ชายสิ้นหวังรอรับบริจาคไต 3 ปี คนขับแท็กซี่คุยด้วย 30 นาที ยกไตให้เลย ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

ชายสิ้นหวังรอรับบริจาคไต 3 ปี คนขับแท็กซี่คุยด้วย 30 นาที ยกไตให้เลย ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

ชายสิ้นหวังรอรับบริจาคไต 3 ปี คนขับแท็กซี่คุยด้วย 30 นาที ยกไตให้เลย ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายสิ้นหวังรอรับบริจาคไต 3 ปี เจอคนขับแท็กซี่คุยด้วย 30 นาที ตัดสินใจยกไตให้เลย เรื่องจริงยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เล่าเรื่องราวอันแสนประทับใจและน่าอัศจรรย์ เมื่อชายรายหนึ่งรอรับบริจาคไตมานานถึง 3 ปี จนสิ้นหวัง เพราะไม่เจออวัยวะที่เข้ากันได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ในขณะที่นั่งรถแท็กซี่อูเบอร์จากศูนย์ล้างไต เขาได้เจอคนขับและได้คุยกันแค่ 30 นาที ระหว่างทางกลับบ้าน เขากลับได้รับไตบริจาคจากคนขับที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 บิล ซูมิเอล ชายชาวอเมริกันวัย 71 ปี ได้เรียกใช้บริการรถอูเบอร์ กลับจากศูนย์ล้างไตในเมืองนวร์ก รัฐเดลาแวร์ และเขาก็ได้เจอกับ ทิม เลตต์ ชายคนขับวัย 33 ปี ระหว่างที่อยู่บนรถ ทั้งสองพูดคุยกันถูกคอ จนเลตต์กล่าวว่า พระเจ้าพาคุณมาขึ้นรถของผม

เลตต์ ได้ทราบว่า ซูมิเอล รอรับบริจาคไตมานานกว่า 3 ปี จู่ๆ เขาก็เสนอบอกว่าขอเป็นผู้บริจาคไตให้กับซูมิเอล หลังจากนั้นเลตต์ได้พาซูมิเอลไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติสำหรับการบริจาค รวมถึงความเข้ากันได้ของเลือดและเนื้อเยื่อ และผลก็ปรากฏออกมาว่าสามารถเข้ากันได้ สร้างความประหลาดใจกับทั้งคู่เช่นกัน 

ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดและฟื้นฟูร่างกาย ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น การปลูกถ่ายไตประสบความสำเร็จ และร่างกายของซูมิเอลก็ยอมรับไตของเลตต์ 

ซูมิเอลเขากล่าวว่า การให้ไตเป็นของขวัญแห่งชีวิต และผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้รับของขวัญนั้น ผมเกือบจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว ในอดีตผมเชื่อในปาฏิหาริย์ แต่มันไม่เคยเกิดขึ้นจริงกับผม จนกระทั่งตอนนี้ผมเชื่อแล้วว่ามันมีอยู่จริง

สำหรับ ทิม เลตต์ คนขับอูเบอร์ เป็นอดีตทหารทหารผ่านศึกของกองทัพสหรัฐฯ ได้กล่าวว่า การตัดสินใจบริจาคไตนั้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา ครั้งแรกที่เจอซูมิเอล เขารับรู้ได้ถึงความจริงใจ ความมีจิตใจดี และมองโลกในแง่ดี  ผมแค่เห็นใครบางคนที่รู้สึกผูกพันด้วย และผมสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเขาได้ ผมก็ตัดสินใจเลย คนดีต้องการคนดีที่ยืนหยัดเคียงข้าง อย่าเรียกตัวเองว่าคนดี ถ้าไม่ยินดีเคียงข้างคนดีคนอื่น ผมไม่อยากส่องกระจกแล้วต้องเสียใจทีหลัง

หลังจากผ่าตัด เลตต์ได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองชตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี ซึ่งเขาวางแผนที่จะย้ายไปตั้งแต่แรกก่อนที่จะได้เจอกับซูมิเอล อย่างไรก็ตาม เขาและซูมิเอลก็ยังคงติดต่อกันอยู่เสมอ ทั้งสองบอกว่าพวกเขาจะเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook