ยูทูบเบอร์ เล่านาทียิงกันในผับดัง RCA คนวิ่งหนีตายชุลมุน สงสัยพกปืนเข้าไปได้ไง?

ยูทูบเบอร์ เล่านาทียิงกันในผับดัง RCA คนวิ่งหนีตายชุลมุน สงสัยพกปืนเข้าไปได้ไง?

ยูทูบเบอร์ เล่านาทียิงกันในผับดัง RCA คนวิ่งหนีตายชุลมุน สงสัยพกปืนเข้าไปได้ไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุยิงกันในงานสงกรานต์ที่สถานบันเทิงย่าน RCA จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำที่ สน.มักกะสัน

ล่าสุด พ.ต.อ.เอกศักยะ แสงวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายณัฐนนท์ อายุ 41 ปี และ นายณัฐพล อายุ 19 ปี มีความผิดในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งผู้ต้องหารู้จักกันและนัดกันมาเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงได้เจอกับคู่อริ มีปากเสียงและชกต่อยกัน ก่อนจะเกิดเหตุยิง แต่ผู้ต้องหาให้การเพียงว่าไม่ได้เป็นคนยิง

ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืนมี 6 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวที่ถูกลูกหลง ไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและกลุ่มคู่อริแต่อย่างใด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนเกิดเหตุและช่วงระหว่างเกิดเหตุ เพื่อดูเหตุการณ์ เบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านแล้ว เหลือเพียงกล้องวงจรปิดภายในร้าน ทำให้ทราบว่าทั้ง 2 กลุ่มมีคนรวมกันประมาณ 10 คน

ขณะนี้ตำรวจได้พยายามติดต่อเจ้าของร้าน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากต้องสอบปากคำถึงมาตรการตรวจอาวุธปืนของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ ส่วนผู้ต้องหานำอาวุธเข้าไปในร้านได้อย่างไรนั้น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้แอบซุกซ่อนนำเข้าไป ทั้งที่มีการตรวจอาวุธและตรวจร่างกายก่อนเข้าไปในร้าน และจากการตรวจสอบอาวุธปืนสั้น berets ขนาด .380 มม. และอาวุธปืนยี่ห้อ sigaur ขนาด 9 มม. เป็นปืนที่มีทะเบียน แต่ไม่ตรงกับชื่อของผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจกำลังขยายผลไปยังเจ้าของอาวุธปืน รวมถึงขยายผลไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุและฝ่ายคู่อริ คาดว่า 1-2 วันนี้จะได้ตัวทั้งหมด

ขณะที่ผู้ใช้ TikTok บัญชี Pond on News ยูทูบเบอร์ซึ่งเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่อยู่ในสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องความปลอดภัย เหตุใดจึงมีผู้พกอาวุธเข้าไปในร้านได้ โดยตอนเกิดเหตุ บางคนอาจไม่รู้หรือไม่ได้ยินเพราะเสียงเพลงดังมาก แต่อยู่ดีๆ เพลงดับ คนก็วิ่งกรูกันออกมา เหมือนหนีตายกัน ตอนแรกไม่คิดว่าจะยิงกัน ถามพี่ๆ หลายคนได้รับคำตอบว่า มีการยิงกันในร้าน คนก็หนีตายกรูกันออกมา

“คำถามคือปล่อยให้เอาปืนเข้ามาได้ไง ตอนเข้ามามีการตรวจน่าจะ 2 ชั้น ชั้นแรกตรวจบัตรประชาชน และก่อนเข้าร้านมีการตรวจเหมือนค้นตัว หากมีการพกปืนเข้าไปก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ตอนนี้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเอาปืนเข้าไปได้ยังไง คนที่เอาเข้าไปเป็นใคร”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยูทูบเบอร์ เล่านาทียิงกันในผับดัง RCA คนวิ่งหนีตายชุลมุน สงสัยพกปืนเข้าไปได้ไง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook