เฉลยตอนจบ ดราม่า ผดส.นำกล่องเกินขนาดขึ้นเครื่อง แอร์ฯ แนะให้โหลด เจอโวย

เฉลยตอนจบ ดราม่า ผดส.นำกล่องเกินขนาดขึ้นเครื่อง แอร์ฯ แนะให้โหลด เจอโวย

เฉลยตอนจบ ดราม่า ผดส.นำกล่องเกินขนาดขึ้นเครื่อง แอร์ฯ แนะให้โหลด เจอโวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารนำกล่องเกินขนาดขึ้นเครื่อง แอร์โฮสเตสแนะให้โหลดใต้เครื่อง กลับไม่พอใจโวยลั่น เจ้าของคลิปเฉลยเองจบแบบไหน

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "ผู้โดยสารโวยวายไม่พอใจพนักงานสายการบิน พยายามนำกล่องเกินขนาด ที่ไม่สามารถใส่ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และวางใต้ที่นั่งได้ พนักงานแนะนำให้โหลดใต้เครื่องแทน แต่ผู้โดยสารไม่พอใจ ต่อว่าพนักงาน (แบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ)"

โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบินหนึ่ง เที่ยวบิน เชียงใหม่-กรุงเทพ ดอนเมือง จังหวะที่แอร์โฮสเตสเดินเข้ามาหาผู้โดยสารแล้วแจ้งว่า กล่องลังมีน้ำหนักเกิน ไม่สามารถเก็บใส่ช่องสัมภาระเหนือศีรษะได้ เนื่องจากจะทำให้สิ่งของในกล่องอาจตกลงมาใส่ผู้โดยสารท่านอื่น และไม่สามารถว่างใต้ที่นั่งได้

แต่ผู้โดยสารพูดเสียงแข็งและตอบว่า "แล้วถ้าไม่โหลดจะทำยังไงได้ ไม่ต้องถาม ถ้าโหลดไม่ได้ให้ทำยังไง" ซึ่งแอร์โฮสเตสได้แนะนำผู้โดยสารให้ทำการโหลดใต้เครื่อง และจะนำไปโหลดใต้เครื่องให้ แต่ผู้โดยสารก็ยังไม่พอใจ ตอบกลับไปว่า "ไม่เป็นไร ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้อง และไม่โอเค"

ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของคลิปดังกล่าวคือ น.ส.ณัฐธิดา หรือ ตังเมย์ ไทเดอะซีรี่ส์ อาชีพนักแสดงอิสระ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนเองขึ้นเครื่องจากเชียงใหม่ ลงดอนเมือง

ในขณะที่ตนเองนั่งรถเตรียมที่จะขึ้น มีผู้โดยสาร 2 ท่าน คนหนึ่งถือกล่องลังขนาดใหญ่ อีกคนหนึ่งเดินตามมา พร้อมกับพนักงานสายการบินเดินตามมา 3 ท่าน หลังจากนั้นพนักงานพยายามช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยพยายามนำสัมภาระใส่ให้ในช่องสัมภาระเหนือศีรษะ แต่ไม่สามารถใส่ได้ พนักงานจึงลองสอดใต้เบาะนั่ง แต่ก็ไม่สามารถใส่ได้เช่นกัน

จากนั้นพนักงานจึงแนะนำให้โหลดใต้เครื่อง แต่ผู้โดยสารยืนยันว่าจะไม่โหลด ไม่พอใจ โวยวาย และดึงกล่องกลับมาไว้ที่ตัวเอง วางไว้ที่ตัก พนักงานแนะนำว่าต้องโหลด ผู้โดยสารอีกท่านหนึ่งที่มาด้วยกัน จึงหยิบกล่องให้พนักงาน พนักงานจึงนำไปโหลดให้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองมองว่าเวลาขึ้นเครื่อง ควรทำตามกฎของสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นสัมภาระชิ้นใหญ่หรือเล็กเราควรที่จะทำตามกฎของสายการบิน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นเสียเวลาในการขึ้นเครื่อง

ซึ่งหลังจากที่ตนโพตส์ลงโซเชียล ตนไม่คาดคิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งมีบางคอมเมนต์ที่ได้โดยสารสายการบินเดียวกันเวลาเดียวกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกด้วย

ในขณะเดียวกันมีคอมเมนต์ของผู้โดยสารท่านอื่นที่ได้ขึ้นเครื่องบินไฟล์เดียวกันมาแสดงความคิดเห็นว่า "จริงๆ พนักงานตรวจค้นเขาแนะนำให้ไปโหลดขึ้นเครื่องแล้วค่ะ แต่นางไม่ยอมโวยวาย และยังปลาน้ำพริกใส่อยู่เลย แตะของด้วยค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook