รถทัวร์ถูกชนตกข้างทาง "บัสโฮสเตส" ดับคาซาก ผู้โดยสารเต็มคันทุบกระจกหนีตาย

รถทัวร์ถูกชนตกข้างทาง "บัสโฮสเตส" ดับคาซาก ผู้โดยสารเต็มคันทุบกระจกหนีตาย

รถทัวร์ถูกชนตกข้างทาง "บัสโฮสเตส" ดับคาซาก ผู้โดยสารเต็มคันทุบกระจกหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถน้ำแข็งยางระเบิด กระแทกรถทัวร์ตกข้างทาง "บัสโฮสเตส" เสียชีวิต รถมีกลิ่นน้ำมันรั่ว ผู้โดยสารทุบกระจกหนีตาย

เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (8 เม.ย.66) ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ขอพิมาย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถน้ำแข็งชนท้ายรถทัวร์มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถทัวร์ 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจุดอำเภอประโคนชัย และกู้ภัยบ้านสองเมือง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ขาเข้าตัวอำเภอประโคนชัย พบรถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์กรุงเทพ - ศรีสะเกษ หมายเลขทะเบียน 15-6439 กรุงเทพมหานคร และรถน้ำแข็งทะเบียน 86-1275 ชลบุรี ในสภาพพังเสียหายตกอยู่ข้างทางทั้ง 2 คัน

ตรวจสอบภายในรถทัวร์พบผู้เสียชีวิตติดภายใน 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวสุภากรณ์ ซึ่งเป็นพนักงานบริการภายในรถทัวร์ติดอยู่บริเวณด้านหน้ารถ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ ส่วนผู้โดยสารทั้งชายหญิง และเด็กที่นั่งมาในรถทัวร์คันดังกล่าวกว่า 30 คน ได้พากันปีนออกทางประตูฉุกเฉิน และทุบกระจกหนีออกมาด้านนอกแล้ว เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันรั่วไหลออกจากตัวรถเกรงจะเกิดไฟลุกไหม้ซ้ำ จึงได้พากันตะเกียกตะกายหนีเอาตัวรอด จากการตรวจสอบพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 ราย หน่วยกู้ภัยได้เร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ส่วนคนขับรถทัวร์ และรถน้ำแข็งก็ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

สอบถาม นายชญาณ์ณภัทร อายุ 30 ปี ผู้โดยสาร เล่าว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะกลับไปเยี่ยมบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ช่วงสงกรานต์ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะนอนหลับ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้แค่เสียงร้องโอ๊ย ก็ไม่รู้ว่าเสียงใคร จากนั้นรถก็ตกข้างทางแล้ว พอตั้งสติได้ตนและผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่นั่งมาในรถทัวร์ประมาณ 30 กว่าคน ก็พากันตะเกียกตะกายออกจากรถ ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจมากแต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรรถถึงตกข้างทาง

ด้าน น.ส.พราวณภา อายุ 30 ปี ผู้โดยสารอีกคน บอกว่า ตอนที่รถเกิดอุบัติเหตุตนเองหลับจึงไม่รู้ว่าชนกันยังไง เพราะรู้สึกตัวอีกทีตกที่รถตกข้างทางแล้ว และมีเสียงผู้โดยสารกรีดร้องด้วยความตกใจ ซึ่งตอนนั้นตนได้กลิ่นน้ำมันรั่วไหลด้วย เกรงว่าจะเกิดไฟลุกไหม้ จึงได้ตั้งสติแล้วรีบพากันตะเกียกตะกายออกจากรถ บางคนก็ออกทางประตูฉุกเฉินบางคนก็ทุบกระจกปีนออกทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

ด้านนายสมจิตร พยัคษา หัวหน้ากู้ภัยสว่างฯ จุดอำเภอประโคนชัย บอกว่า ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุช่วงประมาณตี 5 ว่ามีรถชนกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุทันที ก็ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ. และมีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพนักงานผู้หญิงติดภายใน 1 ราย ทั้งกู้ภัยฯ สว่าง และกู้ภัยบ้านสองเมือง จึงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ แต่เนื่องจากช่วงขาและลำตัวไปติดอยู่ที่คัสซีรถทำให้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ ซึ่งตอนนั้นในรถไม่ค่อยมีอากาศหายใจทำให้ตนเองเกือบเป็นลม แต่สุดท้ายก็สามารถนำร่างออกมาได้ ก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากรถน้ำแข็งยางระเบิด แล้วเสียหลักเบียดรถทัวร์จนตกข้างทางทั้งสองคัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะทำการสอบปากคำคนขับรถทั้งสองคันหลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้น รวมถึงสอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมาในรถด้วย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รถทัวร์ถูกชนตกข้างทาง "บัสโฮสเตส" ดับคาซาก ผู้โดยสารเต็มคันทุบกระจกหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook