เฉลยแล้ว ปริศนาในลูกแก้ว ของเล่นยุค 90 เกลียวหลายสีคืออะไร ทุบให้ดูชัดๆ

เฉลยแล้ว ปริศนาในลูกแก้ว ของเล่นยุค 90 เกลียวหลายสีคืออะไร ทุบให้ดูชัดๆ

เฉลยแล้ว ปริศนาในลูกแก้ว ของเล่นยุค 90 เกลียวหลายสีคืออะไร ทุบให้ดูชัดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตายตาหลับแล้ว คลิปไวรัลทดลองทุบลูกแก้ว ของเล่นยอดฮิตวัยเด็ก อยากรู้สีข้างในมันคืออะไร ในที่สุดก็ได้รู้เสียที 

เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะสงสัยเช่นกัน สำหรับ ลูกแก้ว ของเล่นยอดฮิตในยุค 90 ที่เด็กๆ ในยุคนั้นจะนำไปดีดแข่งกับเพื่อน ซึ่งลูกแก้วแต่ละลูกจะไม่เหมือนกัน บางลูกขุ่น บางลูกใส และในลูกใสจะเกลียวข้างใน ที่ไม่มีใครรู้ว่า มันคืออะไร

ล่าสุด ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อบัญชี @realatompakon ได้โพสต์คลิปทดลองหาพิสูจน์ว่า ข้างในลูกแก้ว ที่เห็นว่าด้านในมีลักษณะเป็นสีแตกต่างกัน หากทุบออกมานั้นจะเป็นอย่างไร

เจ้าของคลิป กล่าวว่า "จำลูกแก้วเมื่อสมัยเด็กๆ เราเล่นกันได้ไหม สงสัยไหมว่าข้างในมันคืออะไร ไอ้ลูกแก้วแบบนี้ก็คือของเล่นที่เขาฮิตเล่นกันสมัย 90 โดยเฉพาะเด็กผู้ชายคือแข่งกันเอาเป็นเอาตายมากๆ นะ ดูใกล้ๆ จะเห็นว่ามันมีอะไรเป็นเกลียวๆ หมุนๆ อยู่ข้างในหลายๆ สี ตอนเด็กๆ อยากทุบดูข้างในมากแต่ไม่ได้ทำ วันนี้จะเติมเต็มความฝันกันจ้า"

ในคลิปได้มีการนำลูกแก้วซึ่งมีเกลียว 3 สีอยู่ตรงกลางลูก มาทุบเพื่อพิสูจน์จนแตก ปรากฏว่าหลังจากนำลูกแก้วห่อด้วยผ้าแล้วใช้ค้อนทุบ พบว่าเกลียวข้างในกลับแตกเป็นเสี่ยงๆ ตามลูกแก้ว ไม่ใช่พลาสติกเกลียวหมุนแล้วเอามาใส่ไว้ตรงกลางอย่างที่เข้าใจ

 

เจ้าของคลิป ระบุว่า ถ้าเดาไม่ผิด เคยเห็นคลิปของฝรั่งที่เขาทำแบบนี้คล้ายๆ กัน โดยจะทำแก้วเหมือนกันแต่แก้วนั้นเป็นสี จากนั้นเอาแก้วมาบิดม้วน แล้วไปใส่ในแก้วสีใส เมื่อมาอยู่รวมกันจะได้แก้วที่ดูสวยงาม และถ้าใครรู้เพิ่มเติมวานพิมพ์บอกเพื่อนๆ ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีวัยรุ่นยุค 90 หลายคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย โดยต่างขอบคุณเจ้าของคลิปที่ทดลองทุบลูกแก้วให้ดู เพราะในที่สุดก็ได้รู้เสียทีว่า ข้างในลูกแก้วนั้นคืออะไร

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เฉลยแล้ว ปริศนาในลูกแก้ว ของเล่นยุค 90 เกลียวหลายสีคืออะไร ทุบให้ดูชัดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook