สาวไทยขอพรเรื่องความรัก แค่ 2 เดือน สมหวังกับหนุ่มสิงคโปร์ รีบตามรอยด่วน มูวัดไหน!

สาวไทยขอพรเรื่องความรัก แค่ 2 เดือน สมหวังกับหนุ่มสิงคโปร์ รีบตามรอยด่วน มูวัดไหน!

สาวไทยขอพรเรื่องความรัก แค่ 2 เดือน สมหวังกับหนุ่มสิงคโปร์ รีบตามรอยด่วน มูวัดไหน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ngee Ann Kongsi มูลนิธิการกุศลในสิงคโปร์ โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวของคู่รัก หนุ่มสิงคโปร์ กับสาวไทยชื่อ พิมมาดา ที่ปัจจุบันจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมายเรีบร้อย โดยเส้นทางความรักของทั้งคู่น่าสนใจมาก โดยข้อความที่โพสต์แปลได้ว่า

ความรักดึงคนเข้าหากันได้แบบเหลือเชื่อ เมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว พิมมาดา สุขสิริ สาวชาวไทย เก็บกระเป๋ามาเที่ยวสิงคโปร์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากที่เพิ่งประเทศได้ไม่นาน หนึ่งในที่ที่เธอไปเที่ยวก็คือ วัดเยี่ยไห่ชิง (Yueh Hai Ching Temple) เป็นวัดจีนแต้จิ๋วที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสายมู นิยมมาไหว้บูชา เย่ว์เหล่า เทพเจ้าแห่งความรักและการแต่งงาน แต่ในครั้งนั้นเธอต้องผิดหวัง เพราะวัดปิดรับนักท่องเที่ยว เธอจึงทำได้เพียงไหว้ขอพรอยู่นอกรั้วเท่านั้น

แต่ครั้งที่สองที่เธอกลับมาที่วัด เธอได้เข้ามาไหว้ขอพรสมใจ โดยเธอได้ อธิษฐานขอให้เธอและครอบครัวมีความสุข อยู่ดี กินดี ก่อนออกจากสิงคโปร์ พิมมาดาตัดสินใจกลับไปวัดอีกครั้ง ครั้งนี้เธออธิษฐานถึง เย่ว์เหล่า ขอพรเรื่องเนื้อคู่ และผูกด้ายแดง หยิบลูกอม รับพร

เพียง 2 เดือนหลังจากนั้น เธอได้พบกับ แบรนดอน ยี หนุ่มชาวสิงคโปร์ โดยรู้จักกันผ่านกลุ่มเพื่อนที่รวมตัวมาสังสรรค์กัน ก่อนจะเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ และในที่สุดวันนี้(28 มีนาคม วันที่เขียนโพสต์) พิมมาดาและแบรนดอน พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนๆ ได้กลับไปที่วัดเพื่อผูกเงื่อนในพิธีอันเรียบง่าย แต่เธอได้ขอบคุณเย่ว์เหล่า ที่ดลบันดาลให้เธอได้เจอเนื้อคู่ดังอธิษฐาน

สำหลับ แบรนดอน ยี หรือ หยาง จื้อห่าว หนุ่มสิงคโปร์วัย 28 ปี เรียนปริญญาโทด้านการตลาดในไทย เขาเปิดใจว่า ตอนที่เห็นพิมมาดาครั้งแรก ก็ตกหลุมรักทันที และชวนเธอออกไปเดตสามครั้ง ตอนแรกเธอไม่ได้คิดอะไรกับเขามากนัก แต่พอรู้จักกันไปนานเข้าเธอรู้สึกว่าชายคนนี้พึ่งพาได้ จึงตัดสินใจคบกัน และได้แต่งงานกันในที่สุด หลังจากคบหาดูใจกันมาหกเดือน

 

โดยทั้งสองกลับมาสิงคโปร์เพื่อจดทะเบียนสมรส และก็ไม่ลืมที่จะไปวัดเยี่ยไห่ชิง เพื่อขอบคุณเทพเจ้าที่ดลบันดาลรักนี้มาให้ โดยทั้งคู่จะจัดงานแต่งที่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สาวไทยขอพรเรื่องความรัก แค่ 2 เดือน สมหวังกับหนุ่มสิงคโปร์ รีบตามรอยด่วน มูวัดไหน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook