ฮือฮา หนุ่มโพสต์เจอ “จิ้งจอกแดง” ปรากฏตัวตรงหน้า คนแห่ดูเป็นล้าน เชื่อเห็นแล้วจะโชคดี

ฮือฮา หนุ่มโพสต์เจอ “จิ้งจอกแดง” ปรากฏตัวตรงหน้า คนแห่ดูเป็นล้าน เชื่อเห็นแล้วจะโชคดี

ฮือฮา หนุ่มโพสต์เจอ “จิ้งจอกแดง” ปรากฏตัวตรงหน้า คนแห่ดูเป็นล้าน เชื่อเห็นแล้วจะโชคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาดูยากมาก “สุนัขจิ้งจอกแดง” ปรากฏตัวอวดโฉมต่อหน้ามนุษย์ เพื่อนำทางปีนขึ้นเขา คนแห่ดูเป็นล้าน เชื่อเห็นแล้วจะโชคดี

ชายแซ่จาง จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะปีนเขาสร้างฮือฮาในสังคมออนไลน์ เนื่องจากการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของ "สุนัขจิ้งจอกแดง" ซึ่งถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองพิเศษระดับ 2 ของจีน

นายจาง เล่าว่า เมื่อตอนที่เขากำลังปีนขึ้นไปใกล้ยอดเขา ทันใดนั้นก็มีสุนัขจิ้งจอกสีแดงปรากฏตัวต่อหน้าต่อตาของเขา สัตว์ตัวนี้สามารถดึงความสนใจของเขาไปได้ทันที ด้วยขนที่หนาและนุ่มสลวยของมัน อีกทั้งยังสังเกตเห็นว่ามันมีขนกระจุกสีขาวที่สะดุดตาเหมือนในภาพวาด เขารู้สึกประหลาดใจอย่างมากแต่ก็ไม่ลืมที่จะหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูป  

เป็นที่น่าสังเกตว่าแม้จะเผชิญหน้ากับมนุษย์ สุนัขจิ้งจอกก็ไม่ได้วิ่งหนีหรือโจมตีอย่างก้าวร้าวเหมือนสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ตรงกันข้ามมันกลับพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความสงบมาก  

นางจางบอกด้วยว่า ตอนแรกเขาคิดว่าสุนัขจิ้งจอกจะหนีไปเมื่อพบเจอมนุษย์ ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะผ่อนคลายอย่างน่าประหลาดใจขนาดนี้ และดูเหมือนว่ามันจะต้องการนำทางเขาให้ขึ้นไปบนยอดเขา แม้แต่ในตอนที่เขามีท่าทีลังเลที่จะก้าวเดินตามไป สุนัขจิ้งจอกก็จะหยุดและรออย่างใจเย็นเสมอ โดยมันมักจะอยู่ห่างจากเขาประมาณ 10 เมตร  

เมื่อเห็นความเป็นมิตรของสัตว์หายากเช่นนี้ เขาทั้งรู้สึกประหลาดใจและมีความสุขอย่างยิ่ง พยายามที่จะสื่อสารกับสัตว์โดยการถามว่า "จะปีนเขากับฉันไหม?" "เป็นตัวผู้หรือตัวเมีย?" เพราะเขารู้สึกได้ว่าสุนัขจิ้งจอกแดงดูเหมือนจะมีจิตวิญญาณมาก เมื่อโดนถามมันก็มีท่าทีคล้ายหยุดรับฟังมันด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความเร็วในการปีนเขาของมนุษย์ไม่สามารถไล่ตามสุนัขจิ้งจอกได้ ในที่สุดเขาก็พลัดหลงจากมัน

นายจางได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ และได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ต มีผู้เข้าชมมากกว่า 1.6 ล้านครั้ง คนส่วนใหญ่พากันคอมเมนต์ชื่นชมรูปลักษณ์ที่สวยงามของสุนัขจิ้งจอกแดง นอกจากนี้หลายคนยังเชื่อว่า นี่คือการ "นำโชค" มาสู่นายจาง เพราะสุนัขจิ้งจอกป่าชนิดนี้หายาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุนัขจิ้งจอกที่เขาพบนั้นฉลาดมากๆ อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา หนุ่มโพสต์เจอ “จิ้งจอกแดง” ปรากฏตัวตรงหน้า คนแห่ดูเป็นล้าน เชื่อเห็นแล้วจะโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook