สลด! หนุ่มใหญ่ปวดหัว-แน่นหน้าอก โทร1669 รอรถพยาบาล 5 ชั่วโมง สุดท้ายดับหน้าห้องพัก

สลด! หนุ่มใหญ่ปวดหัว-แน่นหน้าอก โทร1669 รอรถพยาบาล 5 ชั่วโมง สุดท้ายดับหน้าห้องพัก

สลด! หนุ่มใหญ่ปวดหัว-แน่นหน้าอก โทร1669 รอรถพยาบาล 5 ชั่วโมง สุดท้ายดับหน้าห้องพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากญาติผู้เสียชีวิต รายหนึ่ง ว่าได้ โทรศัพท์แจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ ให้รถพยาบาล มารับคนป่วย นาน กว่า 5 ชั่วโมง จนผู้ป่วย เสียชีวิตดับคาหน้าห้องพัก ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์12 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์12 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อผู้ตายคือ นายธวัชชัย อายุ 51 ปี พบนอนเสียชีวิตที่หน้าห้องตัวเองลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกง ขาสั่น แบบฟุตบอล

ทีมผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ คุณอ๊อฟ ซึ่งเป็น น้องสาว ศักดิ์ลูกพี่ลูกน้องกัน ได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 6 โมงกว่า ทางพี่ผู้ตาย ได้คลานออกมาจากห้องมาขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเหลือ โดยตนเองได้กดเบอร์ สายด่วน 1669 ส่วนตัวคนตายยังมีสติ ถามตอบรู้เรื่องทุกอย่าง โดยผู้ตายบอกว่าปวดหัว ตนเองก็แจ้งไปยังปลายสาย บอกอาการผู้ตายโดยตลอด โดยทางปลายสาย 1669 ได้สอบถามเส้นทางที่จะเข้าไปรับ ว่าซอยเข้ายากลำบากไหม ใช้เส้นทางไหน โดยทางปลายสายเป็นเสียงผู้ชายรับสาย ก่อนจะโอนสายไปให้ผู้หญิงรับสายต่อ โดยในระหว่างที่รอ ให้พี่อีกคนไปยืนรอรับรถพยาบาลหน้าบ้าน ระหว่างนั้น ผู้ตายแจ้งว่า “ให้รถมาไวๆหน่อยได้ไหมตนเองไม่ไหวแล้ว” โดยตนเองได้โทรศัพท์กลับไปย้ำอีกรอบ ว่าคนป่วยนั่นไม่ไหวและ ทางเสียงผู้หญิงที่รับสายก็แจ้งกลับมาว่า ได้แจ้งไปยังอาสาสมัคร ให้มาที่เกิดเหตุแล้ว พอเว้นระยะไปสักพักก็โทรศัพท์อีก โดยโทรศัพท์ไปหลายครั้งเพื่อเร่งรัด ให้รีบมา จนสุดท้าย ผู้ตายมีอาการปวดมากจนดิ้น และเสียชีวิตหน้าห้องพักในที่สุด

ก่อนที่ตนเองจะออกไปทำธุระก็ยังคุยโต้ตอบกับคนตายได้ จนพี่สาวมาเจออีกที่ ตอน10โมงกว่า ผู้ตายก็เสียชีวิต ที่ทราบเพราะตนเองโทรศัพท์มาหาพี่สาว เพื่อสอบถามอาการ เพราะคิดว่าผู้ตายน่าจะถึงโรงพยาบาลแล้ว เลยถามว่าพี่ต้อมอยู่ไหน แต่พี่สาวพูดตอบกลับมาว่า “ นี่พี่ต้อม(ผู้ตาย)ก็ยังนอนอยู่หน้าห้อง ไม่มีหมาสักตัวมาเลย” ตนเองก็เลยรีบกลับมาบ้าน พบว่าผู้ตายยังนอนอยู่ที่เดิมและท่าเดิม ตนเองเลยโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ สายด่วน 1669 ว่า พี่คะที่เมื่อเช้าโทรศัพท์หาให้เคลื่อนย้ายพาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลนั่น ทำไมไม่มีใครมา แล้วรู้มั้ยตอนนี้พี่ชายหนูเสียแล้ว สักพักช่วงบ่ายก็มีสายโทรกลับมาเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรมารับปากว่าจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประสานกับหัวหน้า จนเรื่องราวมาถึงบ่ายโมงกว่า ทางสายด่วน โทรศัพท์กลับมาอีก พร้อมแสดงความเสียใจ เป็นพี่พี่จะรู้สึกยังไง โดยทางไปสายก็แจ้งว่าทางนี้จะแสดงความรับผิดชอบโดยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คนที่รับสาย เพราะเค้า ได้ฟังเทปการโทรศัพท์แจ้งเหตุ และได้ติดต่อไปยังฝ่ายบริหาร ซึ่งทางฝ่ายบริหารจะติดต่อกลับมาเพื่อดูแล ซึ่งตนเองก็มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เวลาแค่ชั่วโมง 2 ชั่วโมงแต่นี่มันเกือบ 5 ชั่วโมงจนไม่มีเจ้าหน้าที่มาดู ซึ่งตนเองก็มองว่าถ้ามีการบันทึกเทปคนที่รับแจ้งเบอร์สายด่วน 1669 ก็คงได้ยินเสียงผู้ตายเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรล่าสุดก็พยายามจะขอโทษและสอบถามว่าจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหน โดยในช่วงท้ายเจ้าหน้าที่ปลายสายแจ้งว่าอาจจะเชิญเราไปที่สำนักงานเพื่อไปคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ไปสายยังย้ำว่าทางฝ่ายเขา ก็ยังไม่มั่นใจว่าเกิดการผิดพลาดจากสาเหตุใด ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนเองก็ยังทิ้งท้ายตอบกลับไปสายที่โทรมาว่า อยากจะดูช่วงเวลาที่ทำการโทรไว้หรือไม่ว่าโทรไปในช่วงเวลาใดกี่สายแล้วบ้าง โดยหลังจากนี้เดี๋ยวทางปลายสายจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา

ทางด้าน ลูกสาว ของ ผู้ตาย ชื่อ น.ส.นิภาสิริ อายุ 24 ปี ได้กล่าวว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากแม่ตอน10โมงกว่า ว่า พ่อเสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงรีบขับรถมาดู โดยโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบอร์ 191 ตนเองมาถึงที่ห้องก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าให้รอแพทย์มาชันสูตรศพ โดยปรกติตัวพ่อไม่มีโรคประจำตัว นอกจากเครียดและปวดหัว ขณะพี่สาวเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า ได้โทรศัพท์ไปยังเบอร์สายด่วน 1669 เพื่อประสานรถพยาบาลตั้งแต่ 6 โมงเช้า โดยทางเบอร์สายด่วนแจ้งว่า จะเอาจะเอารถพยาบาลมาให้และทางเบอร์สายด่วนเองก็ยังได้คุยโทรศัพท์กับพ่อ(ผู้ตาย) ด้วย โดยตัวพ่อก็ได้อธิบายว่าตนเองนั้นแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกแล้ว โดยผู้ตายนั้นปวดหัวอย่างมาก จนผู้ตายนั้นบอกให้พี่สาวพยายามโทรศัพท์ เบอร์สายด่วน 1669 อีกรอบเพื่อเร่งรัดรถพยาบาลเนื่องจากตนเองนั้นไม่ไหวแล้วโดยทางเบอร์สายด่วนแจ้งกลับมาว่าได้ประสานรถอาสาสมัครแล้วซึ่งจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครมาที่เกิดเหตุจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จนเมื่อ 10 โมงก็มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้พ่อเลี้ยงของตนซึ่งก็พักอาศัยอยู่ใกล้กันกับผู้ตาย ตนเองก็โทรศัพท์ไปแจ้งเบอร์สายด่วน 1669 ศูนย์เอราวัณ แบบนี้เช่นกันจนแล้วจนรอดก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาแบบนี้และพ่อเลี้ยงก็เลยเสียชีวิตแบบเดียวกัน โดยหลังจากนี้ตนเองจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ โดยจะปรึกษากับทางผู้ใหญ่ดูอีกที ส่วนศพของพ่อตนเอง จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพจนกว่าคดีจะจบ

ตนเองมองว่า สำหรับเบอร์สายด่วน มันไม่ได้เร็วอย่างที่คิด ตามที่ออกข่าว ว่าภายใน 5 นาที 10 นาทีจะถึงตัวผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ ก็ลองดูสิคะ เหตุเกิดตั้งแต่ 6 โมง 7 โมง 8 โมง 9 โมง 10 โมงจนพ่อหนูเสีย นี่คือมาเร็วใช่ไหม ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะคุยหรือประสานงานคุณก็ให้คนอื่นประสานงานก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook