หนุ่มถูกรางวัล 54 ล้าน ลาออกไปแต่งงานปีเดียว ขอกลับมาทำอาชีพเดิมด้วยเหตุผล 1 คำ

หนุ่มถูกรางวัล 54 ล้าน ลาออกไปแต่งงานปีเดียว ขอกลับมาทำอาชีพเดิมด้วยเหตุผล 1 คำ

หนุ่มถูกรางวัล 54 ล้าน ลาออกไปแต่งงานปีเดียว ขอกลับมาทำอาชีพเดิมด้วยเหตุผล 1 คำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นความฝันของใครหลายคนที่จะลาออกจากงานหลังจากร่ำรวยในชั่วข้ามคืน อย่างไรก็ตาม "ลุค พิตทาร์ด" ผู้ชนะรางวัลลอตเตอรีแห่งชาติ คว้าเงินสดก้อนโตที่เปลี่ยนชีวิต แต่ล่าสุดเขาตัดสินใจกลับไปทำงานที่แมคโดนัลด์ หลังจากจัดงานแต่งงานในฝัน และไปเที่ยวพักผ่อนที่หมู่เกาะคานารี ชุมชนปกครองตนเองของสเปน 

ตามรายงานพบว่า ลุค พิทาร์ด วัย 25 ปี คว้ารางวัล "ลอตเตอรีแห่งชาติ" มูลค่า 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 54 ล้านบาท) ในปี 2549 เขาลาออกจากงานและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ใช้เงินเพื่อจัดงานแต่งงานในฝันกับ "เอ็มมา ค็อกซ์" แฟนสาววัย 29 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานในร้านแมคโดนัลด์ แต่แล้วเมื่อมีความสุขกับชีวิตที่ร่ำรวยไปได้ไม่ถึงปีครึ่ง เขากลับเริ่มรู้สึกว่าชีวิตหลังหวยออกนั้น "น่าเบื่อ"

ลุคกล่าวว่าเขาพบว่าตัวเองสนุกกับการทำงานเป็นผู้ฝึกสอนพนักงานที่แมคโดนัลด์ และรู้สึกว่าตัวเองพลาดที่ไม่ได้ใช้เวลากับเพื่อนร่วมงานต่อ ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้นรุนแรงขึ้นหลังจากที่เพื่อนๆ ไปร่วมงานแต่งงานของเขาที่หมู่เกาะคานารี ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจกลับไปทำงาน แม้ว่าการกลับมาของเขาจะทำให้เพื่อนร่วมงานประหลาดใจ แต่เขาเชื่อว่า "ชีวิตมีอะไรมากกว่าเงิน"

"ผมรักงานของผมที่แมคโดนัลด์ก่อนที่จะกลายเป็นเศรษฐี และผมก็รู้สึกสนุกกับการได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง เพื่อนร่วมงานเก่าของผมหลายคนมาที่งานแต่งงาน และผมก็ยังติดต่อกับพวกเขาตลอดเวลา เลยคิดขึ้นมาได้ว่า 'ทำไมไม่กลับไปล่ะ'"

เอ็มมาสนับสนุนการตัดสินใจให้ลุคกลับไปทำงาน แม้ว่าทั้งคู่จะทำเงินได้มากขึ้นในแต่ละสัปดาห์เจากรางวัลลอตเตอรี่ที่ได้มา โดยเธอบอกว่า "ฉันเข้าใจได้ทั้งหมด เราทั้งคู่สนุกกับการทำงานที่แมคโดนัลด์ และยังมีเพื่อนที่ดีอยู่ที่นั่น ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่คุ้นเคยสำหรับเขาและเป็นสิ่งที่ควรตั้งตารอ"

ทางด้านเพื่อนร่วมงานของเขาก็มีความสุขที่ได้เห็นผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่กลับมายืนอยู่ในร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ โดย "แคเธอรีน โจนส์" ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า "ลุคเป็นพนักงานที่ยอดเยี่ยมในทีมของเราเสมอ และเมื่อเขาถูกลอตเตอรี เราทุกคนก็ยินดีกับเขามาก

อันที่จริง การศึกษาในสวีเดนพบว่า 30% ของผู้ถูกลอตเตอรี่จะยังคงเป็นพนักงานประจำหลังจากถูกลอตเตอรี เหตุผลส่วนใหญ่คือหลังจากได้รับความพึงพอใจทางการเงินแล้ว พวกเขาต้องการรักษาชีวิตเดิมให้มีความมั่นคงและ ความรู้สึกเติมเต็ม แม้ว่าพวกเขาจะฝากไว้ในธนาคารจนได้รับดอกเบี้ยและโบนัสที่สูงกว่ารายได้จากการทำงานก็ตาม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนุ่มถูกรางวัล 54 ล้าน ลาออกไปแต่งงานปีเดียว ขอกลับมาทำอาชีพเดิมด้วยเหตุผล 1 คำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook