เตือนภัยร้านอาหาร "ไรเดอร์ผี" สวมรอยรับออเดอร์เนียนมาก ฉกหมูกรอบหนีลอยนวล

เตือนภัยร้านอาหาร "ไรเดอร์ผี" สวมรอยรับออเดอร์เนียนมาก ฉกหมูกรอบหนีลอยนวล

เตือนภัยร้านอาหาร "ไรเดอร์ผี" สวมรอยรับออเดอร์เนียนมาก ฉกหมูกรอบหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยร้านอาหาร "ไรเดอร์ผี" สวมรอยรับออเดอร์เนียนมาก ฉกหมูกรอบหนีลอยนวล เพิ่งรู้โดนกันหลายร้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 เมษายน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายปั๊มน้ำมันเอกชน บริเวณริมถนน ราชชุมพลหรือถนน ค.2 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งจากลูกจ้างของร้านว่า ที่ร้านถูกไรเดอร์ผี สวมรอยมารับออเดอร์ที่ลูกค้ากดสั่งผ่านระบบสั่งอาหารมา หลังทางร้านทำออเดอร์เสร็จกดยืนยันในระบบว่า ออเดอร์พร้อมส่ง ทันใดนั้นไรเดอร์ผี ก็สวมรอยโผล่มารับออเดอร์ไปหน้าตาเฉย

เมื่อไปถึงที่ร้านพบลูกจ้างของร้าน ชื่อ น.ส.รุ่งฤดี อายุ 35 ปี กำลังจัดเตรียมอาหารบริการลูกค้าอยู่ น.ส.รุ่งฤดี กล่าวว่า วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ได้มีลูกค้ากดสั่ง อาหารผ่านระบบมาหลังจากตนเองกดรับออเดอร์ จัดเตรียมอาหารเสร็จ ตนเองจึงกดยืนยันให้ไรเดอร์เข้ามารับอาหารไปส่งลูกค้า

หลังจากกดยืนยันไปแค่เพียงแป็บเดียว จู่ๆ ได้มีไรเดอร์เดินเข้ามารับอาหาร ไรเดอร์คนดังกล่าวรูปร่างผอม สวมกางเกงขายาว สวมหมวกไหมพรมสีดำ ลักษณะตามที่ปรากฎในคลิปวงจรปิดเลย พอเขามาถึงก็รับ ออเดอร์ไปเลยและก็ออกจากร้านไป ไอ้เราก็ไม่ได้เอะใจเพราะมันมีแค่ออเดอร์เจ้าเดียวเลยไม่ได้ตรวจเช็กไม่ได้ตรวจสอบ

หลังจากไรเดอร์คนดังกล่าวออกจากร้านไป จู่ๆ ไรเดอร์ตัวจริงโผล่มารับออเดอร์ เราก็เริ่มงง  เลยบอกไรเดอร์ตัวจริงไปว่า มีคนมารับไปแล้ว ไรเดอร์ตัวจริงทำท่างง พร้อมยื่นโทรศัพท์ให้ดูหมายเลยรหัสออเดอร์ และยืนยันว่ายังไม่ได้รับอาหารไป

จากนั้นพนักงานก็ครุ่นคิดอยู่สักครู่เลยตัดสินใจทำออเดอร์ให้ใหม่ และก็ส่งมอบให้ไรเดอร์ตัวจริงนำอาหารไปส่งให้ลูกค้า ตามที่ลูกค้าสั่งมาในระบบ

หลังจากนั้นตนเองจึงตั้งสติทบทวนเหตุการณ์ จึงรีบแจ้งเจ้าของร้านให้เปิดกล้องดู หลังจากดูคลิปจึงเห็นชัดเลยว่า ไรเดอร์ผีได้สวมรอยมารับออเดอร์ไป หลังจากนั้นไม่นาน ไรเดอร์ตัวจริงก็โผล่มาในเวลาไล่เลี่ยกัน

ตนเองจึงสงสัยมากเลยว่า ไรเดอร์ผี รู้ได้อย่างไรว่ามีออเดอร์ที่ร้าน และรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าพร้อมส่งแล้ว เพราะจะมีเพียงไรเดอร์ตัวจริงเท่านั้นที่รู้ โดยเราจะกดยืนยันผ่านระบบไป อันนี้เราแค่สงสัยนะไม่ได้กล่าวหาใคร

อย่างไรก็ตามจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่าเหตุการณ์ไรเดอร์ผีสวมรอยมารับออเดอร์นั้น กำลังระบาดอยู่ในเขต อ.เมือง จ.ระยอง มีร้านค้า ร้านอาหารโดนกันมาก จึงขอฝากเตือนร้านค้าก่อนส่งมอบออเดอร์ ให้ตรวจสอบไรเดอร์ที่มารับด้วยว่าใช่ตัวจริงหรือไม่

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางร้านไม่ได้แจ้งความ แต่อยากจะเล่าเรื่องราวออกไปว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นและอยากแจ้งเตือนไปยังร้านอาหารต่างๆ ให้ระวังด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook