ประวิตร ลั่นร่วมเพื่อไทยได้ถ้านโยบายตรงกัน ปัดดีลทักษิณ

ประวิตร ลั่นร่วมเพื่อไทยได้ถ้านโยบายตรงกัน ปัดดีลทักษิณ

ประวิตร ลั่นร่วมเพื่อไทยได้ถ้านโยบายตรงกัน ปัดดีลทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์รายการ "กรรมกรข่าว เปิดอกคุย" และผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เมื่อวันพุธ (12 เม.ย.) ว่าพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยได้ ถ้านโยบายตรงกัน

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอธิบายว่า การจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับใครนั้นต้องดูผลเลือกตั้งเสียก่อน โดยที่พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 จะมีสิทธิ์ในการตั้งรัฐบาลเป็นอันดับแรก และต่อมาต้องดูว่านโยบายเข้ากันได้หรือไม่

นายสรยุทธยกตัวอย่างเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าพรรคก้าวไกลต้องการแก้ไข พล.อ.ประวิตรตอบว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีนโยบายดังกล่าว จึงร่วมงานกับพรรคก้าวไกลไม่ได้

นายสรยุทธพูดต่อไปว่า ส่วนพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายแก้ไข แต่จะเน้นการบังคับใช้อย่างมีมาตรฐานเพื่อไม่ให้นำมาใช้กลั่นแกล้งทางการเมือง ขณะเดียวกันก็สามารถนำเรื่องนี้ไปหารือในสภาผู้แทนราษฎร ด้าน พล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า ตนจะไม่แตะต้องเรื่องนี้เลย และถ้าใครแตะต้องก็จะไม่ร่วมรัฐบาลด้วย

ช่วงท้ายรายการ ผู้ดำเนินรายการคนนี้ถามอีกครั้งถึงความเป็นไปได้ในการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

นายสรยุทธ "ถึงวันนี้ท่านร่วมกับพรรคพลังประ... พรรคเพื่อไทยได้มั้ย"

พล.อ.ประวิตร "เอา... ผมจะบอกว่า"

นายสรยุทธ "ร่วมได้มั้ย ร่วมได้มั้ย"

พล.อ.ประวิตร "ถ้านโยบายตรงกัน ได้ นโยบายตรงกันผมร่วมได้ทั้งนั้นน่ะ ถ้าเป็นไปตามนโยบายของผมนะ"

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธด้วยว่า ตนไม่เคยมีดีลลับกับอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และไม่ได้คุยกันเลยหลังจากอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ลี้ภัยทางการเมือง ส่วนเรื่องที่อดีตนายกรัฐมนตรีเคยโพสต์ทวิตเตอร์ว่าตนเกาะโต๊ะขอตำแหน่งนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตนคงไม่ยืนค้ำหัวนายกรัฐมนตรี ทั้งยังกล่าวย้ำว่านายทักษิณ "พูดไปเรื่อย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook