ว้าย! รวบแก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทาเรียกค่าไถ่ ที่แท้ "อดีตนางงาม น." แอบให้ชู้มาอุ้มถึงในห้อง

ว้าย! รวบแก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทาเรียกค่าไถ่ ที่แท้ "อดีตนางงาม น." แอบให้ชู้มาอุ้มถึงในห้อง

ว้าย! รวบแก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทาเรียกค่าไถ่ ที่แท้ "อดีตนางงาม น." แอบให้ชู้มาอุ้มถึงในห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจสน.ลุมพินี ว่าไม่สามารถติดต่อ นายหวัง เพื่อนชาวจีนเป็นเวลาหลายวันแล้ว กระทั่งผู้สูญหายได้ติดต่อกลับมาเมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยได้วิดีโอคอลพร้อมระบุว่า ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัว ถ้าโอนเงินมา ผู้แจ้งความเห็นสภาพเพื่อน พบว่าบริเวณใบหน้ามีร่องรอยบอบช้ำ และเกิดความไม่สบายใจกลัวเพื่อนจะถูกฆ่า จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  เปิดเผยว่า  จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายหวัง ผู้เสียหายที่ถูกอุ้ม มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย เป็นอดีตนางงามเวทีดัง ชื่อย่อ น. ซึ่งคบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี และได้มีการเลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดยผู้หญิงทราบว่า ชายชาวจีนคนนี้มีเงินและมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก  และเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับจากทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงได้วางแผนกับชู้ ซึ่งเป็นผู้ชายไทย จึงได้ชักชวนกันก่อเหตุวางแผน โดยใช้รถ BMW ซึ่งเป็นรถที่ผู้เสียหาย ซื้อให้หญิงสาวคนกล่าวไว้ใช้เพื่อสะดวกต่อการเข้าออกคอนโดมิเนียม

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19.00 กลุ่มชาวไทยผู้ก่อเหตุประมาณ 3 คน ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านสาทร ซึ่งเป็นคอนโดที่ ผู้เสียหายพักอาศัย ใช้คีย์การ์ดที่หญิงสาวมอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้อง ก่อนจะล็อกตัวชายชาวจีนคนนี้ จับมัดมือ มัดเท้าขังไว้ในห้อง

จากนั้นได้มีการใช้โทรศัพท์ของผู้เสียหาย โทรคุยกับ รปภ. ข้างล่าง ขอยืมรถเข็นในการขนของ จากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุ ออกไปซื้อลังพลาสติกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำผู้เสียหายยัดใส่กล่องพลาสติกยกใส่รถ ขับออกไปจากคอนโด ไปขังผู้เสียหายไว้ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน

เมื่อถึงที่บ้านพัก ได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายชายผู้เสียหายรายนี้ ก่อนที่จะวิดีโอคอลไปหาเพื่อนของผู้เสียหาย บอกว่าไม่ให้แจ้งความกับตำรวจ จากนั้นบังคับให้โอนเงินเข้าบัญชี ผู้ก่อเหตุที่ชื่อ นายกบ จำนวน 2 ครั้ง  ครั้งแรกจำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาครั้งที่สองโอนเพิ่มอีก 9 แสนบาท  และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของหญิงไทยอีกคน จำนวน 1.03 ล้านบาท  รวมเป็น 3.93 ล้าน ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้จำนวน 2.3 ล้าน

เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้ว ทำทีจะมาปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ และเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไทยได้ 1 ราย คือนายกบ

ต่อมาได้มีการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 ราย  เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน  ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาชายได้เพิ่มอีก 1 ราย  ส่วนแฟนสาว อดีตนางงามเวทีชื่อดัง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ  หลังสอบสวนพบว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และร่วมวางแผนดังกล่าวการลักพาตัว  เรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ นอกจากนี้จากการสอบสวนยังพบว่า หญิงรายนี้คบหาดูใจกับนายกาย 1 ในผู้ต้องหา(หัวหน้าแก๊ง) นี้ด้วย

ส่วนผู้เสียหายชาวจีน  หลังถูกช่วยเหลือ ตรวจสอบประวัติจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังทางการจีน ซึ่งก็พบว่า ผู้เสียหายรายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง มูลค่า12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาทไทย  ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว  แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพล  ทำให้เดินทางเข้าประเทศได้ โดยที่ไม่มีประวัติหมายจับดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook