ญาติแทบไม่เชื่อสายตา ชายโดนรถชนดับเมื่อ 11 ปีก่อน จู่ๆ กลับบ้านมาแบบมีลมหายใจ

ญาติแทบไม่เชื่อสายตา ชายโดนรถชนดับเมื่อ 11 ปีก่อน จู่ๆ กลับบ้านมาแบบมีลมหายใจ

ญาติแทบไม่เชื่อสายตา ชายโดนรถชนดับเมื่อ 11 ปีก่อน จู่ๆ กลับบ้านมาแบบมีลมหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวเหลือจะเชื่อ เมื่อชายที่ใครๆ ก็เชื่อว่าตายไปแล้วเมื่อ 11 ปีก่อน กลับพบยังมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบัน ญาติยืนยันเป็นตัวจริง ทำเอางงกันทั้งหมด แล้วศพที่เผาไปคือใคร?

ตามรายงานพบว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในมณฑลหูหนานกำลังลาดตระเวนและพบชายจรจัดแซ่โจว หนาวสั่นอยู่ข้างถนนเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น เขาพยายามใช้ถุงพลาสติกคลุมร่างกายไว้ แต่ก็ไม่ช่วยให้ความอบอุ่นได้ เจ้าหน้าที่ตัดสินใจส่งเขาไปยังสถานีกู้ภัยฯ บริเวณใกล้เคียง แต่เนื่องจากเขาไม่ยอมพูดใดๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร

จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูลที่สำคัญ และส่งข้อมูลนี้ไปยังแผนกรักษาความปลอดภัยสาธารณะเพื่อตรวจสอบบุคคล แต่กลับพบว่าชายแซ่โจวผู้นี้ถูกลงบันทึกไว้ว่า "เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์" ตั้งแต่ปี 2555 เนื้อหาระบุว่าชื่อจริงของเขาคือ "โจว คังหลง" พร้อมข้อมูลสุขภาพซึ่งป่วยเป็นโรคจิตประเภท

โดยพบว่าเขาเคยถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในฉงชิ่ง แต่จู่ๆ ก็หนีออกทางประตูหลังอย่างเงียบๆ ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่และครอบครัวต้องช่วยกันตามหา จนกระทั่ง 20 วันต่อมาก็ได้ทราบ "ข่าวร้าย" ว่ามีคนพบศพของชายคนหนึ่งในพงหญ้าใกล้กับโรงพยาบาล ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนใบหน้าไม่สามารถระบุตัวตอนได้ แต่เนื่องจากรูปร่างที่คล้ายคลึงกัน เขาจึงถูกระบุว่าคือนายโจวที่หายไปจากโรงพยาบาล ในตอนนั้นครอบครัวของเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมรับข้อเท็จจริงนั้น ตัดสินใจยุติการค้นหา และนำศพไปทำพิธีตามหลักศาสนา

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคาดคิดว่าหลังจากผ่านมานานถึง 11 ปี พี่ชายได้รับแจ้งถึงการพบตัวนายโจว และรีบไปโรงพยาบาลทันทีเพื่อยืนยันตัวตน เขาพบกับชายชราอายุประมาณ 70 ปี รูปร่างผอมบาง และไม่สามารถพูดได้ ดูคล้ายกับน้องชายที่เสียชีวิตไปของเขาจริงๆ แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจ และเป็นโชคดีที่นายโจวเองยังจำพี่ชายได้ เขารีบเขียนชื่อของพี่ชายด้วยมือสั่นๆ ทันที

"เขาไม่สามารถพูดหรือตะโกนได้ โชคดีที่เขาเรียนรู้วิธีการอ่านและเขียนเมื่อเขายังเด็ก” สมาชิกในครอบครัวกล่าวว่า

ทั้งนี้ แม้ว่า "การฟื้นคืนชีพ" ของนายโจว จะเป็นข่าวดีสำหรับครอบครัว แต่ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นในเวลาเดียวกัน "ศพที่ถูกเผาคือใคร?" ในอุบัติเหตุเมื่อ 11 ปีก่อน และหวังว่าเจ้าหน้าที่จะสืบหน้าความจริงให้กระจ่างในทุกด้าน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ญาติแทบไม่เชื่อสายตา ชายโดนรถชนดับเมื่อ 11 ปีก่อน จู่ๆ กลับบ้านมาแบบมีลมหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook