สุเทพเทือก สภาโจ๊กสิ้นลม

สุเทพเทือก สภาโจ๊กสิ้นลม

สุเทพเทือก สภาโจ๊กสิ้นลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการตลกล้อการเมืองเศร้า สุเทพ สภาโจ๊ก สิ้นลม หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ญาตินำศพตั้งสวดที่วัดกระทุ่มเสือปลา ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 3 ม.ค.

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายธนัท นิธิศสาธิก หรือ น้าจิน สภาโจ๊ก เปิดเผยว่า นายสามารถ แสงเสงี่ยม หรือที่รู้จักกันดีในนาม "สุเทพเทือก สภาโจ๊ก" ได้สิ้นลมอย่างสงบเมื่อเวลา 00.55 น. วันเดียวกัน ที่ รพ.เลิดสิน บางรัก กรุงเทพฯ รวมอายุ 64 ปี หลังจากรับการรักษาตัวเนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด โดยครอบครัวของนายสามารถ ได้นำศพตั้งสวดอภิธรรมที่วัดกระทุ่มเสือปลา ถนนอ่อนนุช ซอย 67 ในวันที่ 30 ธ.ค. และ 2-3 ม.ค.2553 กำหนดฌาปนกิจในวันที่ 3 ม.ค. เวลา 17.00 น. ที่วัดกระทุ่มเสือปลา

นางสดสี แสงเสงี่ยม ภรรยาของนายสามารถ เปิดเผยว่า นายสามารถทราบว่า เป็นโรคมะเร็งในปอดเมื่อ 1 ปีก่อน แต่อาการมาทรุดหนักเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา จริง ๆ นายสามารถททราบว่า ตัวเองป่วยมานานแล้ว แต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่า หากรับการรักษาด้วยการบำบัดคีโม จะทำให้ผมร่วง และไม่สามารถแสดงรายการ "สภาโจ๊ก" ได้ อีกทั้งยังกลัวว่า จะต้องใช้เงินในการรักษาเยอะ กระทั่งเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาอาการทรุดหนัก จึงยอมเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ตลอดเวลาที่อยู่ รพ.ก็มีเพื่อนนักแสดงก๊วนสภาโจ๊กแวะเวียนมาเยี่ยมสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเสียชีวิตนายสามารถได้พูดอยู่เรื่อย ๆ ว่า เป็นห่วงหลานทั้ง 4 คน เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวัยเรียน กลัวว่า ตนจะดูแลหาเงินเลี้ยงไม่ไหว เนื่องจากตนไม่ได้ทำงาน ตอนนี้ก็ต้องพึ่งพา นายพีรพล แสงเสงี่ยม บุตรชายคนโต ให้เป็นหลักของครอบครัวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook