ถนนมิตรภาพรถแน่น ปชช.แห่เดินทางล่วงหน้า เลี่ยงรถติดสงกรานต์ คาดยิ่งค่ำรถยิ่งเพิ่ม

ถนนมิตรภาพรถแน่น ปชช.แห่เดินทางล่วงหน้า เลี่ยงรถติดสงกรานต์ คาดยิ่งค่ำรถยิ่งเพิ่ม

ถนนมิตรภาพรถแน่น ปชช.แห่เดินทางล่วงหน้า เลี่ยงรถติดสงกรานต์ คาดยิ่งค่ำรถยิ่งเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กการจราจร ถนนมิตรภาพรถแน่น ปชช.แห่เดินทางล่วงหน้า เลี่ยงรถติดสงกรานต์ คาดเย็นและค่ำรถเพิ่มขึ้นอีก

สภาพจราจร ช่วงบ่ายวันนี้ (9 เมษายน 2566) บนถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ปากช่อง และ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบว่า ช่องทางขาขึ้น เข้าสู่ จ.นครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง และมีจำนวนไม่น้อยที่วิ่งบนไหล่ทาง เนื่องจากประชาชนแห่เดินทางกันล่วงหน้าเพื่อกลับไปเฉลิมฉลองสงกรานต์กับครอบครัวในภูมิลำเนา และบางส่วนเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันรวม 5 วัน คือ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566 - วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566 จะมีปริมาณรถสะสมบนทางเป็นจำนวนมาก จึงทยอยเดินทางกันล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึง จะได้มีเวลาฉลองสงกรานต์ อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง และญาติมิตรได้อย่างมากขึ้น ประหยัดเวลาในการเดินทางและยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมากอีกด้วย

โดยสภาพการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพบายพาส อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วง ก.ม.ที่ 62 ถึง ก.ม.ที่ 65 ก่อนขึ้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ที่เปิดให้ใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ และอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พบว่า รถชะลอตัว และมีรถหนาแน่น เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล และมีรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง รถบรรทุกสินค้า และรถบัสโดยสาร สัญจรร่วมบนทางด้วย

เมื่อเข้าสู่ช่วง ก.ม.ที่ 75+100 ด้านล่างมอเตอร์เวย์ ผ่านลำตะคอง อ.สีคิ้ว พบว่า มีปริมาณหนาแน่นกว่า ทำความเร็วได้ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถสัญจรเต็มทุกช่องจราจรโดยเฉพาะช่วงที่ผ่านชุมชน จะมีรถจอดริมทางเพื่อหยุดพักรถ-พักคน ทำให้รถที่วิ่งบนช่องทาง ต้องชะลอความเร็วลงอีก เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน ประกอบกับสภาพทางในช่วงดังกล่าว จะเป็นทางขึ้นลงเขา จึงมีความลาดชันสูง รถบรรทุกหนักต้องใช้เกียร์ต่ำทั้งช่วงวิ่งขึ้นและวิ่งลงเนินเขา เพื่อประคองรถให้อยู่ จึงทำให้รถเคลื่อนตัวช้าลงอีก ส่งผลให้รถติดสะสมสลับหยุดนิ่ง ตำรวจทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่ จึงต้องเร่งอำนวยการจราจร โดยนำกรวยยางมาวางเป็นแนวกำกับทาง เพื่อเปิดช่องทางพิเศษ เพิ่ม 1 ช่องทาง เร่งระบายรถออกไม่ให้ติดสะสมมากยิ่งขึ้น

โดยคาดว่า ช่วงเย็นและค่ำวันนี้ จะมีประชาชนทยอยเดินทางล่วงหน้ากันต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯ ตลอดจน ขอให้มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และให้ตรวจเช็คสภาพรถ เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทาง ไปจนถึงวางแผนการเดินทางด้วย เพื่อจะได้เดินทางไปฉลองสงกรานต์ได้อย่างปลอดภัยในทุกเส้นทาง

 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ถนนมิตรภาพรถแน่น ปชช.แห่เดินทางล่วงหน้า เลี่ยงรถติดสงกรานต์ คาดยิ่งค่ำรถยิ่งเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook