เอาสิ! ทนายย้ำ "สวนชูวิทย์" ไม่ใช่ที่สาธารณะ หากหน่วยงานรัฐฟ้อง ชูวิทย์ฟ้องกลับแน่

เอาสิ! ทนายย้ำ "สวนชูวิทย์" ไม่ใช่ที่สาธารณะ หากหน่วยงานรัฐฟ้อง ชูวิทย์ฟ้องกลับแน่

เอาสิ! ทนายย้ำ "สวนชูวิทย์" ไม่ใช่ที่สาธารณะ หากหน่วยงานรัฐฟ้อง ชูวิทย์ฟ้องกลับแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายย้ำ ที่ดินสวนชูวิทย์เป็นของส่วนบุคคล ไม่ใช่ที่สาธารณะ มีหลักฐานการเสียภาษีครบ หาก หน่วยงานรัฐ ฟ้อง ชูวิทย์ จ่อฟ้องกลับ ม.157

วันนี้ (3 เม.ย.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองจอมแฉ เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 นายสันธนะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และมีการพาดพิง ตนเองว่าเป็นทนายมหาโจร โดยมีการพูดซ้ำๆคำว่า ทนายมหาโจร 5-6 ครั้ง มีการเผยแพร่ในสื่อสาธารณะมากมาย โดยคำว่า ทนายมหาโจร ตามพจนานุกรม มี หมายความว่าตนเองเป็นทนายความที่มีความประพฤติชั่วร้ายเยี่ยงผู้ร้ายลักขโมยหรือปล้นสะดม ทำให้ประชาชนซึ่งได้ยินได้ฟังแล้วเข้าใจว่าตนเอง เป็นทนายที่มีความประพฤติชั่ว

ทำให้ตนเองได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงมาฟ้องดำเนินคดี นายสันธนะ พร้อมกับเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท และขอให้นายสันธนะ ลงคำขอโทษ ในสื่อทีวี 10 ช่อง , สื่อ หนังสือพิมพ์ 14 ฉบับ และสื่อออนไลน์ 21 เว็บ ทั้งนี้ โจทก์ฟ้องจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.915/2566 โดยศาลกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 26 มิ.ย.2566 เวลา 13.00 น.

ขณะเดียวกัน นายอนันต์ชัย ยังกล่าวถึง ประเด็นที่ดินของสวนชูวิทย์ ที่มีความพยายามของกลุ่มบุคคล พยายาม กล่าวหาว่า นายชูวิทย์” มอบที่ดินปากซอย 10 ถ.สุขุมวิท เป็นสวนสาธารณะ แล้วเอาคืนไม่ได้ ว่า ตนเองยืนยันว่ามีหลักฐานทุกอย่างว่า นายชูวิทย์ มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว ยกตัวอย่างง่ายๆ ว่า ที่ดิน ส่วนบุคคล ที่เคย เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไปสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่มาวันหนึ่งเจ้าของที่ดินกลับเก็บค่าผ่านทางดังกล่าว ก็สามารถทำได้เพราะเป็นที่ดินส่วนบุคคล

ซึ่งก็เป็นกรณีเดียวกับที่ดินส่วนชีวิต ที่เปิดปิดเป็นเวลาให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้บริการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และวันหนึ่งจะใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งข้อมูลที่ตนเองมีนั้นเป็นข้อมูลเดียวกันกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ คนอื่น หรือบุคคลทั่วไปไม่ใช่ผู้เสียหาย แต่หากกรุงเทพมหานคร คิดว่าเป็นผู้เสียหายก็สามารถฟ้องดำเนินคดี แต่ตนเองก็จะฟ้องมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กลับเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook