กินเนสส์บุ๊ก เผยโฉมนักต้มตุ๋นระดับตำนาน แต่งงานกับผู้หญิง 105 คน ไม่เคยหย่า

กินเนสส์บุ๊ก เผยโฉมนักต้มตุ๋นระดับตำนาน แต่งงานกับผู้หญิง 105 คน ไม่เคยหย่า

กินเนสส์บุ๊ก เผยโฉมนักต้มตุ๋นระดับตำนาน แต่งงานกับผู้หญิง 105 คน ไม่เคยหย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 หนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ หรือ กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) เผยโฉมผู้ชายที่แต่งงานกับภรรยา 105 คน  โดยไม่เคยหย่าร้าง ทำให้เขาได้รับตำแหน่งชายที่มีจำนวนแต่งงานมากที่สุด

Giovanni Vigliotto แต่งงานกับผู้หญิง 104 หรือ 105 คน ระหว่างปี 1949-1981 โดยไม่เคยหย่าร้างกับใครเลย ทำให้ได้บันทึกว่าเป็นคนที่จำนวนการแต่งงานเยอะที่สุดในโลก ภรรยาของเขาไม่มีใครรู้เรื่องของกันและกัน อันที่จริง พวกเขาแทบไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของสามีเลยด้วยซ้ำ

เขาแต่งงานกับผู้หญิงใน 27 รัฐของสหรัฐฯ และอีก 14 ประเทศ โดยใช้ตัวตนปลอมที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง แน่นอนว่า Giovanni Vigliotto ไม่ใช่ชื่อจริงของเขา มันเป็นเพียงชื่อที่เขาใช้เมื่อเขาแต่งงานกับภรรยาคนสุดท้ายของเขา

ตามรายงานพบว่า เขาพบกับหญิงสาวเป้าหมายหลายคนที่ตลาดนัด และมักจะขอเธอแต่งงานตั้งแต่ในเดทแรก จากนั้นงานแต่งงานก็จะถูกจัดขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นมุกที่เขาใช้คือ บอกพวกผู้หญิงว่าเขาอาศัยอยู่ห่างไกล และขอให้เธอเก็บข้าวของทั้งหมดเพื่อไปอยู่กับเขา อย่างไรก็ดี เมื่อภรรยาเก็บข้าวของขึ้นรถบรรทุกแล้ว เขากลับขับมันออกไปคนเดียว หายตัวไปพร้อมกับเงินและทรัพย์สินของภรรยา

เขาขายของที่ขโมยมาในตลาดนัด ที่ซึ่งเขามองหาเหยื่อรายใหม่ไปพร้อมๆ กัน แม้จะมีรายงานหลายฉบับส่งถึงทางการเพื่อแจ้งเรื่องที่เขาทำ แต่เขาก็สามารถหลีกเลี่ยงได้เสมอ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวตนปลอมของเขาที่ถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เหยื่อคนสุดท้ายของเขาซึ่งผู้จัดการตลาดนัดจากรัฐอินเดียนา ตัดสินใจจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ด้วยการออกตามหาตัวเขาและในที่สุดเธอก็ตามเจอที่ฟลอริดา ซึ่งทำให้ทางการสามารถจับกุมเขาได้เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ.1981 ในการพิจารณาคดี เขายังยอมรับว่าสร้างมีตัวตนปลอมมามากกว่า 50 ตัวตน และมีผู้หญิงอีก 105 คนที่เขาเคยแต่งงานด้วย 

หลังจากขึ้นศาลเขาถูกตัดสินจำคุก 34 ปี สำหรับการฉ้อโกงและมีชู้ รวมทั้งถูกปรับ 336,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11.4 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เขาใช้ชีวิตที่เหลืออีก 8 ปีในเรือนจำรัฐแอริโซนา ก่อนที่จะเสียชีวิตในปี ค.ศ.1991 ในขณะที่มีอายุ 61 ปี เนื่องจากเลือดออกในสมอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กินเนสส์บุ๊ก เผยโฉมนักต้มตุ๋นระดับตำนาน แต่งงานกับผู้หญิง 105 คน ไม่เคยหย่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook