ฮือฮา พ่อค้าเหมือนชูวิทย์เร่ร้องเพลงขายถั่วต้ม ชาวเน็ตมองใกล้ๆ ยิ่งทึ่ง เหมือนยันเงา!

ฮือฮา พ่อค้าเหมือนชูวิทย์เร่ร้องเพลงขายถั่วต้ม ชาวเน็ตมองใกล้ๆ ยิ่งทึ่ง เหมือนยันเงา!

ฮือฮา พ่อค้าเหมือนชูวิทย์เร่ร้องเพลงขายถั่วต้ม ชาวเน็ตมองใกล้ๆ ยิ่งทึ่ง เหมือนยันเงา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าฮือฮา เจอพ่อค้าสุดเหมือนชูวิทย์เร่ร้องเพลงขายถั่วต้ม ก้มมองมุมไหนก็เหมือน โอ้ยเหมือนยันเงา

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @pap_bangha และ@t.mongsri ที่โพสต์คลิปพ่อค้าขายถั่วต้มกับจยย.พ่วงข้างรายหนึ่ง ซึ่งมีรูปร่างและหน้าตาคล้ายกับอดีตนักการเมืองชื่อดังอย่าง "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ที่ออกมาแฉกลุ่มบุคคลต่างๆ ตั้งแต่แวดวงธุรกิจสีเทาไปจนถึง นายตำรวจที่เกี่ยวกับการพนัน จนกลายเป็นท็อกออฟเดอะทาวน์หลายครั้งในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา

โดยคุณลุงเจ้าของร้านถั่วต้ม กล่าวติดตลกทำนองว่า ตนไม่ได้มาหาเงินไปเลือกตั้ง แต่หาเงินไปเตรียมถล่มคู่ต่อสู้ สำหรับถั่วต้มราคาเพียงถุงละ 20 บาทเท่านั้น ตอนนี้ขายอยู่แถว สวนขอบฟ้า และร้านข้ามต้มนายเจือ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นอกจากนี้คุณลุงยังได้โชว์การร้องเพลงด้วยเสียงหนุ่ม ๆ ให้ลูกค้าที่มาซื้อถั่วได้ฟังกันอีกด้วย

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่ามีผู้คนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาโพสต์แสดงความเห็น โดยมีการแซวว่าคุณลุงหน้าตาเหมือน "ชูวิทย์" มาก ขนาดก้มยังเหมือน เดินไปดูมุมไหนก็เหมือน เหมือนยันเงาจนน่าตกใจ ขณะที่อีกหลายคน เข้ามาโพสต์ข้อความชมคุณลุงว่า ร้องเพลงเพราะมากๆ อีกด้วย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ขับรถตระเวณหาพ่อค้าถั่วต้มที่หน้าตาคล้ายกับ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เริ่มขับหาตั้งแต่ถนนมหาเทพ บริเวณตลาดสวนขอบฟ้า ซึ่งได้ขับมาเรื่อยๆจนถึงบริเวณข้างหนองสมบูรณ์ ข้างร้านข้าวต้มนายเจือ ก็พ[กับลุงขายถั่วต้มจอดอยู่ไม่ห่างจากร้านข้าวต้มนายเจือ จึงได้เข้าไปพูดคุยและขอสัมภาษณ์

ทราบชื่อว่า ร.ต.อนุชิต สินสมุทร อายุ 62 ปี อดีตทหารบกราชบุรี ที่เกษียณราชการ และได้เป็นทหารผ่านศึกด้วย ซึ่งหลังเกษียณก็ได้กลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ ลุงอนุชิตได้บอกว่าหลังจากเกษียณลุงก็เริ่มต้นด้วยการขายน้ำสมุนไพรก่อน จนถึงช่วงโควิทก็ได้หยุดขาย พอเริ่มที่จะออกขายของได้ก็เปลี่ยนมาขายถั่วนึ่งสมุนไพร และมีลูกค้ามาทักว่าหน้าตาคล้ายกับ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" จึงกลับไปส่องกระจกดูก็พบว่าน่าคล้ายจริง ก็เลยไปทำสีผมให้ขาวและหาเครื่องแต่งกายมาใส่ให้เหมือนกับชูวิท

ตนเองพึ่งแต่งตัวคล้ายชูวิทย์มาได้เกือบ 3 อาทิตย์ ไม่คิดเลยว่าจะดังขนาดนี้ ถ้าอยากเจอช่วงวันอาทิตย์-วันพฤหัส จะขับออกจากบ้านไปบริเวณร้านอาหารนายเจือ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป ถ้าขายไม่หมดก็จะไปต่อที่บริเวณตลาดสวนขอบฟ้า ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ ก็จะขายที่บริเวณตลาเสวนขอบฟ้าก่อนแล้วค่อยต่อมาที่ร้านข้าวต้มนายเจือ

วันหนึ่งจะขายถั่ววันละ 3 ถัง หรือประมาณ 21 กิโลกรัม ขายในราคาถุงละ 20 บาท ชั่งได้ 160 กรัม สำหรับถั่วที่นำมาขายลุงได้คัดมาอย่างดีเม็ดถั่วจะเต็มเม็ดทุกฝัก และน้ำที่ต้มลุงจะใส่ใบเตย มะตูม ดอกดาวเรือง เพื่อให้ได้กลิ่มีหอมสมุนไพร และจะมีช่วงระหว่างรอถั่วนึ่งก็จะร้องเพลงลูกกรุงเก่าให้ลูกค้าฟัง

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา พ่อค้าเหมือนชูวิทย์เร่ร้องเพลงขายถั่วต้ม ชาวเน็ตมองใกล้ๆ ยิ่งทึ่ง เหมือนยันเงา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook