บิ๊กบัง เชื่อมีทาง แม้ว ยอมหยุดเคลื่อนไหว

บิ๊กบัง เชื่อมีทาง แม้ว ยอมหยุดเคลื่อนไหว

บิ๊กบัง เชื่อมีทาง แม้ว ยอมหยุดเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กบัง เชื่อ แม้ว ยอมหยุดเคลื่อนไหว หาก ส.ส.ร่วมผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม วอนรบ.-เสื้อแดงถอยคนละก้าว

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่บ้านพักของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เปิดบ้านให้คนสนิทเข้าอวยพรในโอกาสเทศกาลปีใหม่ โดย พล.อ.สนธิ กล่าวถึงความเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในปี 53ว่า ตนคิดเหมือนประชาชนทุกคนที่อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความสงบประชาชนไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายและอยากบอกไปถึงผู้มีอำนาจว่าชาติบ้านเมืองมีความสำคัญที่สุดในชีวิต ดังนั้น นักการเมืองและผู้มีบารมีต้องหันมาช่วยกันทำตรงนี้ให้ได้ เมื่อถามว่ามาถึงวันนี้คิดว่าอะไรที่ทำให้สังคมไทยเกิดความแตกแยก พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่เหมาะที่จะพูดตรงนี้ แต่ขอย้ำว่าทั้งสองฝ่ายต้องมาตกลงกันว่าควรจะถอยคนละก้าวไปอยู่ตรงไม่หรือไม่ก็ต้องหาคนกลางมาเจรจา หากทั้งสองฝ่ายยังมีทิฐิอย่างนี้ และยังยืนอยู่ที่จุดเดิมปัญหาของบ้านเมืองะแก้ไขได้อย่างไร

พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า จริงๆแล้วรัฐบาลในฐานะผู้บริหารประเทศต้องเป็นผู้เริ่มต้นในการพูดคุย เพราะหน้าที่ของรัฐบาลคือต้องทำให้ประเทศเกิดความสงบ

เมื่อถามว่าเห็นอย่างไรที่ประธานสภาฯเสนอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียุติความเคลื่อนไหวแล้ว ส.ส.อาจเห็นใจผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจในข้อกฎหมาย แต่ถ้าหากส.ส.ส่วนใหญ่เห็นสอดคล้องกันทุกเรื่องก็สามารถแก้ไขกฎหมายได้อยู่แล้ว หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าข้อเสนอนี้มันเป็นจริงได้ ตนก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะหยุดเคลื่อนไหว

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการลาออกของนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ด้วยว่าต้องขอชื่นชมในการแสดงสปิริตรับผิดชอบซึ่งถือว่าจะเป็นตัวอย่างให้กับนักการเมืองรุ่นต่อๆไป เพราะคนที่จะเป็นนักการเมืองได้ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook