วิสามัญแล้ว อดีตหนุ่มแบงก์ไลฟ์สด-กราดยิง ดับอย่างน้อย 4 ศพ คาธนาคาร

วิสามัญแล้ว อดีตหนุ่มแบงก์ไลฟ์สด-กราดยิง ดับอย่างน้อย 4 ศพ คาธนาคาร

วิสามัญแล้ว อดีตหนุ่มแบงก์ไลฟ์สด-กราดยิง ดับอย่างน้อย 4 ศพ คาธนาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุยิงกราดครั้งใหม่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ณ ใจกลางเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี ในวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน โดยหนึ่งในนั้นคือมือปืน ขณะที่ มีเหยื่อกระสุนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

แจกเกอร์ลีน กวินน์-วิลลาโรล หัวหน้าสถานีตำรวจหลุยส์วิลล์เมโทร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ ขณะที่เกิดเสียงปืนดังขึ้นภายในธนาคาร โอลด์ แนชั่นนัล แบงค์ ก่อนจะมีการยิงโต้ตอบกับมือปืน และยิงสังหารผู้ก่อเหตุไป

เหตุการณ์ยิงกราดครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 15 ของสหรัฐฯ ในปีนี้ และเกิดขึ้นหลังเหตุโศกนาฏกรรมที่อดีตนักเรียนของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี บุกเข้าไปในโรงเรียนและยิงกราดผู้ที่อยู่ด้านใน จนทำให้เด็ก 3 คนและผู้ใหญ่ 3 คนเสียชีวิต

กวินน์-วิลลาโรล หัวหน้าสถานีตำรวจหลุยส์วิลล์เมโทร ระบุว่า คอนเนอร์ สเตอร์เจียน วัย 23 ปี ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของธนาคารแห่งนี้ คือ มือปืนที่ทำการถ่ายทอดการก่อเหตุผ่านบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัวด้วย

เอพี รายงานว่า บริษัท เมตา (Meta) เจ้าของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ดูแลแพลตฟอร์มทั้งสองได้ “ลบการทำไลฟ์สตรีมมิง (livestream) เหตุโศกนาฏกรรม(ออกจากระบบ) ที่เกิดขึ้นเมื่อตอนเช้าไปแล้ว”

โฆษกโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ แจ้งเอพีผ่านอีเมลว่า มีประชาชนอย่างน้อย 9 คนที่เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะถูกยิง โดย 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหนึ่งในนั้นมีอาการสาหัส ขณะที่ ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้ป่วย 3 คนที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านไปแล้ว

รองหัวหน้าสถานีตำรวจหลุยส์วิลล์เมโทร พอล ฮัมฟรีย์ กล่าวว่า “นี่คือโศกนาฏกรรมอีกครั้งหนึ่ง” และว่า “เป็นเพราะวีรกรรมอันกล้าหาญของเจ้าหน้าที่ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงมากกว่าที่เกิดขึ้น”

ทั้งนี้ สถิติเหตุยิงกราดที่เกิดขึ้นมา 15 ครั้งของปีนี้ ถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 100 วันของปีปฏิทินหนึ่ง ๆ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2019 ที่มีเหตุการยิงกราด 16 ครั้งในช่วงเวลา 100 วันแรกของปี ตามข้อมูลเกี่ยวกับการสังหารหมู่ที่สำนักข่าวเอพีและหนังสือพิมพ์ USA Today และมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์น ร่วมกับรวบรวมไว้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิสามัญแล้ว อดีตหนุ่มแบงก์ไลฟ์สด-กราดยิง ดับอย่างน้อย 4 ศพ คาธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook