เจ้าของร้าน แจงแล้ว สำเนาบัตรประชาชนห่อขนมจาก เผยที่มาเอามาจากไหน

เจ้าของร้าน แจงแล้ว สำเนาบัตรประชาชนห่อขนมจาก เผยที่มาเอามาจากไหน

เจ้าของร้าน แจงแล้ว สำเนาบัตรประชาชนห่อขนมจาก เผยที่มาเอามาจากไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้าน แจงแล้ว เผยที่มาสำเนาบัตรประชาชน เซ็นชื่อพร้อมระบุฉีดวัคซีน กลายเป็นกระดาษห่อขนมจากขายหน้าวัดดังชลบุรี

จากกรณีโลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพสำเนาบัตรประชาชนถูกนำมาห่อขนมจาก แถมยังมีระบุใช้เป็นรับรองการฉีดวัคซีนโควิดนั้น ล่าสุด แม่ค้าขายขนมจากได้ออกมาขอโทษ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ชี้แจงว่า ใช้บัตรประชาชนตัวจริงมาแสดงเท่านั้น ส่วนสำเนาประชาชนที่ประชาชนเอามาทิ้งไว้ ก็ได้มีการรวบรวมให้วัดนำมาห่อขนมขายหาเงินเข้าวัด

วันนี้ (14 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดบางหัก อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่มีสื่อโซเชียลได้ลงเอกสารดังกล่าวออกมาได้อย่างไร โดยได้พบกับทาง นางวันวิสาข์ เจ้าของร้านขายขนมจาก ชื่อ ร้านแนนขนมจาก ขายอยู่เยื้องหน้าวัดบางหัก เป็นกระต๊อบไม้สร้างขึ้นมาเล็กๆ เพื่อขายขนมจากทำจากกล้วย

ซึ่ง นางวันวิสา บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง เมื่อวานมีออเดอร์ขายดีมากลูกค้ามาไม่ขาดสาย ตนจึงได้เรียกบุตรสาวออกมาช่วยทำการห่อและจำหน่าย ตนมีหน้าที่ย่างอย่างเดียว 

สิ่งที่เกิดขึ้นคือลูกสาวเห็นเอกสารซึ่งเป็นสำเนาบัตรประชาชน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกี่ยวกับเอกสารตัวนั้น จึงได้ห่อไปปกติ มีอยู่ประมาณไม่ถึง 10 แผ่น ต่อมาก็ได้มีคนนำไปโพสต์ลงโซเชียล ตนเองไม่ได้ตั้งใจจึงกราบขอโทษ ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางหัก ก็ได้ชี้แจงการที่มีผู้เป็นห่วงว่าเป็นเอกสารเกี่ยวการรับรองฉัดวัคซีนโควิดนั้น ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่ได้เรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชน ต้องใช้บัตรตัวจริงเท่านั้นเพื่อสแกนแสดงตัวตนเข้าระบบ เสร็จแล้วก็คืนให้กับเจ้าของบัตรไป ส่วนที่เจ้าของบัตรก็ได้ขีดคร่อมว่าใช้กับการฉีดวัคซีนเท่านั้น เป็นเอกสารที่ชาวบ้านทิ้งไว้และไม่เอากลับ

ขั้นตอนต่อไปคือ รวบรวมเอาไปให้วัดไว้ห่อขนมจากขายของเอาเงินเข้าวัด พองานวัดเลิก กระดาษเหลือ ทางวัดก็ให้แม่ค้าที่มาช่วยงานนำกลับไปห่อขนมขายได้ต่อก่อให้เกิดประโยชน์ หลังพ่อค้าแม่ค้ามาช่วยงานวัด จนทำให้มีคนนำไปลงโซเชียลจนเกิดเป็นประเด็นดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook