ติดเตียงก็ต้องมา แม่พา "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงเคราะห์ร้าย รายงานตัวเกณฑ์ทหาร

ติดเตียงก็ต้องมา แม่พา "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงเคราะห์ร้าย รายงานตัวเกณฑ์ทหาร

ติดเตียงก็ต้องมา แม่พา "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงเคราะห์ร้าย รายงานตัวเกณฑ์ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่พา "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง รายงานตัวเกณฑ์ทหาร สัสดีระบุ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถออกไปดำเนินการนอกหน่วยได้

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากแม่ของ “อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง” อดีตนักแสดงหนุ่ม ได้พาลูกชายที่อยู่ในสภาพป่วยติดเตียงมายังหน่วยคัดทหารกองเกิน เพื่อยืนยันว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจริง

โดยหลังจากรับหมายเรียก คุณแม่ก็ได้ติดต่อไปที่สัสดีเพื่อแจ้งให้ทราบว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวได้ แต่ได้รับการยืนยันว่า ต้องพามารายงานตัวที่หน่วยในวันรายงานตัวด้วย คุณแม่จึงต้องนำตัวขึ้นรถ 1669 ไปรายงานตัวที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน 

คุณแม่ระบุด้วยว่า การนำลูกชายออกมาทำเรื่องผ่อนผันการเกณฑ์ครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากลูกชายเป็นผู้ป่วยติดเตียงต้องรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อไม่มีสติรับรู้ใด ๆ เลย นอกจากนี้ยังกลัวว่าลูกชายจะได้รับเชื้อโรคหากออกมาอยู่ข้างนอกนานๆ และไม่เห็นด้วยกับระเบียบการเกณฑ์ทหารที่ยุ่งยาก

จากภาพดังกล่าวทำให้สังคมตั้งคำถามถึงกองทัพว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ที่ต้องให้ผู้ป่วยมายืนยันในสภาพติดเตียงเช่นนี้ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายนอก สร้างความลำบากให้กับครอบครัวด้วย ซึ่งทางสัสดีควรจะส่งคนไปตรวจสอบที่บ้านหรือโรงพยาบาล หรือมีวิธีตรวจสอบอื่นที่สะดวกและปลอดภัยต่อผู้ป่วยกว่านี้หรือไม่ 

 อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ “16 ห้าว 19 เดือด” ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง หลังถูกหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของอ็อฟอย่างแรง ทำให้อ็อฟหัวฟาดพื้น กะโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัส และต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน ปัจจุบันคู่กรณียังไม่มีการรับผิดชอบแต่อย่างใด

ขณะที่ สัสดีอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ระเบียบหากผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกฯป่วยไม่สามารถเดินทางมาเกณฑ์ทหารได้ ต้องให้ผู้ปกครอง และผู้นำชุมชนนำเอกสารหลักฐาน มาให้เจ้าหน้าที่ดูและจะกลายเป็นคนจำพวกที่ 3 ไปก่อนแล้วค่อยมาเกณฑ์ทหารปีหน้า

ส่วนกรณีของน้องอ็อฟ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้ปกครองของน้อง ให้พาน้องนั่งรถโรงพยาบาลมาให้คณะกรรมการตรวจร่างกายปีนี้ให้เสร็จสิ้น ซึ่งปีหน้าน้องไม่ต้องไม่ต้องมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารอีก ถือว่าพ้นสภาพการเกณฑ์ทหารแล้ว ในส่วนที่แม่ของน้องระบุว่าน้องไม่สะดวกเดินทางมาตรวจร่างกาย อยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจร่างกายน้องที่บ้าน ตามระเบียบแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ หน่วยตรวจเลือกทหารได้

ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีเคสเหมือนน้องอ็อฟมาเกณฑ์ทหารเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ก็ต้องให้นั่งรถโรงพยาบาลมาตรวจร่างกายเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ติดเตียงก็ต้องมา แม่พา "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงเคราะห์ร้าย รายงานตัวเกณฑ์ทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook