ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ คลอกเจ้าของบ้านดับ โพสต์สุดท้ายบอก "ช่วยด้วย" มีคนเผาบ้าน

ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ คลอกเจ้าของบ้านดับ โพสต์สุดท้ายบอก "ช่วยด้วย" มีคนเผาบ้าน

ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ คลอกเจ้าของบ้านดับ โพสต์สุดท้ายบอก "ช่วยด้วย" มีคนเผาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ เจ้าของบ้านดับคากองเพลิง โพสต์สุดท้ายบอก "ช่วยด้วย" มีคนเผาบ้าน ให้เอารถดับเพลิงมาช่วย

เมื่อเวลา 12.30 น. (30 มี.ค.66) พ.ต.ต.นัฐพล คำสีดา สารวัตรสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางบัวทอง 4 คัน และรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร 3 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เปลวไฟโหมลุกไหม้จากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน นอกจากนี้เปลวไฟยังลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงทำให้ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ผู้เสียชีวิตได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความดังนี้ ช่วยกุด้วย ….น้าอ๋อง แม่หมูเผาบ้านกู …อ๋อ เบียร์ ยั้ง เอารถดับเพลิงมาช่วยที่บ้านด้วย 

หลังจากที่ผู้ตายโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฎว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเครื่องใช้และทรัพย์สินภายในบ้านตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้นบนได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนชั้นสอง ทราบชื่อคือ นายสังเวียน อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพนอนหงายผิวหนังถูกไฟไหม้จนเกรียม อีกทั้งยังมีฝ้าเพดานตกลงมาทับบนร่างอีกด้วย ขณะที่ น.ส.สมใจ อายุ 47 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต และ น.ส.สโรชา อายุ 19 ปี ลูกสาว นั่งร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

จากการสอบถามนายเพลิน พระลักษณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 และนายชยุตพงศ์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ช่วยดับเพลิง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้ เห็นชาวบ้านแตกตื่นจึงรีบมาดู พบไฟไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่ชั้นล่าง ก่อนจะลุกลามขึ้นไปด้านบน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เบื้องต้นตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังและมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 ราย โดยส่วนตัวคาดว่าเปลวไฟไหม้จากด้านล่างขึ้นไปข้างบน ตอนเกิดเหตุตนไม่รู้ว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถ่ายรูปมาให้ดู และมีฝ้าเพดานพังลงทับร่างของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้เปลวไฟได้ลุกลามไปยังบ้านข้างๆ ได้รับความเสียหายบาง

ส่วน น.ส.สมใจ ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สามีกับตนพร้อมลูกและหลานรวม 5 คน ขับรถกระบะออกไปขายของที่วัดสวนเเก้วด้วยกัน จากนั้นสามีได้ขับรถจยย.กลับมาที่บ้านเพื่อเอากล่องพระเครื่อง เวลาผ่านไปไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โทรศัพท์มาเเจ้งว่าที่บ้านเกิดเหตุไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดู เมื่อมาถึงพบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นบน ตอนนั้นตนรู้สึกใจคอไม่ดีเพราะเพื่อนบ้านแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน 1 คน ตนยังทำใจไม่ได้ ถ้าขาดสามีไป ครอบครัวจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไร ตอนนี้ยังไม่ได้ขึ้นไปบนบ้านจึงยังไม่ทราบว่าความเสียหายประมาณเท่าไหร่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามได้ต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่เเท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ คลอกเจ้าของบ้านดับ โพสต์สุดท้ายบอก "ช่วยด้วย" มีคนเผาบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook