พ่อแม่ใจสลาย จะพาลูกชายไปเกณฑ์ทหาร จู่ๆ เดินไปหลังบ้าน ใช้ปืนยิงตัดขั้วหัวใจ

พ่อแม่ใจสลาย จะพาลูกชายไปเกณฑ์ทหาร จู่ๆ เดินไปหลังบ้าน ใช้ปืนยิงตัดขั้วหัวใจ

พ่อแม่ใจสลาย จะพาลูกชายไปเกณฑ์ทหาร จู่ๆ เดินไปหลังบ้าน ใช้ปืนยิงตัดขั้วหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ร้องไห้แทบขาดใจ ลูกชายจู่ๆ บอกไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร เดินไปหลังบ้าน ใช้ปืนจ่อหน้าอกยิงตัวตาย ก่อนตายมาขอขมาแม่เหมือนเป็นลาง

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 เม.ย. เกิดเหตุคนยิงตัวเองเสียชีวิตที่ทุ่งนาหลังบ้าน หมู่ 5 ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ผู้เสียชีวิตคือ นายณัฐวุฒิ อายุ 21 ปี ข้างๆ ศพพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างมือซ้าย จากการชันสูตรศพพบว่าที่บริเวณขั้วหัวใจด้านซ้ายถูกอาวุธปืนขนาด .38 ยิง ทำให้เสียชีวิตทันที ขณะที่แม่และพ่อร้องไห้แทบขาดใจที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเล็ก

ล่าสุด วานนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ญาติๆ ได้ตั้งศพนายณัฐวุฒิไว้ที่บ้าน ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ (3 เม.ย.) โดย นายบรรดิฐ อายุ 52 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต พาไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เป็นที่นาหลังบ้าน ข้างๆ คันนามีรอยเลือดและปักธูปเอาไว้จุดที่เกิดเหตุ

นายบรรดิฐ พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีลูกชาย 2 คน ลูกชายคนโตทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนลูกชายคนเล็กผู้เสียชีวิตอยู่กับพ่อกับแม่ วันเกิดเหตุคือเมื่อวานนี้กำลังจะขับรถพาลูกไปคัดเลือกทหารที่ว่าการอำเภอประจักษ์ฯ คุยกันไปมาลูกบอกว่าไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ตนก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกไปแต่ลูกก็ไม่ยอม

กระทั่งเขาเดินหลบไปทางหลังบ้านลงทุ่งนา ตนก็กลับมานั่งคุยกับตาและภรรยาที่หน้าบ้าน กะว่าสักพักจะตามไปเกลี้ยกล่อมอีก พอไปถึงก็เห็นลูกชายนอนแน่นิ่งแล้ว โดยพบว่ามีเลือดไหลและอาวุธปืน พอไปถึงเห็นร่างลูกชายแล้วรู้สึกสะอึกพูดอะไรไม่ออก ตอนนั่งอยู่หน้าบ้านไม่ได้ยินเสียงปืน แต่คนที่บริเวณทุ่งนาได้ยินเสียง

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ลูกชายก็บ่นว่าไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็ถามว่าทำไมแต่เขาก็ไม่พูดไม่บอก สำหรับลูกชายคนเล็กนี้เป็นมีนิสัยร่าเริง ชอบออกไปเล่นกับเพื่อน ชอบสนุก เรียนจบชั้น ม.3 จากนั้นก็ออกมาช่วยงานพ่อแม่ เขาเป็นเด็กดี

ส่วนตัวรับมองว่าการที่ลูกชายทำแบบนี้เพราะเขาไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยบ่นว่าอยากตาย

"สาเหตุที่ลูกคิดสั้นเนื่องจากไม่อยากเป็นทหารนั้นไม่น่าใช่ เพราะลูกเคยไปขอชุดทหารกับเพื่อนบ้านมาใส่ และเคยบอกว่าอยากเป็นทหาร แต่พอมาถึงวันเกณฑ์ทหารลูกกลับไม่อยากไป ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกแปลกใจ"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้มาขอขมาแม่ โดยมานั่งยกมือไหว้แล้วพูดว่าณัฐขอขมาแม่ เมื่อเห็นลูกมาขอขมาแม่ตอนแรกก็แปลกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าลูกชายจะมาใช้ปืนตัวตาย 

ด้าน นายสุบิน บำรุงภักดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโคกกลาง และเป็นลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 1 เม.ย. เป็นคิวของ อ.ประจักษ์ศิลปาคม ที่จะคัดเลือกทหาร คือชายไทยทุกคนในหมู่บ้านที่เกิด พ.ศ.2545 ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็ได้ประกาศเชิญชวนบุคคลที่มีอายุครบเกณฑ์เข้าไปคัดเลือกทหาร โดยนัดรวมพลกันที่หอประชุมอำเภอประจักษ์ศิลปาคมในเวลา 07.00 น.

สำหรับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหลานก็มีเข้าหลักเกณฑ์ โดยพ่อกับแม่เขาก็เตรียมตัวพาลูกไปคัดเลือกตามนัด ก่อนถึงเวลานัดหมายเวลาประมาณ 06.00 น.  พ่อกับแม่เขาก็โทรศัพท์มาหาบอกให้ตนเองมาเกลี้ยกล่อมลูกชาย มาตามหลานให้หน่อย บอกไม่อยากไปคัดเลือกทหาร

จากนั้นตนก็เดินทางมา แต่หลานก็เดินไปเดินมาหลบไปหลังบ้าน กระทั่งได้เวลานัด 07.00 น. ถึงเดินทางกลับไปที่ว่าการอำเภอเพื่อช่วยงาน ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าหลานใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต จึงรีบเดินทางมาอีกครั้ง

"เมื่อมาถึงพบว่าหลานเสียชีวิตแล้วบริเวณที่นาหลังบ้าน สภาพนอนหงายที่คันนา โดยหลานใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงที่หน้าอกตัวเอง 1 นัด กระสุนทะลุออกด้านหลัง"

สำหรับสาเหตุในการจบชีวิตของหลานนั้น หลายคนที่บอกว่าเป็นเพราะไม่อยากไปเกณฑ์ทหารนั้นทางญาติไม่ขอฟันธง และเป็นสาเหตุในการตัดสินใจฆ่าตัวตาย ส่วนกรณีฆาตกรรมนั้นตัดออกไปได้เลยเพราะว่าพ่อกับแม่เขาอยู่ใกล้ชิดในช่วงวันเวลาเกิดเหตุ

สาเหตุส่วนตัวเราคิดว่าเขาอาจจะมีความกังวล และหลานก็ไม่แสดงออกไม่บอกใครว่าเขามีความกดดันอัดอั้นตันใจ นิสัยของหลานไม่ค่อยมีเพื่อน เขาคงคิดว่าหากติดทหารจะอยู่กับใครอะไรยังไงได้ เพราะเขาไม่เคยไปเที่ยวไหน ส่วนใหญ่เขาอยู่กับพ่อกับแม่ ไม่รู้หลานชายจะมาฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากไปเกณฑ์ทหารแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook