อาถรรพ์ป่า 2 พรานคู่หูเพื่อนรักแบกปืนเข้าป่า เห็นหัวเพื่อนเป็นสัตว์ส่องลูกซองใส่สาหัส

อาถรรพ์ป่า 2 พรานคู่หูเพื่อนรักแบกปืนเข้าป่า เห็นหัวเพื่อนเป็นสัตว์ส่องลูกซองใส่สาหัส

อาถรรพ์ป่า 2 พรานคู่หูเพื่อนรักแบกปืนเข้าป่า เห็นหัวเพื่อนเป็นสัตว์ส่องลูกซองใส่สาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาถรรพ์ป่า พรานคู่หูเพื่อนรักแบกปืนเข้าป่าล่าสัตว์เห็นหัวเพื่อนเป็นสัตว์ป่าส่องลูกซองใส่สาหัส ตำรวจ-กู้ภัยเดินเท้าเกือบ 10 กม.เข้าช่วยเหลือแบกส่ง รพ.ลานสกา อาการยังน่าห่วง

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 9 เมษายน 2566 พันตำรวจเอกสุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าอำนวยการช่วยเหลือและทำการสอบสวน หลังจากที่ พันตำรวจเอกประภาส ศรีสังจร ผู้กำกับการ สภ.ลานสกา พันตำรวจโทวินัย คงประพันธ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ลานสกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย รับแจ้งเหตุยิงกันด้วยอาวุธปืนในป่า โดยจะต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าลึกรอยต่อระหว่างตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา และตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนอยู่ในป่าดังกล่าว โดยมีนายสายัณห์ อายุ 42 ปี ชาวตำบลท่าดี อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งรับว่าเป็นพรานและเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิ่งใส่ผู้บาดเจ็บที่นอนรอความช่วยเหลืออยู่ในป่าคือนายธรรมรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช สภาพบาดเจ็บสาหัสถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณศีรษะ

นายสายัณห์ ได้นำทางเจ้าหน้าที่ไปจนถึงที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งร่วมให้การช่วยเหลือนายธรรมรัตน์ ที่อยู่ในสภาพหมดสติมีเลือดท่วมศีรษะแต่เริ่มแห้งกรัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 2 จุด เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การปฐมพยาบาล และรีบนำขึ้นเปลสนามให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยแบกผลัดเปลี่ยนสลับเจ้าหน้าที่เป็นเส้นทางป่าเขาอย่างยากลำบากมากกว่า 5 กิโลเมตร ต้องหยุดพักให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพติดตามอาการผู้บาดเจ็บเป็นระยะ

ขณะที่นายสายัณห์ ซึ่งได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีได้ทำแผนนำชี้ที่เกิดเหตุพร้อมประกอบคำรับสารภาพ โดยอ้างว่าตั้งแต่วานนี้ได้เข้าป่ากับนายธรรมรัตน์ ซึ่งเป็นเพื่อนรักพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวคนละ 1 กระบอกหมายที่จะไปล่าสัตว์ริมห้วยในป่าลึกที่มีสัตว์ชุกชุมช่วงหน้าแล้ง สัตว์ต่างมารอกินน้ำ โดยช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมาได้แยกกันไปกับนายธรรมรัตน์ เพื่อไปซุ่มดักสัตว์อยู่กันคนละมุม เวลาประมาณ 05.30 น. ได้สังเกตเห็นแสงคล้ายแสงจากแววตาสัตว์ และมีรูปร่างหัวสัตว์จึงยิงไป 1 นัด แต่กลับได้ยินเสียงคนจึงไปดูพบว่าเป็นนายธรรมรัตน์ ลังจากนั้นด้วยความตกใจพยายามช่วยเหลือแต่เห็นว่านายธรรมรัตน์มีอาการสาหัสจึงรีบลงไปในหมู่บ้านแจ้งเจ้าหน้าที่และญาติให้มาช่วยเหลือ และยังระบุด้วยว่าจะไม่เข้าป่าล่าสัตว์อีกแล้วทั้งชีวิตนี้โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องอาถรรพ์ของป่า และความแรงของเจ้าป่าเจ้าเขาจึงทำให้เกิดยิงกันเองโดยเห็นว่าเป็นสัตว์

ขณะที่พันตำรวจเอกสุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสกา และกู้ภัยต้องเดินเท้ากว่า 5-6 กม.ใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรายนี้ ขณะเดียวกันได้ประสานพิกัดกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในพื้นที่พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในป่าท้องที่ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง นครศรีธรรมราช เป็นเขตอำนาจสอบสวนของ สภ.ช้างกลาง จึงนำตัวนายธรรมรัตน์ และของกลางซึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซองส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างกลางดำเนินคดี ในฐานความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน และ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ต่อไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อาถรรพ์ป่า 2 พรานคู่หูเพื่อนรักแบกปืนเข้าป่า เห็นหัวเพื่อนเป็นสัตว์ส่องลูกซองใส่สาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook