สื่อเทศชี้ดูกำพืด ทักษิณ เป็นกุนซือศรีลังกายาก!

สื่อเทศชี้ดูกำพืด ทักษิณ เป็นกุนซือศรีลังกายาก!

สื่อเทศชี้ดูกำพืด ทักษิณ เป็นกุนซือศรีลังกายาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทส.ป๋าเปรมเผย"ป๋า"นิ่ง-อดทน-ไม่โต้ทักษิณทวิตโจมตี สื่อศรีลังกาตีข่าว "แม้ว" พยายามขอลี้ภัยการเมืองอีกครั้ง สอดรับน้องเขยบอกเล็งตั้งเป็นที่ปรึกษาศก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.ตามเวลาประเทศไทย เว็บไซต์ http://twitter.com โดย @Thaksinliv ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยผู้ใช้นามว่า @nusd ที่เพิ่งสมัครใช้ทวิตเตอร์ และได้ติดตาม @Thaksinliv เท่านั้น โดยโพสต์ข้อความเพียง 3 ข้อความ

และหนึ่งในนั้นคือคำถามว่า "พรุ่งนี้ท่านจะให้มีระเบิดที่ไหนครับ ผมและเพื่อนๆจะได้หลีกเลี่ยง ยังอยากไปร่วมชุมนุมเสื้อแดงอยู่ ไม่อยากขาขาด ... บรรยากาศปีใหม่ ไม่อยากให้มีข่าวการวางระเบิดเลยน่ะ อยากให้ท่านทักษิณช่วยจัดการกับลูกน้องท่านให้หน่อยครับ นะครับ"

พ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบคำถามนี้ว่า "ถ้าสั่งได้จะให้มีระเบิดเป็นช่อดอกไม้หอมเหมือนกลิ่นน้ำหอม tea rose ดมแล้วรู้สึกเป็นมิตรส่งไปที่บ้านท่านเปรมเผื่อท่านจะได้เข้าใจผมบ้าง"

และคนเดิมได้ถามอีกว่า "เมื่อไหร่จะกลับมาซะทีละครับ ผมเบื่อ...รัฐบาลนี้จะแย่แล้ว So......misss you." พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ข้อความตอบว่า "น่าจะไม่เกินกลางปีนี้ครับ"

ปูดแม้วขอลี้ภัยศรีลังกา(อีกครั้ง)

หนังสือพิมพ์เดลี มิร์เรอร์ ของศรีลังการายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อาจกำลังพยายามขอลี้ภัยทางการเมืองในศรีลังกา โดยแลกกับการสนับสนุนทางการเงินให้ประธานาธิบดีมหินธา ราชปักษา ซึ่งเพิ่งชนะการเลือกตั้งอีกสมัย

ขณะที่ศรีลังกาก็กำลังพิจารณาข้อเสนอของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการยึดทรัพย์สิน และธุรกิจในประเทศไทยของนายกุมารัน ปัธมะนาธาน อดีตผู้นำกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ ที่ปัจจุบันถูกศรีลังกาควบคุมตัวอยู่

ทั้งนี้ เมื่อหลายเดือนก่อน พ.ต.ท.ทักษิณเคยพยายามขอลี้ภัยทางการเมืองในศรีลังกามาแล้ว หลังจากนายปัธมะนาธานถูกจับ โดยไม่เป็นที่เปิดเผยแน่ชัดว่า เขาถูกจับที่ไทยหรือมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม นายปัธมะนาธานมีธุรกิจในเมืองไทย ส่วนภรรยาและลูกก็อยู่ในไทย จึงมีรายงานว่าครั้งหนึ่งเมื่อศรีลังกาติดต่อขอรับตัว นายปัธมะนาธานก็ถูกปล่อยไปแล้ว เพราะสนิทสนมกับนักการเมืองในรัฐบาลไทย

"สมชาย"เผยศรีลังกาเล็งตั้งแม้วกุนซือศก.

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ศรีลังกาเตรียมแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ขอให้รัฐบาลอย่ากังวล เพราะการเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้กัมพูชาและศรีลังกา ไม่เป็นภัยร้ายแรงหรือส่งผลกระทบต่อประเทศ

 

สื่อเทศชี้ดูกำพืดทักษิณเป็นกุนซือศรีลังกายาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวจากการสัมภาษณ์ของรมช.คลังศรีลังการะบุว่าดูภูมิหลังของพ.ต.ท.ทักษิณแล้วยากที่จะรับเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของประเทสศรีลังกา

ป๋าเปรมนิ่ง-อดทนไม่โต้"ทักษิณ"ทวิตโจมตี

ขณะที่นายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า ตนมองว่าการกระทำของ พ.ต.ท. ทักษิณไม่เหมาะสม เพราะการพูดแบบนี้อาจจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ ดังนั้นหากไม่ชอบกันก็ขอให้อยู่กันห่าง ๆ จะดีกว่า

"ป๋าเปรม รับทราบข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตถึงพล.อ.เปรม หมดแล้ว แต่ท่านก็นิ่งเฉย ไม่ได้ตอบโต้อะไร ที่ผ่านมาท่านพยายาม อดทน อดกลั้น และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นท่านก็คงไม่ตอบโต้อะไร เพราะหากตอบโต้ไปก็จะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นตอบโต้กันไปมาก็จะยิ่งทำให้สถานการณ์บ้านเมืองมันอึมครึ้มมากขึ้นไปอีก " แหล่งข่าว ระบุ

นายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ยังกล่าวถึงการแต่งกายชุดทหารบกแบบเต็มยศของ พล.อ.เปรม เพื่อให้ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันปีใหม่ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองอะไร แต่การแต่งกายของ พล.อ.เปรม เพราะในวันที่ 28 ธ.ค. เป็นวันสถาปนาของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งพล.อ. เปรม เป็นทหารเหล่าม้า เห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ พล.อ.เปรม จะลุกขึ้นมาแต่งกายชุดทหารบกในช่วงเวลานี้ และในวันที่ 4 ม.ค.2553 ซึ่งเป็นวันสถาปนาของศูนย์การทหารม้า พล.อ.เปรม อาจจะเดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้

"ยืนยันว่าการแต่งกายชุดทหารบกของ พล.อ.เปรม ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง โดยเฉพาะการปลุกกระแสออกมาปฏิวัติรัฐประหาร เหมือนอย่างที่เคยถูกกล่าวหาในช่วงปี 2549 ที่ พล.อ.เปรม แต่งชุดทหาร 3 เหล่าทัพ เพื่อเดินสายไปบรรยายพิเศษให้กับเหล่าโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ โรงเรียนนายเรืออากาศ และ โรงเรียนนายเรือ แต่การแต่งกายครั้งนั้นก็เพื่อแสดงออกถึงความรักสถาบันกองทัพ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง หรือปลุกให้ทหารออกมาปฏิวัติแต่อย่างใด " แหล่งข่าวระบุ

นายทหารคนใกล้ชิด พล.อ.เปรม ยังมองด้วยว่า ตอนนี้การเมืองพยายามดึง พล.อ.เปรม เข้าไปยุ่งเกี่ยวในทุก ๆ เรื่อง ทั้งที่ความเป็นจริง พล.อ.เปรม ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวใด ๆ อีกทั้ง พล.อ.เปรม ก็คงไม่อยากจะตอบโต้กับพวกที่มีแนวคิดสวนทาง เพราะหาก พล.อ.เปรม พูดอะไรไปก็จะถูกตอกกลับมาด้วยถ้อยคำรุนแรงทุกครั้ง ดังนั้นช่วงนี้ พล.อ.เปรม จึงเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะเกรงว่าจะถูกหยิบคำพูดของ พล.อ.เปรม ไปเชื่อมโยงทางการเมือง และยิ่งทำให้ปัญหาไม่จบ

บิ๊กจิ๋วเชื่อไม่มีเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงปีใหม่ว่า เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะทุกคนปรารถนา

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ พล.อ.ชวลิต ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ชี้"ป๋าเปรม"แต่งชุดทหารแค่แสดงความเข้มแข็ง

พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษแต่งกายด้วยชุดทหารบกเต็มยศ ต้อนรับนายทหารและผู้นำเหล่าทัพที่เข้าอวยพรปีใหม่ ว่า คงไม่มีอะไร คิดว่า พล.อ.เปรมคงใส่ตามโอกาส

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการส่งสัญญาณ ปฏิวัติ เพราะช่วงก่อนการปฏิวัติ 19 ก.ย. 2549 พล.อ.เปรม ก็ใส่ชุดทหารเหมือนกัน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น คิดว่าใส่ตามโอกาสเพื่อแสดงความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook