห้อ้อนวอน เจ้าสาวแม้ว่าจะรักลูกชาวของตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทําอย่างไร ได้แต่ยืนจ้องมองอย่างช่วยไม่ได้ และร้องไห้ออกมาเงียบๆ

เมื่อเห็นฉากนี้แขกต่างมองหน้ากันด้วยความตกใจ สรุปแล้วเด็กจะน่าสงสารที่สุดเมื่อเขาต้องแยกจากทั้งพ่อและแม่ เช่นเดียวกับความคิดเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ บางคนแสดงความคิดเห็นว่า “ถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่แต่งงานกับผู้ชายคนนั้น ถ้าคุณแต่งงานใหม่ คุณควรเลือกคนที่ปฏิบัติต่อลูกของคุณอย่างดี ถ้าไม่แบบนั้นก็เลี้ยงลูกคนเดียวจะดีกว่า" , "ลูกน่าสงสาร ฉันคิดว่าแม่คนนี้เห็นแก่ตัว เมื่อเธอคิดถึงแต่ความสุขของเธอเท่านั้น", "ผู้ชายคนนั้นเลือดเย็นมาก"

ทั้งนี้ ยังมีบางคนแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับวิธีการของเจ้าบ่าว “การเลี้ยงลูกเลี้ยงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เมื่อเขาเห็นว่าเขาไม่สามารถเลี้ยงลูกของภรรยาได้ เขาจึงชี้แจงให้ภรรยาทราบชัดเจนตั้งแต่แรก ถ้าอย่างนั้นก็เป็นทางเลือกของเจ้าสาว ดังนั้นฉันมองว่าเจ้าบ่าวจึงไม่ผิด”

ทุกคนมีสิทธิที่จะไล่ตามความสุข คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจว่าจะมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ควรทําความรู้จักกับอีกฝ่ายและครอบครัวของอีกอีกฝ่ายอย่างรอบคอบ ควรพิจารณาว่าคนรักใหม่รักลูกของเราหรือไม่ เขาจะเป็นพ่อของลูกได้หรือไม่ สามารถนําความสุขมาสู่ทั้งแม่และลูกได้หรือไม่ หรือเขาแค่มองว่าลูกของคุณเป็นภาระ เพราะสุดท้ายแล้วเด็กๆ ที่ได้รับบาดเจ็บทางจิตใจเมื่อพ่อแม่หย่าร้างกัน จะเป็นคนที่ทุกข์ทรมานมากที่สุด



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สะเทือนใจ ลูกเจ้าสาววิ่งขึ้นเวที กอดขาเจ้าบ่าวร้องไห้ "พาหนูไปด้วย" แต่ถูกปฏิเสธเย็นชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook