มาอีกเคส ไวน์ผสมกัญชาไม่ระบุในฉลาก ดื่มไปแล้วเพ้อ-ตัวสั่น-ใจสั่น ต้องหามส่งมือหมอ

มาอีกเคส ไวน์ผสมกัญชาไม่ระบุในฉลาก ดื่มไปแล้วเพ้อ-ตัวสั่น-ใจสั่น ต้องหามส่งมือหมอ

มาอีกเคส ไวน์ผสมกัญชาไม่ระบุในฉลาก ดื่มไปแล้วเพ้อ-ตัวสั่น-ใจสั่น ต้องหามส่งมือหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 เมษายน 2566 ผู้ใช้งานบัญชีเฟซบุ๊ก จอห์นนี่ อริยะพงษ์ เจริญสุข โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ ไวน์ผสมกัญชาแต่ไม่เขียนระบุในฉลาก ภรรยาดื่มไปแล้วเพ้อ ตัวสั่น ใจสั่น อาเจียน ไข้ขึ้นสูง สุดท้ายต้องแอดมินโรงพยาบาล กว่าจะฟื้นจากฤทธิ์ใช้เวลาเกือบ 1 วัน

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า บทเรียนจริงเรื่องกัญชาที่เขาว่ามันดี เมื่อวันศุกร์ที่บ้านมีปาร์ตี้พ่อแม่เพื่อนลูกที่แวะมาเที่ยวที่บ้าน พอดีมีไวน์อยู่ขวดนึงได้มาช่วงปีใหม่จากผู้ใหญ่ในวงการคนนึง ซึ่งบนฉลากขวดไม่ได้มีบ่งบอกว่ามีส่วนผสมของกัญชาแต่อย่างใด มีแต่เพียงบอกว่าทำมาจากธรรมชาติ ไม่มีการระบุวิธีการดื่มกิน ไม่มีอะไรเลย

หลังจากเปิดกินกันประมาณ สอง ชม. เมียผมเป็นคนแรกที่เริ่มมีอาการมึนหัว ใจสั่น หัวใจเต้นแรง ผมวัดชีพจรด้วยเครื่อง heart rate อยู่ที่ 120-123 ตลอด เริ่มมีอาการสั่น หมดแรง เดินไม่ไหว หัวทิ่ม หายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ในเวลาเดียวกันอีก 3 คนที่ดื่มไปด้วยก็เจออาการเดียวกันคือหัวทิ่ม หน้ามืด หมดแรง แต่ heart rate อยู่ประมาณ 90 กว่าอยู่ดี

และในที่สุด ทั้งสี่คน ก็ต้องอาเจียนออกมา ซึ่งก็ช่วยได้นิดหน่อย เพราะยังคงหมดแรง น๊อค หลับอยู่ดี ยกเว้นเมียผมคนเดียวที่อาการหนัก คือมีอาการเพ้อ ตัวสั่น ใจสั่น จนแม่ๆ บางคนมานั่งหาข้อมูลจนรู้ว่าไวน์ขวดนั้นมีส่วนผสมของกัญชาที่พวกเราไม่รู้กัน ก็พยายามหาข้อมูลว่าจะแก้ไขอย่างไรก็มีแต่บอกว่าต้องให้มันถอนออกเองโดยการกินน้ำเยอะๆ ให้มันขับออกมาเอง แต่กินจนไม่รู้ต่อกี่ขวดก็ไม่ดีขึ้น จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจึงต้องประคองเมียขึ้นรถเข็นขับรถไปโรงพยาบาลเข้าฉุกเฉินทันที

สรุปว่าตอนที่ส่งเข้าโรงพยาบาลตอนสามทุ่มครึ่ง heart rate อยู่ 120 กว่าจะลงมาเหลือ 80 กว่าก็ปาเข้าไปตีสี่ครึ่ง เพราะผมต้องคอยวัดชีพจรตลอดทุกๆ สิบนาทีเพื่อคอยดูว่าดีขึ้นหรือไม่ที่สำคัญคือมีอาการแทรกซ้อน ไข้ขึ้น 38.5 ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ น้ำเกลือ เกลือแร่ เพราะร่างกายอ่อนเพลีย (คนเฝ้าก็จะน๊อคตามเพราะไม่ได้นอนต้องคอยดูอาการตลอด)

กว่าจะฟื้นได้จากฤทธิ์ของการแพ้กัญชา ใช้เวลาเกือบ 1 วัน และเสี่ยงกับความตายจากใจเต้นแรง ใจสั่น ขาดสติ จากกัญชาที่ไม่ได้ต้องการจะเสพเพราะไม่รู้ว่ามันมีส่วนผสมอยู่ เลยอยากพิมพ์ให้อ่านเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดว่ากัญชาปลอดภัย (แต่สำหรับบางคนมันไม่ปลอดภัยเลย) แอดมิทครั้งนี้เจอค่านอนค่าหมอค่ายาไป 1 คืน 28,000 บาท แลกกับประสบการณ์การใช้กัญชาในแบบไม่รู้ตัว

ตอนนี้ก็นอนพัก นอนเอ๋อกันอยู่เพราะยังไม่เข้าที่ซักเท่าไหร่ ไม่อยากคิดเลยถ้าเป็นผมกินเองจะเป็นยังไง #ใครบอกวะว่าใช้กัญชาไม่เคยมีคนตาย #ไม่ตายแต่เกือบตายไง #สงกรานต์ทมิฬ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาอีกเคส ไวน์ผสมกัญชาไม่ระบุในฉลาก ดื่มไปแล้วเพ้อ-ตัวสั่น-ใจสั่น ต้องหามส่งมือหมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook