ตะลึงค้นห้องนร.14ปีพบคลังผลิตระเบิดรายใหญ่

ตะลึงค้นห้องนร.14ปีพบคลังผลิตระเบิดรายใหญ่

ตะลึงค้นห้องนร.14ปีพบคลังผลิตระเบิดรายใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกค้นหอพักเด็ก 14 ปี ลูกอาจารย์โรงเรียนดังในกาฬสินธุ์ ตะลึงพบอุปกรณ์ผลิตระเบิดกระป๋องแหล่งใหญ่ มีไว้ขายและทำไว้เตรียมพร้อมถล่มคู่อริในช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ธ.ค. 52 พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรัตน์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ดาบทอง อุทัยพรม สวป.สภ.กาฬสินธุ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นายเข้าตรวจค้นห้องเช่าภายในหอพักไม่มีเลขที่ ถนนอภัย ซอยอภัย 1 ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นที่พกระเบิดได้ในงานทำบุญในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์สอบสวนขยายผลทราบว่ามาซื้อระเบิดจากแหล่งนี้

ตรวจค้นห้องพักของ ด.ช.ต้อม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 และเป็นลูกอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์พบระเบิดกระป๋องจำนวนมากซุกอยู่บริเวณใต้เตียงนอน พร้อมกับอุปกรณ์การทำระเบิดจำนวนมาก จึงเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานทั้งหมด โดยภายในห้องพบกระป๋อง ดินปะสิว ตะปู มีดดาบซาปาต้า ปืนปลอมและอุปกรณ์การผลิตระเบิดเป็นจำนวนมาก โดยขณะเข้าตรวจสอบ ด.ช.ต้อมไม่อยู่ห้อง

พล.ต.ต.คณิสร กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเร่งติดตามตัว ด.ช.ต้อมมาสอบปากคำ เพราะการผลิตอาวุธร้ายแรงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเชื่อว่ายังมีเครือข่ายร่วมอยู่ด้วยจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น เพราะในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์มีปัญหาวัยรุ่นใช้ระเบิดทำร้ายกันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่าง ๆ และในช่วงปีใหม่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมวัยรุ่นอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองให้ช่วยเป็นหูเป็นตาร่วมด้วย

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่สังเกตุเห็นพฤติกรรมของ ด.ช.ต้อม นักเรียนที่มาเช่าห้องพักมีการมั่วสุ่มของกลุ่มวัยรุ่น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตระเบิดจำนวนมาก สำหรับพฤติกรรมของวัยรุ่นรายนี้พบว่า เป็นผู้ผลิตระเบิดกระป๋องรายใหญ่ที่จำหน่ายให้ในกลุ่มวัยรุ่น ส่วนของกลางที่พบคาดว่าจะมีการนำไปขายและใช้ถล่มคู่อริในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook