เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเล่านาทีปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจรจัด นานเกือบ 2 นาที คาดฮีทสโตรก

เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเล่านาทีปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจรจัด นานเกือบ 2 นาที คาดฮีทสโตรก

เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเล่านาทีปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจรจัด นานเกือบ 2 นาที คาดฮีทสโตรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ชื่นชม หนุ่มกู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจรจัด จนฟื้น ลุกขึ้นวิ่งได้ เผยเคยแต่ช่วยคน เป็นครั้งแรกที่ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตสุนัข 

จากกรณีมีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อบัญชี @aohdesign ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ชายคนหนึ่งกำลังปั๊มหัวใจช่วยเหลือสุนัขที่หมดสติอยู่กลางถนน ขณะที่ชายหญิงสองคนก็ช่วยนำน้ำมาราดและลูบตัวสุนัขตัวดังกล่าว สักพักสุนัขก็ฟื้นและวิ่งแบบเซๆ ไปตามถนน

หลังจากนั้นปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมชายคนดังกล่าว และมีการแชร์กันต่อไปเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันนี้ (6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายผู้ที่กำลังปั๊มหัวใจให้สุนัขคือ นายประจิตร สุขะวัฒนะ นายกสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงดึกของคืนวันที่ 4 เม.ย.

หลังจากเสร็จจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สมาคมสว่างมงคลธรรมสถานแล้ว ตนก็ขับรถเพื่อจะมากินก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดข้างๆ วัดศรีมงคล ต.หล่มสัก และกำลังจะกลับรถนั้น ก็ได้สังเกตเห็นสุนัขเพศผู้ตัวสีดำ ล้มและชัก หลังจากนั้นก็แน่นิ่งอยู่กลางถนน

ตนจึงรีบจอดรถและลงไปช่วยเหลือ โดยในขณะนั้นก็ไม่รู้จะหาวิธีการช่วยอย่างไร ทำได้ดีที่สุดก็คือการทำ CPR หรือปั๊มหัวใจ แบบที่เคยช่วยคนหมดสติ พร้อมกันนี้ ก็มีพ่อค้า แม่ค้า ที่เห็นเหตุการณ์ ได้มาช่วยกัน บางคนก็นำน้ำมาราดและลูบตัว เพราะสังเกตว่าตัวสุนัขร้อนมาก

ตนทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณเกือบ 2 นาที สุนัขก็เริ่มรู้สึกตัว ตนจึงใช้น้ำหยอดไปที่ปาก รวมทั้งราดไปที่ลำตัว กระทั่งอาการดีขึ้น สามารถลุกขึ้นยืนและวิ่งได้ ท่ามกลางความดีใจของทุกๆ คน ที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่

ในส่วนตัวตนคิดว่าสุนัขน่าจะมีอาการฮีทสโตรกแบบเดียวกับคน เนื่องจากอาการร้อนมาก และทราบว่า ในช่วงเย็นสุนัขตัวดังกล่าวก็มีอาการเช่นนี้มาก่อนแต่ก็ไม่ถึงกับหมดสติ พ่อค้าแม่ค้าก็ได้ใช้น้ำเย็นราดตัวจนอาการดีขึ้น กระทั่งมาเกิดอาการอีกครั้งในช่วงดึก

ตนรู้สึกดีใจมากที่สามารถปั๊มหัวใจช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าวได้ ที่ผ่านมาเคยแต่ปั๊มหัวใจช่วยคน นี่เป็นครั้งแรกที่ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตสุนัข 

ด้าน น.ส.อำพร วรายุทธ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่เห็นเหตุการณ์และนำน้ำไปลูบตัวสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด มักจะวิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายคน สุนัขตัวนี้มีอาการคล้ายคนเป็นลมตั้งแต่ช่วงบ่าย ตนและเพื่อนๆ ก็ได้ใช้น้ำเย็นลูบ และราดตัวจนอาการดีขึ้น และได้วิ่งเล่นไปมา แต่ก็ยังมีอาการเซอยู่บ้าง

กระทั่งตกดึกๆ จู่ ๆ ก็วิ่งมาล้มลงกลางถนนหน้าร้านของตนพอดี จึงได้ช่วยกันลากไปไว้ข้างทาง ประกอบกับพี่อาสามูลนิธิผ่านมาพบพอดี จึงได้ให้การช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจจนฟื้น ประมาณเที่ยงคืน

ในขณะช่วงที่ตนเก็บร้านก็ยังพบสุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ใต้ต้นไม้ แต่พอมาวันนี้ตั้งแต่ตนมาตั้งร้านเสร็จก็ไม่พบสุนัขตัวดังกล่าว และได้เดินหาจนทั่วแต่ก็ไม่พบ จึงไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเล่านาทีปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจรจัด นานเกือบ 2 นาที คาดฮีทสโตรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook