คลิปไวรัลสุดซึ้ง พ่อแม่ลูกน้อยมารดน้ำดำหัว ย้อนที่มาเรื่องราว ที่แท้คือผู้มีพระคุณ

คลิปไวรัลสุดซึ้ง พ่อแม่ลูกน้อยมารดน้ำดำหัว ย้อนที่มาเรื่องราว ที่แท้คือผู้มีพระคุณ

คลิปไวรัลสุดซึ้ง พ่อแม่ลูกน้อยมารดน้ำดำหัว ย้อนที่มาเรื่องราว ที่แท้คือผู้มีพระคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปไวรัล พ่อแม่พาลูกรดน้ำดำหัวเจ้าของร้านที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว จากคนแปลกหน้ากลายเป็นเหมือนคนในครอบครัว

กลายเป็นคลิปไวรัลสุดซึ้งที่มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 8 ล้านวิว หลังจากผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @mote_photo_racing ได้ลงคลิปวิดีโอเหตุการณ์พ่อแม่ลูกรวม 3 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาถึงหน้าบ้าน มือคุณแม่ถือขันน้ำ เดินเข้าหาเจ้าของบ้านทั้งครอบครัว จากนั้นก็ขอรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์ และก้มลงกราบด้วยความซึ้งใจ

เจ้าของคลิประบุข้อความว่า "ภูมิใจในตัวน้องมากนะ และไม่ผิดหวังเลย ที่ได้ช่วยน้อง"

 

คลิปดังกล่าวทำเอาหลายคนซาบซึ่งใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งชื่นชมน้ำใจเจ้าของร้าน และประทับใจที่ครอบครัวเล็กๆ นี้ พาลูกน้อยมารดน้ำดำหัวผู้มีพระคุณในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน มี.ค. เจ้าของคลิปดังกล่าว หรือ คุณปราโมทย์ แจ่มทัพทิม อายุ 34 ปี เจ้าของร้านเฮงแบตเตอรี่รถยนต์ จ.สมุทรสาคร ได้โพสต์คลิปเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ จากการช่วยเหลือแม่ลูกที่อุ้มลูกน้อย ตระเวนเดินเก็บของเก่าขาย จากวันแรกที่ได้รู้จักกันในฐานะคนแปลกหน้า ต่อมากลายเป็นเหมือนคนในครอบครัว

โดย คุณปราโมทย์ เล่าว่า ตนเองมักจะเห็นแม่คนหนึ่งอุ้มลูกสาว เดินเก็บของเก่าขายมานานหลายเดือนแล้ว พอเห็นน้องเดินผ่านหน้าร้านบ่อยๆ เลยตั้งใจเก็บขวดน้ำ และพวกลังกระดาษใส่ถุงใหญ่ไว้ เพื่อให้น้องเอาไปขาย

รวมถึงน้ำใจเล็กๆ อย่างน้ำขวดเย็นๆ เอาไว้ให้ดื่มกินระหว่างทาง และเนื่องจากของมีจำนวนมากจึงอาสาไปส่งที่บ้าน แต่แม่ลูกปฏิเสธบอกว่าเกรงใจพร้อมแบกของไปเอง

แม้จะมีชาวเน็ตหลายคนอยากช่วยเหลือ 2 แม่ลูก ทว่าเมื่อพบกันอีกครั้ง ฝ่ายหญิงบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ หนูเกรงใจพวกพี่ แค่นี้ก็เกรงใจมากแล้ว"

ต่อมา คุณปราโมทย์ ทราบว่า เธอมีสามีทำงานอยู่ร้านข้าวมันไก่ ส่วนตัวเธอมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มีบัตรครบและเอกสารทุกอย่าง แต่เธอตกงานและไม่สามารถไปทำงานได้ เพราะไม่มีคนคอยเลี้ยงดูลูก ซึ่งหลังจากเป็นข่าวโด่งดัง ก็มีคนส่งข้าวของเครื่องใช้จำเป็นมาให้ครอบครัวนี้

นอกจากนี้ คุณปราโมทย์ยังช่วยติดต่อขอเอกสารใบเกิดกับทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ และ อบต.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร เพื่อให้เด็กน้อยสามารถรับการศึกษา และไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆ

ซึ่งทำพ่อกับแม่น้ำตาซึมบอกกับคุณปราโมทย์ว่า "เราไม่อยากได้อะไรแล้ว ไม่ต้องการเงินบริจาค ขอแค่ให้ลูกได้เรียน" และในวันที่น้องไปมอบตัวที่โรงเรียน คุณปราโมทย์ก็ไปส่งด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คลิปไวรัลสุดซึ้ง พ่อแม่ลูกน้อยมารดน้ำดำหัว ย้อนที่มาเรื่องราว ที่แท้คือผู้มีพระคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook