สลดวันครอบครัว ไฟช็อตเจ้าของจมน้ำ หมาแสนรักวิ่งลงไปช่วย เสียชีวิตข้างกัน

สลดวันครอบครัว ไฟช็อตเจ้าของจมน้ำ หมาแสนรักวิ่งลงไปช่วย เสียชีวิตข้างกัน

สลดวันครอบครัว ไฟช็อตเจ้าของจมน้ำ หมาแสนรักวิ่งลงไปช่วย เสียชีวิตข้างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดวันครอบครัว ไฟช็อตเจ้าของจมน้ำ หมาแสนรักวิ่งลงไปช่วย เสียชีวิตข้างกัน ลูกชายฝันเป็นลางถึงสระน้ำหลังบ้าน

(15 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้าน นายบุญเลิศ ทองโปร่ง อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 256 หมู่ 1 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

กรณี นายบุญเลิศ ผู้ตายใช้ไดโว่ ดูดน้ำจากสระหลังบ้านเพื่อรดต้นไม้ ภายในบ้านซึ่งเป็นลักษณะบ้านสวน บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก มีเพื่อนบ้าน มาช่วยจัดการงานศพ กันอย่างเนืองแน่น และทุกคนได้พูดถึง สุนัขพันธ์ไทย ชื่อโจ๊กเกอร์ อายุ 3 เดือน ที่ผู้ตายนำมาเลี้ยงตั้งแต่ออกจากท้องแม่ ป้อนนมจากขวดเอง อาบน้ำเอง ซึ่งนายบุญเลิศรักมาก ไปไหนมาใหนด้วยกัน อุ้มกันตลอดตั้งแต่เล็กจนใหญ่ นอนด้วยกัน เมื่อเจ้าโจ๊กเกอร์เห็นเจ้านายอาจจะดิ้นรน หลังจากถูกไฟช็อต จึงรีบโดดน้ำเพื่อจะช่วยเหลือ และ ถูกไฟช็อตตายไปด้วยกัน

นายอดุลย์ พี่ชายของ นางนิพา กล่าวว่า ตนเป็นคนมาพบศพเป็นคนที่ 2 ผู้ตายเป็นน้องเขยของตน เป็นคนขยันมาก สามารถสร้างบ้านเองคนเดียว ก่อฉาบทุกอย่างด้วยตัวเอง สภาพศพ คือสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ สภาพนอนคว่ำหน้า หน้าอกไปค้ำกับมือจับไดโว่ มองเผิน ๆ เหมือนศพลอยน้ำ มือกำเศษหญ้า เศษวัชพืชแน่น และ ใกล้ๆ กันมีศพเจ้าโจ๊กเกอร์ หัวทิ่มไปในขี้โคลน ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ สนใจเฉพาะคนตาย แต่พอเรียกหาโจ๊กเกอร์ พบว่าโจ๊กเกอร์ เสียชีวิตอยู่ด้วยกันจากเหตุไฟดูด

นางนิพา อายุ 58 เมียผู้ตาย กล่าวว่า เจ้าโจ๊กเกอร์ หมาผู้ซื่อสัตย์ และจงรักภักดี พร้อมช่วยเหลือนายของมัน เมื่อวานนี้ได้ลงไปช่วยเหลือเจ้านาย โดยสภาพศพที่เห็นครั้งแรก หน้าจุ่มอยู่ในน้ำ ก้นโด่งไม่ห่างจากศพนายบุญเลิศมากนัก หลังจากเสียชีวิตแล้ว ถูกฝังเอาไว้ข้างบ้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ท่ามกลางความอาลัยรักของทุกคน 

นางนิพา กล่าวว่ามีลางสังหรณ์ บอกเหตุ ก่อนสามีจะเสียชีวิต เมื่อคืนนี้ หลังเกิดหตุแล้วลูกชาย  ทำงานที่ อบต.สามพร้าว เล่าว่า ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตลูกฝัน เห็นเครื่องบินตกที่หลังบ้านบริเวณสระน้ำ พอรุ่งเช้า จึงได้ทำการแก้เคล็ด ด้วยตัวเอง โดยการแก้เคล็ดในโถส้วม และดึงเส้นผมออกจากศรีษะตนเอง ที่ไม่บอกแม่เพราะเชื่อว่าตัวเองจะแก้ความฝันเอง.ฝันร้ายก็จะกลายเป็นดี ตนก็นึกเสียใจถ้าลูกบอก ก็จะได้ระมัดระวังตัว

ด้าน นายสิทธิผล ลูกชายของนายบุญเลิศ ซึ่งเรียนจบวิศวกรรมไฟฟ้า เปิดร้านทำกิจการที่ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบว่าพ่อเสียชีวิต ตนได้รีบกลับมาหาพ่อ และได้ไปดูบริเวณจุดเกิดเหตุ และดูสายไฟฟ้าที่ต่อเขื่อมกับไดโว่ จึงพบสาเหตุ พบว่าสายไฟที่พ่อใช้เป็นสายไฟที่เก่ามากๆ ใช้มานานหลายสิบปีไม่ได้เปลี่ยนใหม่ ประกอบกับการต่อสายไฟไม่ถูกต้อง จึงทำให้ไฟรั่ว และถึงแก่ชีวิต  อยากขอเตือนประชาชนที่ต้องการจะใช้ไฟ อย่าต่อไฟใช้เอง หากไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้า แนะนำให้ไปติดต่อ ช่างไฟฟ้าโดยตรง เพราะช่างไฟฟ้าสมัยใหม่จะมีการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีกฎหมายรองรับ อันนี้จะปลอดภัยกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook