รมว.พม. สุดทน นาธาน!!! หลุดปาก 'โคตรแหล'

รมว.พม. สุดทน นาธาน!!! หลุดปาก 'โคตรแหล'

รมว.พม. สุดทน นาธาน!!! หลุดปาก 'โคตรแหล'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังหลักฐานยืนยันนักร้องอื้อฉาวโกหกทุกรูปแบบ แหกตากรอกใบสมัครรับรางวัลเยาวชนดีเด่น ทั้งชื่อพ่อแม่ วันเดือนปีเกิด แถมยังโม้จบมหาวิทยาลัยชื่อดัง พ่วงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมจากเนปาล สั่งเร่งหาหลักฐานดำเนินคดี หวั่นถูกคนอื่นแหกตาซ้ำ สั่งสอบย้อนหลัง 20 ปีหาตัวใครโกหกอีก

ยังคงสร้างเรื่องไม่หยุดหย่อนสำหรับนายนาธาน โอร์มาน อดีตนักร้องจอมอื้อฉาว ล่าสุดนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ถึงกับหมดความอดทนในพฤติกรรมของนักร้องจอมอื้อฉาวผู้นี้ หลังจากตรวจพบว่า นายนาธานโกหกทุกรูปแบบในการกรอกใบสมัครขอรับรางวัลเยาวชนดีเด่นปี 2549

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีต่อนายนาธาน โอร์มาน ฐานหลอกลวงให้ข้อมูลเท็จต่อหน่วยราชการ เพื่อให้ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2549 ว่า จากการตรวจสอบทราบว่านายนาธานกรอกข้อมูลในใบสมัครขอรับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติว่า เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2526 อายุ 23 ปี บิดา มารดา ชื่อ นายคัญว่า และนางคัทลิกา โอร์มาน จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมหาวิทยาลัยโพคาร่า ซึ่งระบุว่าเป็น มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศเนปาล อีกทั้งระบุว่าเป็นทูตวัฒนธรรมเนปาลด้วย แต่เมื่อตรวจสอบกับทะเบียนบ้านพบว่า นายนาธาน มีชื่อตามทะเบียนบ้านว่า นายนธัญ โอมานันท์ เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2519 อายุ 33 ปี บิดามารดา ชื่อนายธัญญา และนางอุทัยวรรณ และก่อนหน้านี้ยังพบว่า นายนาธานใช้ชื่อ นายธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูลด้วย

นายอิสสระกล่าวต่อว่า ข้อมูลที่พบจึงตรงข้ามกับหลักฐานการรับรางวัลของนาธาน ซึ่งโกหกข้อมูลส่วนตัวทุกอย่าง ทั้งชื่อพ่อแม่ อายุ การศึกษา ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงกำลังหาข้อมูลหลักฐานที่นายนาธาน หลอกลวงในใบสมัครมาดำเนินคดี แต่ปัญหาคือ หลักฐานตรงนี้ยังหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องนี้เกษียณไปหมดแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ที่ไม่ทราบเรื่อง อีกทั้งระเบียบหลักเกณฑ์ในการสมัครขอรับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ มีช่องโหว่ เพราะหลังจากยื่นเอกสารซึ่งประกอบด้วยภาพถ่ายเยาวชน สำเนาผลงานเป็นเอกสารหรือแผ่นดิสก์ แต่ไม่มีการขอบัตรประชาชนหรือสำเนาทะเบียนไว้เลย

"ระเบียบยังเปิดให้เยาวชนที่รับรางวัลแล้วนำเอกสารหลักฐานกลับคืนไปได้ภายในวันที่ 30 ธันวาคมของแต่ละปี ที่จัดงาน และเปิดให้คนที่ไม่ซื่อตรง ปลอมแปลงเอกสารรีบมาขอรับคืนไปได้ ดังนั้น ต้องตรวจสอบว่านายนาธานมารับเอกสารคืนไปหรือยัง หรือใครที่มีหลักฐานตรงนี้ก็ให้ช่วยแจ้งมายัง พม.ด้วย อย่างไรก็ตามนายนาธานถูกเสนอชื่อรับรางวัลในนามบริษัท อาร์เอส ซึ่งทราบว่าทางอาร์เอสเองก็กำลังประชุมเพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้อยู่" รมว.พม.กล่าว

นายอิสสระกล่าวด้วยว่า จากนี้ พม.จะเชื่อข้อมูลจากต้นสังกัดที่เสนอชื่อบุคคลมาพิจารณารับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติเพียงอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ทั้งนี้ ในปี 2553 จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขระเบียบหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกเยาวชนดีเด่นแห่งชาติใหม่ เนื่องจากกรณีนายนาธานทำให้เสียชื่อเสียงมาก เพราะเป็นรางวัลเกียรติยศ แต่กลับมาตบตากรรมการ รวมทั้งจะต้องให้ขอสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านผู้ได้รางวัลด้วย

"ผมจะสั่งการให้ตรวจสอบเยาวชนดีเด่นแห่งชาติย้อนหลังเพื่อดูว่ามีใครขาดคุณสมบัติในปีที่รับรางวัลบ้าง ซึ่งมีการมอบรางวัลมา 20 กว่าปีแล้ว บางคนตายไปแล้วก็มี โดยจะตรวจสอบจากงานทะเบียนกลางก็จะทราบข้อมูลได้ ผมคิดว่านาธานอายุเกินไม่สามารถเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติได้ ก็น่าจะไปรับรางวัลประเภทบุคคล หรืออื่นๆ ที่อายุมากกว่าเยาวชน แต่มาหลอกลวงยิ่งตรวจสอบก็ยิ่งเละเทะมาก ต้องบอกว่านาธานโคตรตอแหลจริงๆ" รมว.พม.กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook